1. Memories of a forever

2.5K 63 6
                                    

[ Yana ]

"Breeyana Roan Marquee, please tell me you're kidding. I mean, you're really kidding. Right?".

"Nope. Talagang may girlfriend na siya. And as i heard, she's from St.Clair's daw".

"Ugh!~......no way!".
"This is a nightmare!!".
"This can't be happening!".

Sabay sabay na nag react ang mga friends ko sa ibinalita ko sa kanila. At sa sobrang OA ng reaction, heto't pinagtitinginan tuloy kami sa parking lot ng school.

After ng student council meeting namin, nag decide kami ng mga BFFs ko na maghintay nalang sa mga sundo namin sa mismong parking lot-slash-open ground ng school. At since medyo maaga natapos ang meeting, nag chikahan muna kami.

And while waiting, as expected ko...sa usapang "Andrei" na naman napunta ang topic namin.

Ang layo nga ng "skip" sa topic eh. From our student council "issues", to a guy i don't really seem to care about.

From useful topics, to a useless person. Irrelevant much 'no?.

Pero wala eh!, ganyan sila kabaliw kay Andrei Peterson. At irregardless of how much i don't like him, nakakapagtakang gustong gusto siya ng ibang girls.

For example na lang, dito sa MaryKnoll's Academy. Lahat nalang ata ng girls dito (maliban sa'kin), s'ya ang ideal guy. Lahat ng ginagawa n'ya, kahit di naman siya taga dito sa school namin, nagti-trending sa Twitter, Facebook at kahit sa Instagram. Kahit nga ata pag uminom lang siya ng tubig, magti-trend na eh!.

Ewan ko nga kung anong nakita nila sa unggoy na utak ipis na 'yon eh!.

Kaya ako naman on the other hand, had to endure everyday of my life na naririnig at nababasa ang pangalan n'ya kahit saan at kahit kelan. And today is not an exception.

I unconciously frowned. Ewan ko ba, pero kapag napapagusapan talaga s'ya, lalo na ng mga kaibigan ko, may kung anung nararamdaman ako sa tyan ko. I despise Andrei that much, that it leaves a bad taste in my mouth.

"Ahh basta ako, i don't care who his girlfriend is!. I'll make sure na maaagaw ko si Andrei sa kanya!." naka pout ang nguso na sabi ni Rina sa'min.

"Hay naku!!, pwede ba! bago natin pagusapan yan si Drei-..."

Ooooppss! nadulas ang dila ko. Bakit ko ba s'ya natawag sa nickname n'ya?.

Ang tanga lang Yana!. bulong ko sa sarili. Hindi nila dapat malaman ang secret mo!.

Napatingin tuloy silang tatlo sa'kin na as if i said a very amusing word.

"...i mean, Andrei." bawi ko agad sa nasabi ko habang di tumitingin ng diretso sa mga mata nila. "...eh ayusin muna natin yung program na sponsored ng committe, okay?."

Yes, i am a part of our school student council, Vice President to be exact. And i'm proud of it, thank you very much!.

Actually, kaming magkakaibigan naman talaga ang main part ng student council. Kaming lima ng mga BFFs ko ang bumubuo sa head ng student council ng Mary Knoll's. And we call ourselves, "ANGELS".

At bakit Angels ang name ng grupo namin?. Kasi matagal na ang group name na yan sa Mary Knoll's Academy, parang every year naman ata may Angels eh. Mula pa sa mga nanay ng mga nanay namin, hanggang sa batch namin ngayon. In a way para s'yang sorority na tumutulong sa ikakaayos ng school namin.

So as you can see, being ang Angel is not just being the "It" girls at school, but also being part of a sisterhood that helps others.

At ang mga "sisters" ko dito, matagal ko ng kilala. I've known my bffs since grade school pa lang. Sila ang mga friends ko na no matter what ay palaging nandyan para sa'kin.

Forever-Together (FOREVER LOVE series: Book 1) -COMPLETED-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon