LB 3: I Love You

3.7K 56 11
                                    

LB 3: I Love You

 

Jamilla’s POV

 

“Okay class, you can take your lunch”

“Jammy! Tara na, gutom na ako>.<” Si Chix habang inaayos ang bag n’ya. Actually kanina pa s’ya nagrereklamo na gutom na s’ya. Hindi ba naman kasi kumain ng breakfast. Masyadong excited pumasok+__+

“Let’s go. Sa labas tayo kakain. Kakaunin daw tayo ni August”

“Really?! Oh yes libre! ^o^” tuwang-tuwa talaga s’ya kapag kasama namin si August. Paano kasi wala kaming gastos ‘pag ang lalaking ‘yon ang kasama namin. Masyadong galante! Sa bagay, hindi nga n’ya alam kung paano gagastusin ang pagkalaki-laking monthly allowance n’ya-_-

“Oo libre. Kailan ba tayo gumastos na kasama natin si August? Psh”

Tumayo kami ni Chix at nagsimulang maglakad papunta sa pinto. Pero hindi pa man kami nakakalabas…

“Jammy! Picture muna tayo!” at hinigit na nila ako.+___+

After 10 minutes ay natapos din. Napansin ko ‘yong barkadahan nila Kent na nakatingin lang. hanggang ngayon ay hindi sila umaalis sa mga pwesto nila. napansin ko rin ang dalawang babae na bago sa paningin ko. ‘yong isa katabi ni Jaycee at ‘yong isa, nasa tabi naman ni Kent. Girlfriend? Tss.

Inaya ko na si Chix na pumunta sa parking lot dahil naghihintay na doon si August. And there! I saw him na nakasandal sa kanyang Bugatti. Ang gwapo talaga kaya nakikita ‘kong pinagtitinginan s’ya ng mga estudyanteng dumadaan>.< kami ni Chix ay hindi napapansin dahil may suot akong aviators.

“Hey!” sinalubong n’ya kami. Binigyan n’ya si Chix ng isang yakap. Then he kissed me on my cheek at niyakap ako ng mahigpit.

“I missed you” he said.

“My ghad! Kahapon lang magkasama kayo! OA n’yo ah! Let’s go na August! Gutom na talaga ako>.<” natawa nalang kami ni August at pumasok na sa sasasakyan. Sa isang Chinese restaurant kami dinala ni August. Pumipili talaga s’ya ng mga lugar na hindi ma-tao tuwing lalabas kami. Iwas gulo na rin daw at issue. Though karamihan ay hindi nakakakilala sa mukha n’ya pero siguradong ‘pag narinig ang pangaan n’ya, napakalaking chismis nito. Lalo pa’t kasama ako.

“How’s your school?” tanong n’ya habang kumakain kami. Si Chix naman busy lang at hindi nakikialam.

“Ok lang” I flashed a sweet smile.

“Really? Kamusta SYA?” binigyan n’ya talaga ng emphasis ‘yong SYA.

“He’s shocked. But I think he has a girlfriend”

“That’s good!” ang laki-laki ng ngiti n’ya. Baliw talaga!

“You? How’s your first day?”

Lifeless Battle [CHSL Book2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon