Prologue

260 4 0
                                    

Third Person's POV.

"Tulong!!" Sabi ng Matandang babae habang tumatakbo dala dala ang isang sangol na baabe papalayo sa isang bodega kung saan sya ikinulong.

"Hinde ka makakatakas!!" Sigaw nung Lalalakeng Humagabol sa Kanya. Marami itong kasama at dahil sa mabilis gumalaw ang babae ay Nakapagtago sya sa isang Forest.

Masarap ang tulog ng sangol kaya hinde ito umiiyak. May narinig na kauskos ang baabe kaya naging alerto ito.

"HOY BABAE!! LUMABAS KA NA SA PINAGTATAGUAN MO! PARA MATAPOS NA TO!!" Sigaw nung Leader ng Grupong humahabol sa babae. Nasa may dalampasigan sya ngayon.

Inilapag nya ang sanggol sa lugar kung saan hinde sya makikita ng mga lalakeng humahabol sa kanya.

"Anak. Mahal na mahal ka ni Mommy. Remember that. Mommy will always here to guide you. I hope maging happy while mom is gone." Bulong nyang sabi sa sanggol.

Tumakbo sya ng payuko at lumabas sa lungga nya. Nag pakita sya sa mga lalake na humahabol sa kanya.

"Buti at nag pakita kana. Teka? Asaan ang Anak mo??" Tanong nung Leader.

"Hinde sya kasama dito SIMON!" Sigaw nung Babae. Humagulgol na sya.

"Bkit?? Anak sya ng Kapatid ko Reasha!" Siagw nung lalake. Hinawakan namn nya ang babae sa leeg. "SABIHIN MO ASAAN ANG SALOT MONG ANAK!!???!" Sigaw nung lalake.

"HINDENG HINDE KO SASABIHIN SAYO KUNG NASAAN ANG ANAK KO! Patayin mo nlng ako!"sabi ng babae sa lalake.

"Sge. Sabi mo e." Sabi nya sabay Kuha ng Baril at tinapat sa Ulo ng bAbae.

*bang *bang

Tumakbo na sila at naiwan ang babaeng nakahandusay at punong puno ng dugo Ang katawan.

"REASHA!!!" Sigaw nung Lalake mulang likod at may kasamang mga Pulis.

Narinig ito ng babae. Umiyak sya. Nakita nya ang lalakeng mahal nya. Ang lalakeng sumigaw ng pangalan nya.

"J-James.. N-nasa t-tabing d-dalampasigan s-si Baby."sabi nung babae.

"Hold still baby. Hold still. We can make it ok? Pulis! Bring her to the hospital!" Sigaw nung asaw nung babae. Hinawakan ng babae ang lalake sa mukha.

"D-don't. L-leave me. J-just leave me here." Sabi nang babae sa lalake. Nagulat ang lalake

"But why Reasha?? WHY?!!" Sigaw ng lalake sa babae.

"I c-can't t-take it a-anymore." Sabi nung babae "g-goodbye J-James. T-take c-care o-of m-my b-baby. I-i l-love you." Pag ka sabi nya nun ay bigla na lng syang pumikit.

Hinde alam ng lalake kung ano ang gaagwin nya.

"Reasha, gumising ka. REASHA!!" Sigaw nung lalake.

May lumapit na dalawang nurse sa kanya at yung isa may dalanb sanggol.

"Sir. Is this your daughter??" Tanong nung nurse. Tumingin nmn yung lalake sa sanggol at kinuha ito.

Niyakap nya ito ng mahigpit at sinabi na.

"I will teach you how to fight. PROTECT YOU from evil. We will take every steps easily. And to find the suspect. And kill him. I will use you as my secret weapon. Kill them and make them suffer." Sabi nya at nag lakad papalayo.

Sa isp nya.

'Kung sin man ang gumawa nito sa asawa ko. You just wake the demon inside of me.'

---------------

Her Revenge. : Black Phoenix.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon