the unexpected

140 2 0
                                    

Ngitian , replyan sa mga text ko at mag hi ni isa lang ni crush, ay maiituring ko nang pinaka swerteng tao ay ako . Napaka laking blesssing narin yun para sakin kaso ang mag hi sa kanya ng nakatalikod ay ang kaya kong gawin madalas ko siyang hanapin daig ko pang stalker o stalker na nga ang tawag sakin . makita ko lang siya, masaya na ako sino ba naman ang di sasaya pag nakita si crush? Crush is only paghangga but pag may katabi siyang iba naiinis ako why o why ugh o baka nagseselos nga lang talaga ako ugh no! Yes? Ugh ewan pero alam ko sa sarili ko masaya ako dahil meron siyang part sa makulay kong buhay...

CHAPTER 1

Umuulan nanaman ugh gusto kong lumabas na ayaw kasi naman ang lakas ng ulan parang babagyo pa ata, wag naman please sana! Atsaka baka hindi ko makita ang chinito ng buhay ko na si Drake isa siya sa nagpapasaya ng highschool life ko sa kabila ng mala impyernong klasrum na sobrang init ,mga teacher na walang sawa sa pagawa ng mga seatwork at assignment at ang pinaka matindi ay ang magpaexam ng hindi naman diniscuss. Kung hindi ko siya nakilala siguro hindi ako sasaya ng ganto.

" Nikka, bumababa kana at kakain na may pasok ka pa" tawag sakin ni mama

" Ma tinatamad pa ako "

"Anong tinatamad  bilisan mo na bahala ka hindi mo makikita si crush mo "

Oo alam yan ni mama sa daldal kong ito ay madalas akong magshare sa kanya parang bestfriend ko narin si mama e.

" Ma naman, ayan na po baba na at kakain na"

"Bilisan mo malay mo hinihintay kana sa labas ng crush mo"

"Ma naman, sobrang labo naman mangyari niyan mas malabo pa sa salamin natin"

"Oh bakit maganda , matalino kanaman at higit sa lahat mabait, teka sobrang dumi naba talaga ng salamin natin?"

"Opo ma" matawa tawa kong sagot kay mama

"Ma, magiisang taon ko na siyang crush kaso hindi niya ako napapansin, siguro ma hindi niya type yung mga tulad ko"

Maiiyak na ako pero sabi ni mama wag ko na munang isipin yun at mag-aral nalang daw muna ako madami pa daw akong pwedeng isipin maliban doon. Hay buhay ..........

*beep* *beep*

"Mukhang andyan na crush mo nak" sabay silip ko naman sa bintana

"Ma, ano ka ba, school bus yan hindi si drakey"

"Eto naman di mabiro"

"hay ma, sige na po alis na ako"

and i gave her a goodbye kiss

"Ge, ingat ka nak"

"Bye ma" and i waved my hand

Nagpaalam na ako kay mama at humalik sa pisngi niya at pag dating ko sa school , si Ria agad ang sumalubong sakin. Sinalubong niya ako ng beso at mahigpit na yakap na para bang di kami magkasama halos buong bakasyon. Si Ria nga pala ang best friend ko simula first year. Thank God dahil fourth year na kami. Siya ang kasama ko tuwing kinikilig ako kay Drake at ako naman ang nasa tabi niya pag andyan si Luke ewan ko nga kung bakit ayaw niya itong kausapin sa personal may soy sauce talaga tong bestfriend ko.

"Nikky, i miss you!" she gave me a kiss

"Ewan ko sayo haha, parang minsan lang talaga tayo nagkikita" patawa kong sinabi

"So hindi mo ako namiss? " medyo pataray na sagot ni Ria

"Shempre na miss kita nung sabado tayo magkasama tas bukas lang tayo hindi nagkita."

"Oo nga pala kay Ms. Azalea ang room natin"

"Omg! Di ba mataray daw yun?"

"Sabi nila hay bahala na"

Gosh magiging impyerno lalo ata ang last year ng hs lifeko dahil doon ugh no no no!

At ng makarating kami sa tapat ng room namin ay napatigil ako sa kaba at tumingin ako sa paligid ko at omg omg omg sa kabilang section lang si drake at nakatambay siya sa labas ng kanilang room at gusto ko pa nga munang magstay sa labas kaso...

"Ms. Dela cruz, please come in, students are not allowed to stay outside when their teacher is already inside their room"

" ma'am but...." hindi na ako pinatapos pagsalitain ni ursula este ni ms. Azalea

"No buts , come in
faster!!"

Nakakabadtrip naman tong si ursula urgh nung sinabi ni ma'am na bilisan ko ay lalo ko pang binagalan haha pero hinila ako ni ria at baka daw buong last school year ko sa school na to ay pag-initan ako ni ursula. Hay baka nga mag dropout ako ng wala sa oras kaso hindi ko na makikita si drakey magtitiis nalang ako hays.

Nagpakilala si ma'am Azalea sinabi niya mabait siya sa mabait, mataray siya sa makulit nagpakilala na halos lahat ng ako na ang magpapakilala...

"Hi classmates ummm.. um I am Nikka Dela cruz. Umm since first year ako dito sa school na ito. I'm 16 years old um yea I'm glad to be your classmate"

"Thank you ms. Dela cruz".pagkatapos akong pasalamatan ni ma'am ursula este ni ma'am azalea eh pinaupo narin niya ako

"Bukas magdala kayo ng litrato ng inyong masayang pamilya, huwag niyong kakalimutan kung hindi magbabayad kayo ng 20 pesos" dagdag ni ma am ursula.

FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon