15

14 0 0
                                    

Camila

"Who's with Valentina?" Naguguluhang tanong samin ni Dinah.

Potek, for a second I thought she was Lexa.

Napahinga kami ng maluwag ni Clarke nung nakita naming si Dj lang pala yung nagsalita. "Eh kasi etong kaibigan mo may gusto daw na babae." Sabi ko sabay turo ko kay Clarke, tinignan nya lang ako ng masama kaya nagshrug nalang ako.

"So?" Tanong ni Dj kay Clarke. Sige cheech, ipaglaban ang karapatan ng mga bakla.

"I mean, she's taken!! She's with Valentina, halata naman diba?" Natatawa ako, sobrang frustrated na ni Clarke pati buhok nya nagugulo na.

"Sino ba kase?!" Sabi din ni Dinah.

"Oh chill lang muna kayo, kunin ko lang yung sweater sa sasakyan ni Melly. Wag kayong magpatayan dyan." Natatawang sabi ko sakanila.

Nagthumbs up lang saakin si Dj. "We good, Mila. Diba Clarkeybebewaps?" Pang aasar ni Dj kay Clarke. Nako nako talaga tong babaeng to.

Naglakad ako papunta dun sa passenger seat tas binuksan ko yung kotse ni Mel. Well umikot lang ako kasi nasa hood naman kami nag-uusap usap kanina. Tamang upo lang, yaan ng mapitpit hood ni Melly.

Nakita ko naman agad yung sweater kasi nakalapag lang sya sa may upuan kaya kinuha ko na agad at sinarado yung kotse.

Nakita kong magkayakap yung dalawa at umiiyak si Clarke. Stressed nga si gaga.

"Nyare?" Tanong ko kay Dj.

"Lexa." Sabi nya saaken, patipiran ata kame ng reply nito eh. Tumango nalang ako.

"Tara na sa loob, miss ko na bebeko." Sabi ko para maglighten up yung mood.

"Ay oo nga pala, hinahanap kayo nila Lauren and Lexa. Gusto nga sumama nung dalawang yun, but I told them we need some CCD alone time." Sabi ni Dinah na nagpatawa saamin.

"Whooo!! Good old days." Sabi ko.

"Tara na nga," sabi ni Clarke at pinunasan lahat ng luha nya. Infairness, strong tong kaibigan ko. Kahit wasak na laban padin ah.

Sinuot ko na yung jacket at naglakad na kame papasok ng bg. Pagdating namin dun, halos tipsy na sila.

Perks ng pakikipagdaldalan sa labas.

"Camz, what took y'all so long?" Tanong ni Lauren saakin pagkaupo ko.

Miss na ko agad ng bebe ko.

"I'm sorry bebe." I told her and gently kissed her cheeks. Para-paraan lang talaga eh no.

-

Shots and shots were passed until they we are all drunk.

"Body shot! Body shot!" Clarke chanted. If I know better she just wanna take a shot on Lexa's body.

"Wala tayong lemon? and salt?" I asked her.

"Meron dyan, sa ano, sa may tupperware." Masinok sinok na sabi na ni Clarke.

Napailing nalang ako.

"Lo," Bulong ko sa katabi ko.

She hummed as an answer. "I heart you, Lo." Hagikhik ko sakanya.

"I heart you too, Camz." Natatawang sabi nya saakin.

"Okay partnered up, cuz I don't wanna share my wifey." Sabi ni Melanie. Hanggang ngayon di pa lumalabas petty Melly, ayun yung hinihintay namin eh.

"Bahala na kayo, but sakin lang si Lauren." Sabi ko sabay yakap ko kay Lauren.

"I'll partnered up with Lex/ Si Leksa nalang partner ko." sabay na sabi ni Vale at Clarke.

oOOoOohh, fucking ocean eyes attacks you.

Napatingin kaming lahat kay Lexa. Aganda babae eh.

Narinig ko yung giggles ni Lauren na katabi ko.

Napa-iling nalang ako.

Nagkaroon bigla ng tension dun sa table namin. Halata naman eh, kanina pa yan.

"Guys let's just not do body shots. Besides y'all are drunk. May mga magddrive padin." We boo'ed ally.

"Ang kill joy nay." Sabi ko sakanya at dahil magkatabi kame, kinurot nya nanaman ako. Quota na to si Ally ah.

"On the second thought, yap. Late nadin oh." Sabi ni Mani.

"If y'all want we can continue at Lexa's and I apartment. Kaming dalawa lang naman nakatira dun." Sabi ni Lauren, oo nga no. Ba't hindi ko naisip yun?

"Sorry nay, the odds are never in your favor." Sabi ko tas ginaya ko yung boses ni President Snow sa hunger games.

"Una na ko." Sabi ni Clarke, wushoow. Anong drama to??

"Lo, sabay na tayo kay Clarke?" Tanong ko sakanya.

"Una na kayo, but here's the key wait." She said before rummaging her bag to find the key.

"Thanks Lo, pero kanino ka sasabay?" Tanong ko sakanya and she points Lexa and Vale. I nodded and kissed her cheeks.

"See ya later babes. Love ya!" Sabi ko tas tumakbo na ko para sundan si Clarke.

Pagdating ko dun sa sasakyan ni Clarke andun si Dj. Niyayakap nanaman si Clarke.

"Pasok na nga kayo sa loob, wag tayo dito sa labas magdrama." Sabi ko sakanila, mahirap na makita pa ni Mani to magkaron pa ng lq.

Umamin kasi si Dinah saamim dati before pa namin ma-meet sila Mani na may gusto sya kay Clarke. Eh dahil nga straight ang lola mo ayun sinabi nya na friends ng daw talaga. Pero nung naging si Mani and Dj kasi parang nagparamdam din si Clarke na may feelings sya kay Dj ganurn. Eh syempre dahil nasa dugo na naming magkakaibigan yung loyal sinabi ni Dj kay Clarke na friends nalang daw sila, kasi mahal nya daw si Mani. Pero idk the whole story pero alam kongpinagseselosan ni Mani si Clarke so ayun, ayokong magka-issue sa aming magttropa kaya ayun.

"Eh- wait lang, si Mani pa. Di pa ko nakakapagpaalam." Natatarantang sabi ni Dinah bago kumalas sa yakap ni Clarke.

Nakita ko yung pagbago ng timpa ng mukha ni Clarke nung kumalas si Dj sa yakap nya.

Napakaproblematic nga naman netong bff ko. Ang sarap kotongan minsan eh.

"I have the keys for Lern's apartment. Mauna nalang kami? Sunod kayo." Sabi ko sakanila. Tas pinagbuksan ko nadin ng pinto si Clarke at pinapasok sa loob.

"Nue na cheech? Ganda babae ah, anak ka ba ni chitae?" Natatawang sabi ko sakanya pero binatukan nya lang ako.

"Gago, chanch. Yari ako kay Mani neto mamaya eh. Tignan mo ang sama ng tingin." Sabi nya bago pinoint si Mani na ang sama ng tingin samin.

"Under da kulambo ka nanaman mamaya." Natatawang sabi ko.

"Tara na nga papaalam nadin ako kela Melly. Tetext ko sainyo yung address nila Laur." Sabi ko tas naglakad na ko. Sumunod naman sya saken.

Di pa kame nakakalayo ng biglang paandarin ni Clarke yung sasakyan nya.

"Hala gago!"
-
Anotha walang kwentang chapter hahaha. Enjoy reading mga besh!! stay at home mga pips

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 24, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HilingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon