Chương 1:Chạm mặt

6 0 0
                                    

        Lệ Mễ Mễ
      Trên tầng kí túc xá, một cô gái chạy về phía căn phòng cuối hành lang.Trên tay cô là chiếc va li màu hồng được kí họa.Như con sóc tinh nghịch,cô chạy tung tăng tới trước cửa phòng cùng sự tò mò về người bạn chung phòng với mình.
_Tạch
"Ah..Ah.... Ah"
"Tại sao anh/cô lại ở phòng tôi"
1 ngày trước...
      Năm nay là năm đầu tiên Tiểu Mễ bước vào cấp ba.Do mẹ cô làm việc ở khá xa so với trường học nên chuyển cô về kí túc xá ở.Tiểu Mễ đặc biệt thích sự tự do không ai quản,thích ăn gì thì ăn,chơi gì thì chơi vậy nên cô đã nhiệt liệt tán thành.Và hai người đã quyết định là thứ năm là ngày cô đi thăm kí túc và gặp mặt bạn ở cùng mình.
Buổi sáng ...
    Cô mở mắt ra,trước mắt cô là một khu rừng với những tán cây rậm rạp, chú vẹt màu xanh lá.Nhưng thứ thu hút cô nhất lại là một con bạch mã lông trắng muốt như tơ, cùng với đôi mắt xanh biếc của ngọc lục bảo.Phần móng nó được đánh bóng loáng khiến cho cô cũng phải trầm trồ. Trên yên ngựa là một dáng hình của một chàng thanh niên trẻ.Cô nghiêng mình hướng lên nhìn khuôn mặt của người thanh niên đó thì ánh mặt trời bỗng rọi xuống chói chang,rồi từ đâu vụt lên giọng nói quen thuộc:
"Tiểu Mễ!..CÓ DẬY KHÔNG, ĐỊNH SAU NÀY CHÔN CHÂN Ở ĐÂY à...."
Thoáng nhận ra tiếng của "Đại mẫu yêu dấu"Đôi lông mày cô khe nhíu lại.Rồi sau đó cô quyết định.........ngủ tiếp.Luồng sát khí tăng thêm,áp suất không hề nhẹ.
"MÀY, MÀY.. CON ƠI.. LÀ....."
"Dạ dạ con dậy thưa mẹ [>_<]"
     Cô bật dậy cùng với cái đầu rối tung rối mù,dù chẳng muốn nhưng cô vẫn lết chân ra khỏi giường để chuẩn bị cho một ngày dài. Mẹ cô cũng yên tâm mà đi xuống lầu dưới để chuẩn bị đi làm.Tiểu Mễ chạy vào nhà vệ sinh,hí hoáy ngắm mình trước gương,cô dùng chiếc lược gỗ bà tặng chải chuốt mái tóc dài đen nhánh của mình rồi nhẹ nhàng cột lên.Trong vòng 5 phút,rất nhanh cô đã chảy xuống lầu ăn sáng với mẹ. Sau khi ăn xong mẹ cô vội vã ra khỏi nhà trước :
"Tự bắt xe mà đi nhá,nhớ thi thoảng về thăm mẹ!"
"Vâng mẹ"
     Mẹ cô ôm cô một cái rồi chạy thẳng đến công ti. Cô hướng mắt về bóng của bà đã xa dần rồi từ từ biến mất ở cuối con đường rồi mới chạy ra bến xe buýt số 5.
Ở bến xe buýt số 5, cô ngồi cạnh một cậu thư sinh cũng gần tuổi cô.
"Chào,Cậu đang đi chơi à?"Cậu ta thân thiện cười hỏi cô.
"À không ,tôi đang đi đến trường"
"Ồ!Cậu hẳn ra đang học cấp 3 nhỉ !Tôi tên A Tiểu"
Cô đang định giới thiệu thì thấy xe buýt số 10,cô đành vẫy tay với A Tiểu, chạy thẳng về hướng xe chạy,đến khi bác tại mở cửa,cô nhảy phắt lên xe làm cho một cụ già thốt lên:
"Úi giời con gái con đứa,...Hm.. ngồi đây này!"
"con xin lỗi bà!
Cô an phận ngồi xuống,nhìn về phía người bà bên cạnh rồi lẳng lặng ngủ thiếp đi...
Đến trường trung học Thanh Hoa, cô bước vào trong trường:
"Oaaaa! Trường gì mà to thế..."
Cô đi bộ theo biển chỉ đường rồi đến kí túc xá,một người phụ nữ cùng đôi mắt màu nâu ánh kim - đôi mắt của con diều âu đi săn:
"Con đến đây làm gì?"Cô nghiêm mặt.
"À con đến đây ở ký túc mà cô là ai?Tên cô là gì???"
"Ngạ Lỗ, cô là giám thị cũng như người giám hộ kí túc nam và nữ. Thế con lên trước đi lát cô lên nhé."
Tiểu Mễ ngơ ngác một hồi rồi chạy olên tầng. Mới 2 tầng đầu mặt cô hớn ha hớn hở lúc sau đến tầng 3,khuôn mặt ấy xầm xuống bởi vác trên mình chiếc va li hồng.Cô chạy vụt vào trong rồi thoăn thoắt chạy vào tìm số phòng mình. Đến phía phòng cuối hành lang cô là vì sự tò mò, phấn khích mà quên gõ cửa.
_Tạch...
Người ở trong phòng không những không phải là một cô bạn xinh xắn mà cô đã tưởng tượng ra trong suốt quãng đường dài mà còn là một đứa con trai.
"Anh là ai? Tại sao lại ở trong phòng tôi?"_Trên đầu cô toàn dấu nghĩ vấn.
"Phòng cậu? Đây là phòng của tôi."_Hắn nhìn cô với sự kì dị.
"Mịa,cái thằng mất dậy này!Xem nào,mũi cao đấy.Eo,lông mi dài hơn cả mình,cái tầm này thì cũng phải cao mét tám,mắt xanh lục bảo à...khiếp giống con ngựa tối hôm qua thế!Thôi mà dẹp dẹp dẹp"Cô nghĩ thầm.
Tỉnh táo lại,cô lên giọng:
"cậu đui à! Đây rõ ràng là phòng 510..."
Cô mở to mắt nhìn vào mẩu giấy ghi số phòng vừa nhìn lên bảng số trước cửa...
Nhục cmnr Mễ ơi mày làm gì thế!
Anh cười khẩy,mở cửa ra nhìn cô gái nhỏ trước mặt,búi tóc rối trên đầu,má hồng ửng và nóng lên vì chạy,mắt to kèm combo mắt to mà lông mi cong vút đã thế lại còn ngang nhiên xông vào phòng,nói đông nói tây,y chang con nhím nhỏ xù lông,thật hay ho nhưng cũng đem lại sự khó chịu khi cô xông vào phòng anh.
"Thế quý cô đây muốn vào trong không ?".Anh cười trêu
"Thèm vào!Xì"
Cô quay lưng ,mặt đỏ tía tai chạy một mạch lên tầng trên,mặc cho ai đó trong góc tối đang cười khẩy:(là khinh ý)
"Dốt,hay con nhóc này bị mù số?"
"Sáng ra đã nhục không có lỗ chui,nhìn tên mặt ngựa kia mà muốn đấm vào mặt."
Khi cô tới được tầng thứ 4 thì đâu đó vang lên nốt nhạc nhẹ nhàng,êm tai.Mò theo tiếng đàn,cô đi tới cánh cửa gỗ,nơi phát ra tiếng đàn.
"Ơ...haha,phòng mình này! Thật trùng hợp ghê! Đang đinh đi học đàn thế là đỡ tốn tiền ! Hú hú"Cô nhìn vào biển phòng thốt lên.
Đến khi cô mở ra thì cả một chiếc đàn piano to tướng thu bé lại vừa bằng một chiếc điện thoại , tiếng đàn kia cũng chỉ là tiếng điện thoại phát ra.Cô bạn ngồi trong kia,mang mái tóc màu hồng khói,khi nghe được tiếng động bên ngoài thì quay ngoắt lại nhìn cô với đôi mắt
"Ớ! Cậu là ai thế?"
"Mễ,Lệ Mễ Mễ, mình là bạn cùng phòng mới của cậu, sau này giúp đỡ nha!"Tiểu Mễ hơi hụt hẫng đan xen chút vui mừng nhìn cô bạn cùng phòng của mình.
  "Bạn cùng phòng á? Sao cô Lỗ không bảo với mình nhể? Thôi! Mình tên Y Hân,mà cậu bao nhiêu tuổi?Mình Cấp 3, học sinh năm nhất"
"Vậy thôi nhé,mình với cậu bằng tuổi nhau rồi mình cũng năm nhất này!"
"Uầy... Vậy cậu thu xếp nhanh đi, tủ kia kìa!Y Hân bắt đầu theo kịp nhịp điệu,chỉ tay ra tủ.
"Thế chờ tớ tí xong cậu dẫn tớ đi chơi quanh trường nhé!"
"Ok"Y Hân sơ tay ra hiệu "ok"
   Một lúc sau,Y Hân đưa cô đi ra sân bóng chày,rồi gọi hai cô bạn khác ra:
"Đây là Mễ Mễ,năm nay thêm một người nhé chị em!"
"Còn đây là bạn cùng phòng với mình,Mễ Mễ."
  Vừa dứt lời Y Hân,hai cô gái liền nắm lấy tay Mễ Mễ:
"Chào,Gọi mình là Hình Thư"
"Mình là Hàn Lâm,Vũ Hàn Lâm"
Hàn Hàn cười thân thiện.
________________________________
Mong mấy má cảm thấy truyện mình không nhảm :/
#nguunguu

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 17, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Nhắm mắt lại và yêu anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ