NASA BAHAY NINA JAKE SI KRIS AT JOYCE PATI NA RIN SI DERRICK
KRIS: bakit di ka sumasama sa mga lakd naming rick ha?. May bago ka na bang barkada ha… ikw ha??
DERRICK: wala kayo lang naman ang barkada ko. Busy lang ako
JOSHUA: busy saan naman kaya?
JOYCE: speaking of busy. Tingnan ninyo si jake busy sa kakatxt. Hehe
KRIS: hoy jake halika nga dito parang kang baliw dyan. Ngiti ka ng ngiti.
JAKE: hehe lumapit..
JOSHUA: kuya pudpod na kamay mo dyan hehe
JOYCE: sinu katxt mo?
KRIS: tinatanung pa bay an edi si….
JOSHUA/KRIS: BEA hahahaha
JAKE: grabe di nyo na ako pinagsalita hehe
JOYCE: sus busyng busy ka dyan. Ngyon nalang kitang nakitang ngumiti sa ktxt.
JAKE: hehe ganyan talaga nagagawa ng inlove kay bea hehe…
JOYCE: muka nga eh…
JAKE: ah! Anu nga pala pinag uusapan ninyo?
JOSHUA: ito kasi si derrick di na sumasama satin. Busy daw…
JAKE: ah!!!! Pansin ko nga busy ahhmm… saan naman Or should I say kanino .? hehe
JOYCE: itong si jake stick to one na may bea na hehe
KRIS: eh ikw bro. kelan? Hehehe
JOSHUA: malay mo meron na at yun ang pinagkakabusyhan niya hehe
JAKE: pero di pa kami ni bea ha hehe basta mag hihintay ako kay bea kahit ganu katagal hehe
ALL: maliban ky rick ayieeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee……………
JOSHUA; rick imik naman dyan meron na ba?
DERRICK: ( tumayo at napalakas ang boses) oo meron na..
JAKE: tumayo relax lang pare masydo ka namang highblood dyan.
DERRICK; ikw may kasalanan nito dapat ako unang manliligaw kay bea.
JAKE: anu?
KRIS: teka pag usapan natin ito.
DERRICK: mahal ko siya jake mahal ko si bea. At gagawin ko ang lahat para mapasa akin siya sa kahit anung paraan.
JAKE: yan ang wag na wag mong gagawin alam ko ang kalam ng bituka mo rick. Hinawakan ang damit ni rick. Wag na wag mo gagawin ang ginagawa mo sa mga babae mo.
DERRICK: bakit ganyan din naman ang ginagawa mo sa mga babae diba you make them sex? Hehe
JAKE: gago ka kahit kalian diko ginagawa yan at isa pa marangal na babae si bea.
DERRICK: mahal ko si bea.
JAKE: ganyan ba ang pagmamahal mo.? Pwes di ako papayag na makuha mo si bea.
DERRICK: bakit natatakot ka bang ako ang mauna kay bea? (Evil smile)
JAKE: gago ka (sinuntok)
Bumawi si derrick sa suntok ni jake kaya. Kaya nauwi na sa suntukan.
JOYCE: tama na
Si josh na yapos na kay derrick ng patalikod para dina makakilos ang mga kamay nito at gayun din si kris kay jake gumintna naman si joyce sa pagitan nina jake at derrick
JOYCE: tama na! Anu ba kayo ha.?
JAKE: iyan napakakagago akala ko rick kilala na kita di papala.
DERRICK: dahil sayo kaya ako ganito. Ibigay mo nalang kasi si bea… sabay punas ng dugo sa may labi.
KRIS: hindi pa naman sila. At saka ligawan mo rick si bea hindi yung bibiglain mo.
JOSHUA: oo nga bro. ligawan mo si bea at kung sinu piliin ni bea sa inyo. Dapat maging Masaya nalang kayo.
ALAM NI DERRICK NA WALA SIYANG LABAN KAY JAKE DAHIL MISMONG SA BIBIG NI BEA NA MAHAL NITO NI BEA. KAYA NEED NIYANG MAKUHA SI BEA SA ANU MANG PARAAN. KAHIT ALAM NIYANG MASAMA. HE WANTS BEA BESIDE HER BECAUSE HE LOVE’S BEA.
JAKE: wag na wag mo gagalawin si bea dahil kahit kaibigan kita di kita sasantuhin
DERRICK: mas lalong di ako papayag na makuha mo sakin si bea. Akin lang akin lang si bea..
Sabay alis
Susundan si derrick inawat…
JOSHUA: tama na kuya…
KRIS: grabe si rick di ko alam na ganun siya ka obsess kay bea. Grabe.
JOYCE: di ko akalain na may gusto din siya kay bea at di lang gusto mahal niya.
JOSHUA: wala ako masabi sa pag mamahal ni rick. Maling mali.
JAKE: subukan lang niyang galawin si bea. Magkakaalaman na. shit.! (sabay sipa ng upuan)
JOYCE: tama na jake.
Di lahat makapaniwala sa nasabi ni rick. Pero kahit saan anggulo tingnan mali talaga ang pinaglalaban ni rick lalo nat nalaman na mismo ni rick kay bea na si jake ang mahal nito.
DERRICK POV:
KAHIT ANU GAGAWIN KO MAPASAKIN LANG SI BEA. HINDI AKO PAPAYAG NA MAPUNTA SIYA KAY JAKE. NEVER..
JAKE POV:
KINAKABAHAN AKO SA NANGYAYARI. IBANG RICK ANG NAKAHARAP KO THIS TIME ISANG RICK NAGING MARAHAS. PERO DI AKO PAPAYAG NA MAGALAW NIYA SI BEA. PARA MAPASAKNYA ITO. PROPROTEKTAHAN KO SI BEA KAHIT KAIBIGAN KO PA ANG KALABAN KO.
SALAMAT PO SA MGA READER SA MGA NAG COCOMMENTS AT SA NAG VOVOTE SA STORY KO.