( Author Note : Hellow Guys . Sorry sa napakatagal kong pag update ng story ko na ito . HAHAHA . Sana patuloy nyu paring sundan ang mga susunod na kabanata nitong story ko na ito . ILY Guys <3 )
Shamey's POV :
Sabe ko na nga ba ! sisermunan lang ako ng mga babaitang yun . Medyo NAKAKAASAR pero okay lang kase ibig sabihin nun ganun nila ako kamahal at ganun ako kahalaga sa kanila .
Tekkka ! Kanina pa ako hindi mapalagay na kunin yung Phone ko . Hmmmmh , ano bang meron dun ? . Kinuha ko yung phone ko sa higaan ko at dun ko na naalala na may nag text pala sakin na hindi ko kiilala . Medyo kinakabahan . Sino kaya itong TAONG to ? .
Pag open ko ng message sa phone ko nagulantang ako sa nabasa ko . OHHHHHH MYYYYYYY GEEEE ! TOTOO BA ITO ? . AHHHHHHHHHHH ! Si Slave . Nagtatalun at nagsiigaw ako a tuwa nung malaman kong si Crush yung nag text sakin . OMG ! AHHHHHHHHHH HHHHHHH HHHHHH ! . Nagulat ako ng may biglang bumukas ng pinto ng kwarto ko .
" Hoy Shamey san yung sunog ? " - tanong sakin nila Manang Terry na may hawak pang Fire extinguisher kasama pa yung ibang katulong . Natatawa ako sa mga mukha nila dahil kabadong kabado at hingal na hingal . Magka tunog ba yung hiyaw ko at tunog ng sirena ng bumbero ? . HAHAHAH .
" Ayyyy Manang Terry sorry po . Wala pong sunog " - pagdadahilan ko sa kanila .
" Eh ano yung sinisigaw sigaw mo dyan ? Kala tuloy namin may nangyare na dito sa kwarto mo " - nag aalalang sabe sakin ni Manang Terry .
" Hahahaha ! " - tawa ko sa kanila .
" Manang may naaamoy kaba ? " - tanong sa kanya ni Ate May .
" Anu yun ? "- tanung sa kanya ni Manang Terry .
" Amoy sunog " - sabe sa kanya ni Ate May .
" Ayyy ! Yung niluluto ko sa baba nasusunog na " - pahiyaw na pag kasabe ni Manang Terry . Agad agad silang nag sitakbo sa kusina para tignan yung niluluto nila .
Haaaaay ! Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nagyayare . Ma replyan ko na sya .
" Hi Sorry kung ngayun lang ako naka pag reply . Ikaw pala yan . San mo nakuha yung number ko ? " - Grabeee Kilig Much ehg . Ayan na nag reply na sya .
" Ah ok lang , nakuha ko yung number mo kay Jude yung kasama mo sa Science Club . " - ahg . Kay Jude nya pala nakuha .
" Ohg napa text ka ? " - tanong ko sa kanya .
" Wala lang , na Miss lang kita " - OMG ? Totoo ba to . AAAAAAAAHHH AHHHHHH AHHHH ! .
" True " - tanong ko sa kanya .
" Joke lang . Hindi kase bored ako ehg walang katext . HAHAHAH " - Ayttttt ! Anu ba yan binawe pa okay na sana ehg . Pero okay lang atlit TextMate ko na sya . HAHAHHAHA :) . Ones in a blue moon lang manyare ang ganito . Date nagpapaka hirap akong magtanong tanong sa friends nya kung anong number nya pero hindi nman sakin binibigay . Pero ngayun OMG ! Sya na yung nag tetext sakin . Haba talaga ng hair ko .
" Ahg ganun ba . HAHAHHA " - fake laugh . Pero deep inside ang sakit . :(
" haha bigay ka naman ng topic " - sabe nya sakin . Ahg sinusubukan ako nito . HAHAH . Ito na yung time para malaman ko yung about sa lovelife nya .
" Ahg . Sige about L-O-V-E ! sige simulan mo "- send ! .
" ah sige , Meron ka bang Crush sa campus ? "- OMG ! Ang hirap ng tanong ahg . Pang Miss Universe .
" Ay Oo . Ako pa ba HAHAH " - sagot ko sa kany .
" sino ? " - Ahg OMG ! Ayokong sagutin yung question nya pero nandito na ako ehg kausap ko na sya . Magtatanga tangahan pa ba ako ?
" Ikaw :) " - Tama ba ito . Tinakpan ko yung mata ko at sinend yung message . Nang biglang . Booooomm ! Nganga ! SEND FILLED . Ngeeeeek . Anu ba yan pero okay lang . Siguro hindi pa ito yung tamang oras para malaman nya . Haaaay ! Charge ko nga muna tong phone ko palowbat na ehg . Mamaya nalang ako mag papa load . Mag papahinga muna ako medyo masakit parin yung ulo ko ehg .