Mataray Tips

968 10 0
                                    

Sa mga taong sinasubukang maging mataray.. Kung gusto niyo talagang maging mataray, yung tipong ayaw niyo na may makakatalo pa sainyo, Just read this.

1.Always Smile- No,hindi yong smile na smile talaga ha? Ang ibig kong sabihin, yung smile na pang mataray.Yung para bang may ngiting tagumpay.

2.Always Chin up- Yah, kahit naglalakad sa corridor ng school niyo, wag na wag kang yuyuko kasi pang cheap at pang nerd lang yun.

3.Wag na wag kang tatabi pag may dumaan sa harap mo, At dapat sila yung tatabi, Pag nag excuse me sila, ang sabihin mo, maluwang ang daan, at wag na wag kang tatabi tandaan mo yan.

4.Don't cry in a Public places-Yes! Wag na wag kang iiyak sa Public places, pag nasasaktan ka, example, nag away kayo ng kaibigan mo,At yun ang weakness mo, yung nag aaway kayo ng kaibigan mo, wag kan iiyak sa public, diba, pwede ka namang pumasok sa kwarto mo o kaya pumunta sa private places yung walang makakakita syo, Kasi ang mga mataray may mga weakness din kahit pano.

6.Huwag maging Friendly- Wag na wag kang makikipag kaibigan, dapat sila ang makipagkaibigan sayo, pero  pag halata namang nakikipag plastikan lang sila, Sabihin mo  " I'm not nakikipag kaibigan sa mga katulad mong basura, Lalong lalo sa mga cheap na katulad mo" sabay ngiti na pag mataray at alis kana.

7.Dapat Proud ka sa sarili mo,  dapat palagi mong sasabihin sa sarili mo maganda ka, wag mong sasabihinsa sarilli mo na panget ka, kung tatanungin nila kung bakit ang ganda mo, sbihin mo, "Inborn kasi" Pero dapat pang mataray na pananalita.

8.Palaging maging Cold Eyes pag may tumungin sayo tignan mo sila na pang cold eyes

9.Pag may nagtanong sayo kung may assignment ba kayo sabihin mo "Sa ganda kong to, mukhang teacher?" At pag nagsumagot sila ng Hindi, sabihin mo "Naman pala eh, Wag mo akong tanungin kasihindi ako teacher mo!"

10. Dapat takot lahat sila sayo pero wag mo sila tatakutin na sasabihin na "Multo ako matakot kayo sakin " Hindi ganon dapat wag mong sasabihin na matakot sila sayo dahil lang sa mataray ka, dapat kusa nalang silang matatakot sayo dahil sa Ugali mo.

Mataray Lines and TipsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon