Adrian's PoV
Nagtago ako sa gilid nang locker room nang makita ko ang babae nang buhay ko, si Shana Vellega. Ang tanging babae na nakikita ko sa mundong ito. Nakasout sya nang uniform nang school namin at naka heels at bumagay namna ang buhok nitong naka ponytail.
"bakit ba nag ganda nang babaeng to?" sabi ko sa sarili ko. at nung ilang steps na lang sya sa pinagtatauan ko ay lumabas ako.
"ay kabayo!" sabi nito napangiti na lang ako, magugulatin talaga sya.
"hay, Shan my mylabs, ano ba gusto mo sa isang lalaki." She look at me sabay irap nito
"yung lalaking hindi ikaw." Sabi nito sabay lampas sa akin, haist, when can i tame her? Mag iisang taon ko na syang kinukulit pero wala pa rin eh.
Ano ba kasi ang kulang sa akin? Gwapo naman ako, varsity player pa, tapos deans lister pa ako, mayaman, sikat. Kaya hindi ko maisip kung ano pa ang kulang sa akin at bakit hinding-hindi ako ma gustuhan nang babaeng yun.
"oi pare!" napalingon ako and i saw our Team Captain na si Ladicuz kasama ang girlfriend nitong si Heidy.
"capatin" bati ko sa kanya.
"anong ginagawa mo dito sa department namin Adrian." Tanong ni Heidy well HRM din si Heidy kaso 1 year a head sya kina Shan.
"ah- wala, napadaan lang haha, sige captain mauna na ako" sabay takbo ko, masama na baka mabulilyaso pa ang porma ko kung may maka alam, tsimoso panaman yang si Ladicuz.
AGAD akong lumapit sa table kung nasaan si Shan at ang mga kaibigan nya. Well lunch time ngayon kaya nasa canteen lahat nang istudyante.
Wala panamang pagkain sa table nila kaya nilapag ko ang bolang hawak ko sa harap nya. Agad naman syang napatanga sa akin habang hawak-hawak ang libro nitong binabasa.
"Shan kung bola ba ako anong gagawin mo."
"ibibigay kita sa kalaban " sabi nito sabay balik ang mga mata sa libro, wow! Sakit yun ha.
"ibibigay mo talaga ako?" pa sweet kong tanong, letse, babae makuha kanaman sa cuteness ko.
"walang pag alinlangan." Dag-dag pa nito.
"wow! burn!!" sabi ni Kim, isa sa mga kaibigan nya.
"hindi ka pa ba sumusoko ha Adria?" tano ni kim sa akin.
"syempre hindi, sabi nga nila pagmahal mo ipaglaban mo, diba Shan!" tanong ko sa kanya pero wala itong kibo, nakaka sakit talaga ang ugali nang mahal ko.
"eh paano kong ayaw sayo, ipaglalaban mo parin ba?" agad kaming napatingin sa nagsalita, napakunot na lamang ang noo ko sa nagsalita, its none other than, Alexa. Isa sa mga bestfriend ni Shan. Ito yung kaibigan nyang inis na inis ako, lakas kasi nito maka ate kay Shan eh. Over protected, palibhasa walang manliligaw.
"tumahimik ka ha, "
"ikaw ang umalis, ang aga-aga binubwesit mo si Shan, " sabi nito.
"che!" umalis nalang ako sa table nila baka ano pa magawa ko kay Alexa, panira sya nang diskarte eh. Saka ako bumalik sa table nang mga taga basketball team kung saan nandoon ang mga team mates ko.
"oh anyare?" tanong ni Troy sa akin teamate ko.
"wala eh, panira si Alexa. Bliss, paki bugbug nga ang babaeng yun." Sabi ko sa Center nang team namin.
"ayoko, baka masira din diskarte ko kay Lavander kapag ginawa ko yan. " sabi nito, letse manliligaw din pala sya nang kapatid ni Alexa.
"tss,"
YOU ARE READING
I Lost & Found Him
Teen FictionKahit nung college pa lang ay patay na patay na si Adrian kay shan. Adrian find shan as an amazing girl, kasi mabait na ito maganda at matalino pa.Pero mukhang kahit anong gawing pagpapansin ni Adrian kay shan ay hindi pa rin ito sapat para pansi...