"I'm begging you! Please don't leave me Shanella.I swear you're life become miserable until you decide to leave me. Hinding-hindi ka sasaya at habang buhay kang makukunsensya!
Tandaan mo ito Cris Liam Sandoval!
"Babalik at babalik ka din sa akin, Ikaw naman ang luluhod at magmamakaawa na huwag kitang iwan."
- Shanella Samantha Dela Ciedad"Stop this bullshit scenerio Shan! Pinanganak tayo sa mundong ito ng hindi magkasama.
Ayoko na sawang sawa na ako sayo. Sawang sawa nako sa mga ka dramahan mo. Hindi na kita gusto.
Pwede ba layuan mo na ako? Pwede ba sana maglaho ka nalang bigla na parang bula. Ayoko ng nakikita ka pa. Sana mawala kana at sana mamatay kana!"
-Cris Liam Sandoval----------
Liam is calling.......
"What?" Paasik kong sagot sa tawag niya.
"Hmm where are you Shanella
?" Sagot ng sa kabilang linya .
"Nandito kila EJ birthday niya ngayon, kasama ko ang mga tropa. .... "
'Wait EJ ano....ooo ba . Dahan dahan naman nakikiliti ako... Agggh shit EJ'"What the hell Shanella anong ginagawa niyo. Ano yang pinagsasabi mo diyan?Bakit hindi mo ako sinama?"
"Bakit kita kaylangan isama?" Pang aasar kong sagot sa kausap ko.
"What the hell. Ok fine magpaka saya ka diyan. Kasama yang lalake mo. Shit"
Call ended.......
This is life masayang mang asar lalo na sa taong asar masyado. HAHAHAHAHAHA
Lasing na dumating sa condo at gegewang gewang na ang paglakad ko ng umuwe ako. Pumasok nako sa condo ko at pasadlak na nahiga sa sofa.
"Arrrgh this is the life that i want. I miss this. " Sigaw kong sambit.
"Shanella Samantha Dela Ciedad!!"
Tila isang malakas na kulog na may masamang kidlat ang boses ng may tumawag sa boses ko."Waaaaaaah! Sino ka. ?"
Wala naman ako kasama sa pagkakatanda ko ah. Hala baka may magnanakaw . Hala masamang tao. 'Sa isip isip ko' Hindi ako pwedeng kabahan. Pero bakit tila alam ng masamang tao na yun ang pangalan ko? At dahil sa nangyare nagising diwa ko at nawala pagkalasing ko.
"Shanella Samantha" Ulit na pagtawag sa aking pangalan.
Unti unting may papalakas na yabag ng paa ang papalit sa kinaroon ko kung nasaaan ako..
Mabilis akong naupo at nag sign of the cross dahil sa takot."Waaaaaah wag po . Wag niyo po akong sasaktan. Mahal ko pa po buhay ko. Huhuhu"
"What the hell Shanella , ano bang pinagsasabe mo diyan ha? "
"Ow ikaw pala Liam. Akala ko pinasok nako ng masasamang tao dito sa condo ko.?"
"Pwede ba Shanella wag mokong dinadaan sa ganyan. Sang ka galing ha? Ay oo nga pala doon sa kabet mo? Na may pa 'Dahan dahan naman nakikiliti ako. Agggh EJ shit' Tell me Shanella anong ginawa niyo? Pinaglalaruan mo lang ba ako ha?
"HAHAHAHAHA Una sa lahat Liam bakit kaba nakikialam ha? Noong niloko mo ba ako pinakielam pa kita ha! Kaya huwag moko papakielamanan, saka lumayas ka nga dito, bat kaba pasok ng pasok sa may condo ng may condo. Feeling mo sayo tong condo na to ha. Lubayan mo na nga ako. At ano bang pakielam mo kung may gawin kame ni EJ , first of all hindi naman kita boyfriend para pagbawalan ako Liam."
"Shanella Samantha Dela Ciedad baka makakalimutan mong sakin ka bibilin ng Daddy mo!"
"Tigilan mo nga ako Liam , masyado kang pabibo Kay Daddy, pasalamat ka pa sa akin hindi kopa nababanggit kay Dad ang mga kagaguhan mo na ginawa sakin."
"Okay Fine aalis na ako. Bahala ka na diyan sa buhay mo"
YOU ARE READING
Love between Life and Death
RandomRomance and a Tragic story ; #Rated R18 This story content a sexual part. If you're age below 18 please a Strong Parental Guidance is advice. #Fiction Story