About the Girl

20 0 0
                                    

Naglalakad ako palabas sa may hall way ng school namin ng may..........

Ng may......... YUMAKAP sakin sa likod...

Namutla, nagulat at parang kinilabutan ako....

Madiin na binalot ng braso nya ang balikat ko, maamoy mo ang pabango nyang F64 aficionado, at mararamdaman mo ang maiinit nyang pagyakap sayo......

Nakita ko ang kalhati ng makinis niyang mukha..... matangos na ilong at matamlay na mga mata na katulad ng kay Lee Min Ho.....

Dahan-dahan nyang hinawi ang buhok ko na para bang may nais syang sabihin sakin......

"Anyu bahhhh!!!" , ang sabi ko bago sya magsalita, sa nagiinarteng tono.....

" Miss wag kang gagalaw."

" Hindi namn ako gumagalaw ahh, bakit ba?"....

"Akin na Cellphone mo!!!"........

" Cellphone!?? Number ko!??"........

" Tanga ka ba??? Yung cellphone mo!!!....HOLDAP TO!!!".....

--

--

"KRinggggg!! KRinggggg!! KRingggg!!"

Alas-otso na pala ng umaga....

Hays panaginip lang pala......

"Honey, gumising kana!! Malalate ka nanaman!! Kanina pa tumutunog yung alarm clock mo!!" Ang nag-aalburutong sigaw ng ka-dorm ko ng siya ang magising sa alarm.

"Oo, gising na nga di ba?!!", pabalang na sagot ko sa kanya..

Siya si Ate Amerah, 4th year Pharma student... Samantalang ako 2nd year Mechanical Engineering student...

Kung nagtataka kayo kung bakit wala akong galang sa kaniya... Ganun lang talaga ang turingan namin sa isat-isa... Walang ng hiya-hiya..... Para na kaming magkapatid, 2 years ko ba naman siyang nakakasama sa dorm.... Oo, nag dodorm lang ako..... Sa St. Peter University, sa may Q.C. kase ako nag-aaral..... Tapos sa Hongkong pa ung bahay namin.....

Hongkong Village sa may Laguna.....

Kamusta namn yung dorm na tinitirhan ko??!!!..... Well, maganda namn dito kahit papa-ano, malinis pag walang tao.....

Badtrip lang talaga kase yung bahay na malapit sa dorm, may mga alagang aso..... Pitbull, chihuahua, aspin, at isang malaking dalmatian..... GrrrrrrRr....

I HATE DOGS!!! Lalo na yung mukhang dog.....

Back in my innocence days..., Nakagat na kase ako ng aso,pero ang worst scenario dun ay yung HINDI ako dinala sa doctor, but sa ALBULARYO ako dinala!!! I barely imagined myself being tortured ni manong albularyo... Sa binti namn ako kinagat pero bat may dahon ako ng PETYAY sa ulo ko... Pagkatapos akong pausukan at bulungan ng kung anu-anong tsismis with their langguage.. Ubo lang ang naranasan ko that night..

Payak lang kase ang buhay ko... May nanay pero walang tatay... Huhuhuhu... Pero ayos lang masaya naman ako kung anung meron ako... I will skipped my story about my family because I don't want you to cry about my story at this Early...

"H-O-N-E-Y Regalado! Pumasok kana! Kinaka-usap mo nanaman ang sarili mo sa salamin. May cancer ka ba? Walisin mo yang buhok mo bago ka umalis!"

" Opo,madammmmm"... Mahilig kase akong magpakulay ng buhok, minsan brown, red, at ngayon blonde depende sa mood ko... I feel light kase this days.... LITERALLY light, pumayat kase ako ng 3 kg this month at MALAKING achievement na yun for me... Pero as a result nakakalbo AKO!! Buti na lng mala Amazon Forest ang buhok ko!!

....................

Sa SCHOOL

I'm quite popular kase sa school.. Kahit isa lang ang lagi kong kasama!! Hahahaha (Hay, nangangarap nanaman ako!!)

"Honeyyy!! Nakikita mo pa ba dinadaan mo? Ang liit na nga ng mata mo tinatakpan pa ng corn hair mo ang half ng face mo!! Hahaha" ang pagbati ni Jesha, ang one and only friend ko sa University.. Well, mahaba na nga ang blonde kong bangs ang tagal ko ng hindi nagpapagupit since may break-up to my Ex-Boyfriend!!

Napangiti na lang ako kay Jesha, and even it's almost two years since the break-up, I still feel pain like it just happened YESTERDAY...

"Honey! My Love, So Sweet!"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon