Đoản Văn 83

206 33 2
                                    

Tiếng trống hết giờ vang lên làm cho bao cõi lòng học sinh tan nát, dân khối A có ai học Tiếng Anh đâu chứ? 

Nhưng trong phòng thi lại có một cậu học sinh rất thoải mái duỗi người, cấp tốc chạy về nhà nhào vào lòng anh trai: "Hôm nay em làm bài kiểm tra có một câu tiếng Anh dễ lắm luôn."

"Câu gì?" Anh trai xoa rối mái tóc cậu, cười nhẹ.

"Sắp xếp." Cậu giơ tờ giấy chép đề ra, trên đó nổi bật câu: In Vietnam, the society play an important role in families.

Nhận thấy anh trai hơi khựng lại, cậu nghiêng người tỏ vẻ khó hiểu, biểu cảm gì đây?

"Em hiểu nghĩa không?"

"Không."

"Nó giống kiểu em bảo em đóng một vai trò quan trọng với cúc hoa của em."

"Hả?" Hiển nhiên là cậu còn chưa hiểu gì, chỉ biết mặt đỏ tai hồng ngơ ngác hỏi lại.

"Phải nói là "Cúc hoa của em đóng vai trò quan trọng với em" đúng không? Câu kia cũng tương tự, phải là: In Vietnam, families play an important role in the society. Với cả, "the society" phải chia ở ngôi ba số ít, nếu đặt làm chủ ngữ cũng không để như kia." Anh trai không nể tình cốc đầu cậu một cái thật đau.

"Ai uiiii..." Cậu học sinh vừa đi thi về nào đó nhăn nhó xoa đầu, không hề để tâm việc mình làm sai hay không, chỉ lẩm bẩm: "Giảng bài thì giảng, lấy ví dụ cúc hoa cúc lá vào làm gì chứ..."

Anh trai lại bật cười, quay người vào trong bếp, nói vọng lại: "Vì nó cũng đóng một vai trò quan trọng với anh."

Ổ nhỏ đoản Đam của JungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ