ไม่นานนักร่างของหนุ่มผมดำเทารวบหางม้าได้เปิดฝาโลงออกมาภายนอก เสมือนดั่งได้ชีวิตใหม่ สาวเท้าออกวิ่งไปเพื่อเล่นเกมต่อ หากแต่ช่างแต่งศพแห่งไอเดนคงคำนวณบางอย่างผิดพลาด หัวของเขาถึงได้ไปชนกับแผงอกของใครบางคน
"ไง คุณช่างแต่งศพ^^"
สายตาระคนแปลกใจบวกกับสีหน้าตกใจเล็กน้อย หายากนักที่จะมีผู้ล่าสังเกตเห็นโลงของเขา แล้วภายใน 10 วินาที ยังหามันได้เร็วขนาดนี้ หากแต่ตอนนี้เฮเลน่าได้ถอดรหัสเสร็จไป จนเหลือเพียงแค่เครื่องสุดท้าย(เหลืออีก 1 เครื่อง)
ระหว่างทางที่เขาวิ่งหนีหลบตามซอกซอย กลับได้ยินเสียงทุ้มปนทะเล้นลอยมาให้ได้ยินไม่ขาดสาย
"นี่ จะวิ่งไปไหนขอรับแถวนี้ไม่มีเครื่องหรอก ให้ผมช่วยพาไปนั่งพักซะก่อนดีไหม"
(คาร์ล ฟาดผู้ล่าด้วยแผงไม้)
"เฮ้ คุณคาร์ล ฮิๆๆๆ กลัวกระผมมากเหรอขอรับ"
(คาร์ล ฟาดผู้ล่าด้วยแผงไม้)
"ว้าววว เก่งนี่จู๊คดีพอๆกับคนของแจ็คเลยนะขอรับ"
(คาร์ล ถ่วงเวลาผู้ล่า 60 วินาที)
การที่เขาวิ่งหนีผู้ล่าที่กำลังสนุกกับการพูดจาแซวนู่นนี่ไม่ขาดปากด้วยการซิกแซกตามแผงไม้เลี้ยวเข้าซอกนั่นนี่จะช่วยถ่วงเวลา หากแต่ตอนนี้ไม่เหลือแผงไม้ให้ขวางอีก ทางวิ่งคือทางตรง ไม่กี่วินาทีต่อมา แน่นอนว่าผู้ล่าจะตีเขาได้
'โหม่งง'
"อึก ชิ๊" เสียงจิ๊ปากเป็นของร่างผอมที่เป็นฝ่ายล้ม
"คุณคาร์ลนี่ ไม่กลัวความตายจริงๆเลยนะ แบบนี้กระผมก็กลัวแย่สิขอรับ"
"ฉันไม่แคร์อยู่แล้ว อยากจับ ก็จับ จะฆ่า ก็ฆ่า"
น้ำเสียงไร้อารมณ์ดังออกมาจากริมฝีปากที่เรียบตรงบ่งบอกว่าสีหน้าเรียบเฉยโจเซฟอุ้มเขามาที่เก้าอี้ ในขณะที่ตอนนี้เฮเลน่าได้วิ่งหนีออกจากประตูไปแล้ว ความจริงนั้น หากผู้รอดชีวิตเหลือสองคน คนหนึ่งหลบหนีได้ คนสุดท้ายจะถูกส่งกลับคฤหาสน์โดยที่ไม่ต้องรั้งรอเวลาใดๆ หากแต่เพราะว่านี่คือเป้าหมายของฆาตกรในชุดผู้ดีอังกฤษ เขาจึงใช้สิทธิ์พิเศษบางอย่างหยุดถ่วงเวลาไว้
"ทำอะไรของคุณ"
YOU ARE READING
Identity V (โจเซฟ×คาร์ล)
Fanfictionฝ่ายหนึ่ง...ชีวิตที่เสียไปของใครบางคนกลับทำให้จิตวิญญานของตนเสียไป อีกฝ่าย...การที่ได้เห็นได้รู้จักหลายชีวิตที่เสียไป กลับทำให้ใจปล่อยวางและเยือกเย็น...