Elaine's Pov
Nandito ako ngayon sa mall kasama si Reika,bff ko.Namimili kami ng damit para sa party mamaya ng boyfriend ko kasi it's his birthday na ehh.I'm already 25 yrs old na and I'm engage na with him.
"Uy bes,tignan mo yun ohh.Ang ganda diba"
Tanong sa akin ng bff ko habang hinihila niya ko papunta sa isang shop.
Tinignan ko yung gown at tama nga sya dahil sobrang ganda nito.It is more like a wedding gown.Sobrang simple lang niya na kulay white pero the design is so amazing.
This is what it's look like..
Diba ang ganda...
"Ahh miss,pede ba tong sukatin."tanong ni Reika dun sa may saleslady.
"Yes mam,pede po.Sino po bang magsusukat?"
"Ahmm siya miss"sabi si Reika.
"Huh?Bakit ako?Diba ikaw naman may gusto nyan tsaka sa party lang naman tayo pupunta hindi ako ikakasal noh."
"Ehh wag ka ng madaming salita,sukatin mo na yan."
"Tsk.Sige na nga."
"Ahh mam dito po"turo sa akin nung saleslady papuntang fitting room.
"Thank you."
"Your welcome mam."
Pumasok na ako sa loob ng fitting room at sinukat yung gown.Kasya naman siya sa akin at kitang kita ang hubog ng katawan ko dito,sobrang bagay sakin as in wow.
Hinubad ko na yung gown at nagbihis ng damit ko.Lumabas na ako ng fitting room.Paglabas ko nakita ko si Reika na may kausap sa phone niya.
"Reika!"pagtawag ko sa kanya.
"Oh sige nandito na si Elaine,bye na."
sabi pa nito sa kausap niya at lumapit na ito sa akin."Sino yun?"
"Ahh yung friend ko lang nung highschool,tumawag ehh dumating na daw siya dito sa bansa."
"Ahh ok."
"Oh ano kasya ba?Bagay ba sayo?"
"Yes,ang ganda nga ehh pero di ko naman kailangan ng gantong damit,dress is enough noh."
"Ano ka ba ok na yan.Di ka pa ba nasanay na kapag may party yang bf mo ehh kailangang engrande ang suot mo."