Chapter 07 The Hero

4 1 0
                                    


Jenny  kim POV

Halos hindi ako makapag concentrate  sa tinuturo ni Sir Vales Science teacher namin.
Katulad nong dalawa lalo na Si Kaira na kanina pa wala sa mood.

Masyado malalim ang iniisip. Walang kibo,subrang lungkot at nakakunoot ang noo  habang nakatingin lang sa labas ng bintana.

Minsan din tinatarayan kami nito pag pinipilit namin itong kausapin.Pero okay lang sana kong kami lang wala naman kaso samin yon.Dahil sanay na kami sa ugali niya pag wala siya sa mood.Pero pati ba naman processor namin nagawa niyang tarayan at sigawan.

Pero imbis na pagalitan si Kaira hindi nalang ito pinansin ni Mr.Vales.Mukhang nakahalata naman kasing wala sa mood tong bruha nato.

Mga dalawang subjects nadin ang dumaan pero ganyan padin ang itchura niya.

Hayst..

Hindi nako magtataka kong ganyan yan ngayon.Base sa kwento sakin ni Rishena kagabi hindi na ako magtataka pa kong hindi pa nakamove-on ang bestfriend ko nayan.Ni wala sa vocabulary niyan na mag move-on.

3 years ba namang mag-on sila nong punggok nayon.Imposebling makakamove-on kagad ang bruha nato.5 years na siguro sila kong sila parin hanggang ngayon.Ewan ko nga ba sa punggok na pinsan ko nayon at hiniwalayan nalang agad niya ang bestfriend ko ng walang matindi na dahilan.

Oo pinsan ko si Mark.Magkapatid yong mommy ko at mommy niya.

****
*Cafferia*

Nakakabinging sinalubong namin ang mga lakas ng mga sigawan ng mga ibang estudyante.Naunang naglakad si Kaira papasok at hindi alintana ang nakakabinging sigawan  ng mga estudyante.

Halos kilabutan na ako habang nakasunod kay Kaira.Dahil sa mga estudyante na mukhang nag aaway. At ang karamihan naman sa mga ibang estudyante ay sumisigaw na nanonood lang na para bang nag checheer.May ilang tumitilapun na mga upuan at mesa patungo sa kinaruruonan namin pero mabilis na naiilagan naman namin ito ni Rish.

Napansin ko pa na may babaeng estudyanteng may hawak na baseball bat at patakbong sumugod sa isa pang babae at walang alinlangang bumilo ito at ipupukpok sana nong mabilis na
nakailag naman ito.Pero yong babaeng may hawak na baseball bat naman ay galit na galit na halatang naiirita na.Winasiwas niya ang hawak na baseball bat sa subrang bilis non ay hindi na nakailag pa ang babeng estudyante.

Halos mapaluhod na siya sa sahig nong sunod sunod na atake ang ginawa nong isa pag kasamahan na babae at pinagsisipa siya sa mukha.

Walang nagawa ang babae kundi ang sumigaw sa sakit ng mga natamo niya.

Pati ako napapasigaw sa gulat nong ipinukpok nong may hawak na baseball bat sa ulo nong kawawang babae.

May part sakin na gustong tulungan yong babae.Pero pati ako natatakot sa ano mang pweding mangyari sakin kong kumilos ako.

Naalala ko pa lang yong nangyari samin nong nakaraan natatakot nako.Pano pa kaya pag naulit pa diba.

Saka hindi pa kaya humilom itong mga sugat namin simula nong dumating kami dito at nadag-dagan pa nong nakaraan.

Hinawakan naman ako ni Rish sa braso kay napalingon naman ako dito.Malungkot nilingon din ako nito at parang sinabi na wag akong makisali sakanila.

Pinagpaluloy nalang namin ang paglalakad patungo kay Kaira na tapos na palang naka order ng pagkain niya nong nakalapit kami dito.Kaya nagmadali nalang kaming nagorder at dumuritcho sa table namin dati.

Busy kami sa pagsubo at hindi na pinansin ang mga ingay sa palingid nong biglang may tumilapon na kutselyo kay Kaira.Halos nagulat pa ako nong dumaan pa ang kutselyo nayon sa mismong likod  ko at unti nalang sana matatamaan ako.

Inferno University(School of Monster and Gangster)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon