So uhmm... siningit ko tong part na ito na tungkol sa akin. Madami kasing nag memessage sa akin sa fb at naghahamon na sabihin ko yung mga likes and dislikes ko eh at yubg mga info tungkol sa akin XD So sige
*Taas ng kanang kamay*
Ako ay lubos na nangangako na pawang katotohanan lamang ang aking sasabihin. Wala halong kasinungalingan.
*baba ng kamay sabay smile ^_^*
1) Noong una, gusto kong maging isang secret writer kaso dahil sa katangahan ko XD, may mga nakakaalam na nang aking true identity XD. So uhmm.. papakilala ako sa mga hindi pa nakakakilala sa akin.
Ehem ehem
Hello sa inyong lahat, ako si Crizelda Gonzales Bermudez, isang hamak na estudyante ng Cavite National High School. 4th year na po ako at ang section ko ay IV- Amethyst. Ako po ay 15 years old and a proud Inspirit and Exo L ^^
2) Hindi ako fan ng romantic stories. Mas gusto kong basahin yung mga detective stories, mystery, science fiction at minsan ay yung mga nakakaiyak na one shots sa wattpad.
3) Kaunti pa lang ang mga stories na nakapag paiyak sa akin at nakapag pakilig. Actually dati namam ay mabilis akong kiligin pero hindi ko alam kung anong nangyari sa aking romantic bone at bigla siyang nadisappear -___-.
4) Pangarap kong makapasok sa PUP Sta. Mesa Manila at kasalukuyan na akong naghahanda para sa aking test sa Nov. 29 so pag pray niyo ako guys TT^TT. Ang course na kukunin ko ay Bachelor in Science in Accountancy or kahit na ano basta related sa math.
5) Sabi ng mga kaklase ko na adik daw ako sa math (sila nagsabi ah). Lagi kasi akong mabilis magsolve at pag nagsosolve ako, minsan wala akong kinakausap na kung sino man o kaya minsan, pagtapos na akong magsolve hinihingal ako XD. Sabi nung mga kaklase ko ngayon na nadiskubre nila na hindi daw alo nahinga kapag nagsosolve ako sa math XD. Ewan ko kung seryoso sila doon XD
6) Pag ako nabadtrip, umalis ka na sa harapan ko baka kung anong magawa ko sayo. Pili lang yung mga taong nakakalapit sa akin at nakakapagpahinahon sa akin kapag galit na ako o kaya ubos na pasensya ko.
7) Iyakin ako pero hindi yung tipong iyak ng iyak. Tutulo na lang bigla yung luha ko tapos hahagulgol ako ng konti tapos yun na. Isang beses pa lang ako umiyak ng umiyak at dahil yun sa takot na takot ako. Natrauma ako nun actually pero wala na naman ngayon ^^.
8) Mahilig akong kumain ng kumain pero hindi ako nataba -_-. Mahilig ako sa maanghang at matamis. Ang favorite kong maanghang na food ay sisig o kaya yung kimbob sa may SM tapos pag matamis naman, cake na black forest at ice cream na coffe crumble ang flavor (favorite namin ni papa XD). Yun din yung comfort food ko at pag badtrip din ako, yun yung kinakain ko tapos sabay pakinig ng music at basa sa wattpad o kaya ng libro XD.
9) Meron akong bestfriend na lalaki, Christian Dale Feranil yung pangalan niya. Search niyo sa facebook gwapo yan XD Single pa siya pero taken na ang puso XD (Sorry Ian XDV.) Sa kanya ko hinango si Ian ng story ko ngayon XD. Si Rhals naman, hinango ko sa close friend kong lalaki na isa, John Rhals Guevarra name niya, mahilig mag LoL at iba pang computer games. Hanapin niyo na lang sa facebook XD. Si Ayumi naman ay hango lang sa aking imagination at ako naman ay isa sa mga characters ng story na ito XD.
10) Mahilig ako sa purple. Pero ang pinakagusto ko ay teddy bear na purple. Mahilig ako sa teddy bear dahil may pagkaisip bata ako >3>.
11) Gusto ko yung lalaking katulad ko. Yung kaugali ko at yung kaya akong pagtyagaan XD. Ayaw ko yung basta na lang ng iiwan sa ere tulad ng mga nababasa ko sa wattpad. Gusto ko din sa lalaking palakwento, palakaibigan at yung hindi takot umiyak. Para kasi sa akin, kapag umuyak ka hindi ibig sabihin na mahina ka, matapang ka kasi hindi ka natatakot na ilabas yung mga hinanakit mo, yung sama mo ng loob in a peaceful way. Gusto ko din sa lalaki na sporty lalo na yung mahilig sa basketball or volleyball or archery or soccer. Gusto ko rin sa lalaki yung marunong maggitara at hindi takot na kumanta kahit pangit yung boses niya XD. Yan yung ideal kong lalaki XD. (May nagtatanong eh XD)
12) Kapag nag uupdate ako or nagdodrawing, basta may ginagawa ako, hindi mo dapat ako istorbohin. Mawawala ako sa konsentrasyon at malilimutan ko yung susunod kong gagawn kaya ang mangyayari ay papangit yung ginagawa ko or hindi ko siya matatapos. After a few weeks or month bago ulit ako mainspire na gumawa kaya minsan ang ud ko ay after a month right? So yun ang dahilan XD.
So yan na yung summed up na info about me XD. Alam kong mahaba XD So sana basahin niyo siya para magkaroon kayo ng info about me ^^
Yung next chapter ng girl detective eh iaupdate ko na lang sa sept. 22 dahil akoy magtatype pa ulit muna XD.
So thanks for your time XD. Kung may tanong pa kayo ay comment lang kayo okie?
Pafollow sa twitter @bstfrnd05 at pwede niyo akong iadd sa fb. Crizelda Gonzales Bermudez yung name ko. Mesaage niyo ako para madd ko kayo okay?
Happy 11 k sa atin ^^
BINABASA MO ANG
Girl Detective : The Dark Light
Misterio / SuspensoStatus: Complicated Remaining life: undefined Lifestyle: Not your typical girl P.S. Be ready for badwords