Chapter One - New:ERA

37 0 1
                                    

Haaaay !! tapos na ang bakasyon, and school's starting tomorrow. Fourth year high school na ko bukas! wow naman.... kinakabahan akoooo... >.<

Lilipat kasi ako ngayon sa new school, pero buti na lang kasama kong nag-enroll yung dalawa kong kaibigan since elementary.. Galing kami sa isang hmmm.. sabihin na nating magandang school dahil puro may kaya ang mga nakakapasok dun. well sa panlabas lang yun. pero sa maniwala kayo't sa hindi, that school is the worst school that a student can go to. hmmmpf. bitter na kung bitter, pero may bad experience and memories kasi ako dun >__<"

Sana nga lang eh maging magkakaklase pa rin kami ng mga kaibigan ko.. T3T

 I sent a message for my two bestfriends.

*To: Kae-chan; Lyt-chan

Hoy mga babae! bukas ah sabay-sabay tayong pumasok sa ating new school ^___^ hehe. I'm so excited but also a bit nervous so I need you two. Got it? K then, see yah tomorrow girls :**

But after waiting for a whole day...

No one replied my message.

I also did try to call them pero naka patay yung phones nila! tsk.

Oh great. Those girls! argh. Bahala na nga bukas. hmmpf

JUNE 1, 20**

This is the day! Pumunta na ako sa Evangel Rebel Academy, yung school na pinag-enrolan ko.. Yup, i know it sounds weird but i love it's name!!! Ang cool kaya.. Parang pang mga astig na estudyante ang school na to. nga ba? hihi pang gangster eh >,<

Isa ring dahilan kung bakit namin napili ang school na ito, dahil nagtataglay ito ng cute na uniform!! haha.. para kasing pang-anime yung uniform eh. For the girls, naka blouse with ribbon tapos parang may blazer pa. yung skirt naman ay above the knee at yung socks ay dapat below the knee yung haba. Kulay red nga pala yung uniform namin.. ^______^

Pagkadating ko sa school, nag-uumpisa na yung flag ceremony.

Oh no! late yata ako...

Pumunta na lang ako dun malapit sa flag pole kung saan nagkukumpulan yung mga students na late din tulad ko. mehehe.

Pagtapos nung Lupang Hinirang, nakita ko yung friends ko, no let me correct it, yung bestfriends ko dun sa quadrangle, yung open space dun sa school... nakapila na sila.. Andaya talaga nila!! hindi man lang ako sinabay sa pagpasok.. >.< so mean..  Agad agad na lang akong lumapit sa kanila.

"Uy, Blythe, kanina pa kayo dito?" tanong ko sa kanila.

"Oh yeah! excited much eh.. hehe.. " sagot ni Blythe (pronounced as blayt)

"Bakit late ka ??" sabi naman ni Kaelyn sakin.

"Psh. Andaya nyo ah! Sabi ko sabay-sabay tayong pumasok, pero anong ginawa niyo ha?! Nauna na kayo dito samantalang ako, iniwan ninyo!" pagrereklamo ko.

"Eh magkalapit lang kaya kami ng bahay!! Eh ikaw, nandun ka pa sa kabilang side ng earth! hahaha" pang-aasar ni Blythe.

"Kahit na! bestfriends tayo eh, dapat sabay sabay! Saka nag-text kaya ako sa inyo. hindi man lang kayo nag reply sakin. tsk! " sabay pout ko. haha

"wushoooo... andrama mo teh!" - silang dalawa yan.

"Haha. eh kasi naman maghapon kaming nag chikahan nun sa phone. Tapos gumala pa kami para sabay na bumili ng school supplies. Alam mo na, mahilig kami sa rush hour. haha. So hindi na namin na charge pa yung mga phones namin. So sorry na Suki-chan" sabi ni Kaelyn sabay ngiti ng malaki sa akin.

"Whatever! -__- " ayan na lang nasabi ko. haha

"Haha.. 'to naman oh, tampo kagad. Peace na tayo ok? (^____^)V" pang-aamo sakin ni Blythe.

"Tse! Ewan ko sa inyo. Wag niyo kong kausapin" kunwari'y nagtatampo kong sabi. haha. Pero di ko naman matitiis yang dalawang yan eh.

"Uy sige na.. Suki.. Please? Sorry na kasi." -Kae

"Sige ka, iiyak ako dito nang malakas.." - Blythe

"pssh. Hahaha.. joke lang naman pagsusungit ko eh. Tara na nga, makinig na tayo sa teacher dun sa stage. Tama na mga kaartehan naten. Sana magkakaklase tayo.. (T^T).. " sabi ko sa dalawa kong makulit na bestfriend.

 "Well, sana nga.." they both said in unison.

At ayun na nga ang nangyari. Nakinig na kami dahil pinapaliwanag nung teacher sa unahan ang  mga rules and regulations sa school na to, lalo na sa mga transferees na tulad namin at syempre dun sa mga freshmen. Sumunod nang sinabi yung mga sections ng mga students. 

"section F, sa 4th floor ang room ninyo sa pinaka dulo bandang right side." sabi ni sir.

Naghawak-hawak kami ng kamay ng aking mga bestfriends. Haha. Ang korni lang namin ah. Pero kasi, kinakabahan talaga ako >.<

Sinabi na rin yung names ng students na section F. At....

tentenenententen..

Magkakaklase kaming tatlo! Yehey!   \(^____^)/ This is gonna be great!

_________________________

yay! this is my very first story! hehe.. 

please continue reading and leave a comment po. :))

thanks and enjoooy :)

He Who Stole My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon