Chapter28: AAMIN NA AKO MAHAL KITA BEA...

1K 18 0
                                    

LAGING MAG KASAMA SI JAKE AT BEA HALOS DI NA BINIBITAWAN NG TINGIN SI BEA KAHIT SAN ITO MAG PUNTA LAGING NAKASUNOD. EH PANO NANLILIGAW NA ITONG SI JAKE VARGAS MAG IILANG BUWAN NA RIN ANG NAKAKARAAN NG MAGTAPAT ITO KAY BEA. ANG SWEET NGA NILA KAHIT NAG AASARAN LANG.=) 

DERRICK POV:

UMALIS MUNA AKO SA TAMBYAN NAMIN. SABI KO MAY BIBILHIN LANG AKO PERO ANG TOTOO. MAMATAY NA AKO SA SELOS. DAPAT KASI DI KO NA PINIGILAN SARILI KO NA AMININ SA KANILA LLO NA KAY BEA ANG TOTOONG NARARAMDAMAN KO. BAKIT BA KASI UMURONG YANG DILA MO DERRICK OH! SHIT ANG TANGA MO NAMAN. AYAN NAUNAHAN KA TULOY. SA DAMING BABAE SA CAMPUS NA TO. BAKIT SI BEA PA? BAKIT KARIBAL KO PA ANG MATALIK KUNG KAIBIGAN? KARMA KO SI BEA?! HAIXXT SUMASAKIT ANG ULO KO NITO. SIGURO KUNG NANDUN AKO NUNG NAGTAPAT SI JAKE KAY BEA. MALAMANG SUMABOG NA AKO SA SOBRANG SELOS. KAYA NGA BA HINDI AKO SUMAMA SA KANILA AT SINABING MASAKIT ANG ULO KO. PERO ANG TOTOO DIKO KAKAYANIN MAKITANG MASAYA SI BEA SA PILING NG IBA. OO NA!!! SELFISH NA KUNG SELFISH ANNG MAGAGAWA KO MAHAL KO SI BEA. ARGGG.... NATIGIL AKO SA PAKIKIPAGUSAP SA SARILI KO NG MAY NAPANSIN AKO...

BEA: RICK.

DERRICK: bea

BEA: bakit gulat na gulat ka hehe bat andito ka? tagal mo ha! sabi mo may bibilhin ka eh wala ka namang dala. hehe 

DERRICK:( nasa isip) ganda talaga ni bea.. natural lang sa kniya ang tumawa ng malaks...

ahh!! eh wala gusto ko lang mapagisa..

BEA: wow ang dakilang play boy gusto mapag isa. wala ka bang chicks ngyun ha hehe 

DERRICK: hehehe wala...

BEA: no offense ha ! joke lang yun..

DERRICK: ok lang eh si jake.? musta kayo diba nagtapat siya sayo..?

BEA: ok lang kami ni jake, oo nagtapat siya sakin ang sweet nga eh! diko akalain na ang dakilang play boy ako pala ang totoong mahal. hehe sweet diba?hmmm

DERRICK: sweet nga!! 

BEA: ikw sinu nagpatino sayo meron na ba? hehehe 

DERRICK: meron

BEA: sinu? sabihin mo na atin atin lang to.!? ikw ha bat di mo sinasabi sa barkada ang daya mo talaga kahit kailan.

DERRICK: pag sinabi ko ba di ka magagalit sakin?

BEA: ha? bkit ako magagalit sayo.? di kita type noh! ang adik mo talga feeling mo naman crush kitahahaha ang feeler mo talaga ricK. hehe 

DERRICK:  (thinking)ouch sakit naman nun. wala pa akong sinasabi nag rebound na agad....

BEA: oh sabihin mo na lagot ka sakin pag di mo sinabi.. sabihin mo na kasi.. tagal naman anu pangalan? dali..  sinu? andito ba sa campus? taken na ba? dali na rick...... =)

DERRICK: actually nandito siya kasma ko..

BEA: ha? tumingin sa likod at sa gilid..

DERRICK: ikw bea mahal kita. humarap kay bea at hawak ang dalawang braso nito.

BEA: ha? bakit ako.?

DERRICK: diko alam natagpuan ko nalang ang sarili ko na mahal na pala kita.

BEA: kaya ba hindi ka nag punta nung nagtapat ng pagmamahal sakin si jake.?

DERRICK: oo dahil ayoko makita.

BEA: sorry 

DERRICK: love me bea please mahal kita. kahit anu gagawin ko tutumbasan ko ang pagmamhal ni jake sayo. maging akin ka lang bea.

BEA: biglang tumayo no!! derrick

DERRICK: pero mahal kita bea mahal na mahal alam kung selfish ako pero.. ngyun lang ako naging ganito dahil sayo.

BEA: pero derrick dikita gusto kaibigan lang tingin ko sayo. may mahal akong iba.

DERRICK: sinu si jake ba? hindi umimik si bea well silent means yes (lumapit kay bea at niyapos ito) mahal kita at handa akong ipaglaban yun 

BEA: rick ngyun palang wag mo nang ituloy dahil masasaktan ka lang 

umalis sa pagkakayakap ni rick pero mukang mahigpit ang yakap nito sa kniya.

BEA: anu ba rick? let me go..!

DERRICK: hindi bea mahal kita.

tinulak ni bea ng malaks si rick.

BEA: sa ginagawa mong yan lalo mo lang pinatunayan sakin na ganyan ka mag mahal.

DERRICK: oo na bea sabihin mo na laht sa akin pero wala akong magagawa lalaban ako kahit kaibigan ko pa ang karibal ko sa pagmamhal mo. makuha lang kita.

BEA: your crazy.. ngyun palang wag mo na ituloy because i love jake no matter what happen sa kniya lang ako liligaya at sya lang ang mahal ko.

sabay talikod kay rick..

BEA POV: 

NGYUN DIKO ALAM KUNG PANU.? NAAWA AKO KAY RICK PERO MASYADO SIYANG KAKAIBA. SANA AY TUMIGIL NA SIYA SA PAG MAMAHAL SAKIN DAHIL IISA LANG NAMAN ANG LALAKING GUSTO KONG SAGUTIN AT SI JAKE VARGAS LANG YUN. SA KNIYA LANG AKO TUNAY NA LILIGAYA.. SORRY RICK.

DERRICK POV: 

ALAM KO NA MALI ITONG PINAGLALABAN KO. PERO DI PA NAMAN SILA PERO MAHAL KO SI BEA . KAHIT ANU GAGAWIN KO. KAHIT KARIBAL KO PA ANG MATALIK KUNG KAIBIGAN NA SI JAKE VARGAS ... LALABAN AKO PARA MAPASAKIN SI BEA.. MAHAL KITA BEA.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

THANK YOU!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

MAHAL NA MAHAL KITA =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon