*CHAPTER ONE*

4 0 0
                                    


[Sophia's P.O.V]

"Sophia!!Sophia!Gising na!" - Ang ingay Naman ng bear na to.
"Wait lng ano ba!, Maaga pa." - Sabi ko sabay talukbong ko ng Unan ko.
"Anong maaga? It's already 7:20 am!!"-
      WTH??
"What? Polie bat Hindi mo Naman sinabi agad?" - inis Kong Sabi sabay tayo ko at nagpunta patungong banyo.
"So kasalanan ko pa talaga? Ikaw    matagal magising Jan eh!, Kulang nalang talaga buhusan kitang snow Jan!" - rinig Kong Sabi nya sabay sarado ng pinto. Tsk!

Naguguluhan ba kayo Kung Sino si Polie? Well She's a polar bear. Oo Tama kayo! Polar bear pero nagsasalita na ako Lang Ang makaka rinig pero ang ibang Tao Hindi, Bakit? Kasi Hindi ako pangkaraniwang Tao. Ako ay naiiba sa kanila Ewan ko nga Kong bakit ganon. May kapangyarihan Kasi akong Fire,Water,Air, and other more. Kaya ko nga ring e heal Ang sarili Kong sugat eh.

By the way mahabang way! Baka malate pa ako so para mabilis magpapakilala na Muna ako.

I am Sophia Itzel Kang, pero Di ako sure kong Kang talaga apelyido ko... gawa gawa ko lng Kasi Yan para makapag aral ako. Wala Kasi akong parents nabuhay lng ako nang mag Isa Di ko nga Alam Kong pano ako nabuhay eh, and tungkol sa name ko nakuha ko Yan sa kwentas Kong di matanggal tanggal sa leeg ko.
I am 18 yrs. Old, I have a Golden Hair, and a Green Eyes na nilalagyan ko ng Black contact lense para hindi halata Kaya lng Hindi nagtatagal Ang contact lense ko dahil after 12 hours bigla nalang itong mawawala sa mga Mata ko Kaya kinakailangan Kong maglagay ulit at Kung magagalit Naman ako magiging kulay red Ang Mata ko.
Yan na muna ha? Late na tuloy ako dahil sa ka daldalan ko.

After may morning routines nagmadali na akong bumaba sa bahay ko, tsaka kumuha ng sandwich na Nasa table at agad na lumabas, at nagpa start na ng motor bike Kong Pink.. oo pink talaga! Hehe..Hindi ko na nilingon si Polie na kanina pa tawag ng tawag sakin e late na ako eh!

Pagdating ko sa school tahimik na lahat Wala ng katao Tao sa labas..huhuhu Kaya means Lang nito late na late na late na Naman ako.

"Ms.Kang? Late again? Pang ilang  beses na ba to? Get out and go to my office!" - bungad agad ng teacher ko pag pasok ko ng classroom.
Tsk-_- atleast pumasok pa ako eh kaysa Naman umabsent ako.
At Ang mga classmates ko Naman Todo bulungan kesyo daw, pasakit ako sa ulo ng mga teachers Ang iba Naman ay 'nandito na Naman Ang palaging late na weirdo'
Hinayaan ko nalang silang mag satsatan don Hindi Naman ako nabubusog don.
Dumiritso na muna ako sa garden Kasi Alam Kong matagal pa Ang pagsatsat ni ma'am sa klase bago makapunta ng office nya.
May nakita naman akong beanch  na sa tapat ng puno at don ako umupo,. Alangan mang tumayo diba?;) Choss

"meow..meow..ikaw ba si Sophia?" - huh? Sino yon? Tunog pusa ah.. eh wla namang kahit anong hayop dito sa school 🤔
"Psst!. NANDITO AKO SA BABA!" -   napatingin Naman ako sa baba at may pusa nga!
"Wait? Pano ka nakapasok ditong pusa ka?" - tanong ko Haller? Wlang kahit anong hayop Ang pwede dito.
Pero Ang cute nya..😇 white color with orange Ang balahibo nya pero Ang itsura nya ay parang fox.
"Well sabihin na nating with the use of my magic" - Sabi nya, wow pati hayop may magic? 😂 Ay oo nga pala , pati nga rin si Polie meron eh.
"So. Anong kailangan mo sakin? At bat mo ako kilala?"- diritsahang tanong ko.
"Uhm..nalaman ko Kasi na makaka usap mo Ang hayop na tulad namin Kaya kina usap Kita hehe.."- yon Lang yon? Ganern? Pero feeling ko may sasabihin pa to eh.
"Ah Oka---" -
("Calling on Ms. Kang please come to the Office of Mrs. Revira.")

Haiishh.. langyang teacher talaga! Kailangan pang ipagsigawan sa buong campus?..Speaker pa talaga gamit eh noh?

"Oh bye na muna ah? Pinapatawag na Kasi ako ng monster"- Sabi ko sa pusa at umalis na.

-----------------------

Boring ba Guys? Hehe Sorry Kong medyo na bored kayo.. New Writter Lang Kasi ako dito sa Watts at Gusto ko Lang ma try..

Kung binabasa man ninyo.. Hope you Enjoy my Story. Thank You 😁

Sana Supportahan nyo story ko..

Saranghaeyo 💕 X.O.X.O 💖

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 14, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Lost Powerful Princess of all Elements and CreaturesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon