CHAPTER 2

0 0 0
                                    

SOPHIA'S POV

MADRIGAL UNIVERSITY. Yan yung makikita mo sa main gate ng university. When I totally arrived there, nasisilayan ko na ang mga students na tulad ko. May mga naglalakad sa hallway and the others is doing a catch up and yung iba naglalampungan or I should say PDA nanaman sila. Btw, bakit kaya hindi ko makita yung tatlong impaktang yun? Hmm, It will be better if I will just text Angel and sabihin ko na lang na nandito na ako sa school.

To: Bitch Angel
I'm already at the school. Come see me!

Btw, I must introduce my 3 bestfriends. The one I text is Angel Buenavista. Siya yung bitch sa amin pero actually bitch naman kaming apat, especially me. It's just like namana niya sa akin yung pagka bitch niya. Magaling din siya sa Academics and her hobby is dancing. Her dad owns a 5 star hotel. It's Buena Vista Hotel. Just like me, she can buy everything she wants. She has a younger sister and her name is Hannah Buenavista. The second one is Angie Villaflor. Siya naman yung slut sa amin but wait for y'all to know guys aware kaming apat sa mga NN's namin and we don't fvckin care too. Parehas sila ni Angel na magaling and hobby nila ang pagsasayaw. Her dad passed away when she was young but her mom owns a corporation and it's Villaflor Corporation Inc. and business partner sila ni daddy. Nakukuha din niya yung gusto niya and she don't have any siblings. The last one is Jewel Collado. Siya yung mvtherfvcker sa amin. Mag ka IQ kami ni Jewel pero yung pinagka iba is mahilig siyang sumali sa mga iba't ibang quizbee. She has a elder brother and his name is Jacob Collado. Her dad owns a transportation and it's Collado Bus Transport. Nakukuha din niya lahat ng gusto niya.

Naramdaman kong may nag vibrate sa bag ko and it was my cellphone and when I see it, It was Angel's reply.

Fr: Bitch Angel
We're on our way ow' I should say, we're almost there. Just get off in the car bitch.

When I see them near by my car, I went already inside the car and wear my sunglasses and walk towards them. I get shocked because they hugged me tightly, kaya tinulak ko sila palayo sa akin at inayos yung outfit ko.

"Don't hug me guys! Don't you see? I'm exposing my outfit for today. So please! Don't ruin it." naiinis kong sabi sa kanila. "Wow! hiyang-hiya ako. Anong tawag mo sa outfit namin? Basura? Bitch! Look at them. They are from H&M too. Don't ya' remember? Sama-sama tayong bumili noon" saad ni Jewel at sumang-ayon naman ang dalawa. Tsk! At ako pa talaga ang kinakalaban nila huh?! Alam ko naman na nagsama-sama kaming bumili nang damit at stuff namin. "I know! Y'all bitch, You can hug me gently, not just like that. I missed you too gurls, so come and hug me GENTLY." sabi ko at yinakap sila. "Cut it gurls. Let's go first to the cafeteria and get some foods. Hindi pa kase ako kumain ng breakfaste ee." saad ni Angie at humiwalay sa yakap namin. "I agree with her, so let's go!" kumento naman ni Jewel. "I already eat my breakfast gurls" I said. "Me too" Angie replied. "Eat again gurls! As if naman tataba kayo. For you to know, we're attending a gym class in every weekends! Right?" sermon ni Angie. "Correct ka diyan Angie, kaya tara na! Kahit konti lng kaanin niyo." pagsang-ayon na sabi ni Jewel. "Ok fine! No worries! We'll be joining you" pilit na sabi ko. "I have no choice already" parang malumanay na sabi ni Angie. "Yes!!" sabay na sabi nung dalawang impakta at tumungo na kami sa Cafeteria. Napakatakaw kase itong dalawang ito pero hindi naman tumataba.

Noong papasok na kami sa cafeteria ay maraming students din na kumakain doon at meron pang nag aagawan ng pagkain sa bandang dulo. Anong akala nila playground itong cafeteria? For all i know! Duh!

As usual, umupo kami sa table namin. Oo! Tama yung narinig niyo. TABLE NAMIN! Kami lang ang dapat na umupo doon, may tao man o wala. The worst! Malapit sa amin yung dalawang mag bestfriend na nag aagawan ng pagkain. Na overwhelmed siguro sa saya. Don't they just do na matapunan ako ng pagkain. I will ruin their life! I will make their life into hell!

"Waiter!" sigaw ni Angie. Gutom na gutom na siguro ito. Siya na ang nag order at parehas kami ni Angie na Tea lang at iyong dalawa naman ay budget meal na may meat, vegie, rice at etc.

While waiting for our order, biglang may tumilapon na spaghetti sa floral dress ko! "Oh my god gurl! Sinong tumapon niyan sa lovely dress mo?!" pagalit na saad ni Angel. "Omoo! Pati yung bag mo sissy!" nandidiring sabi ni Jewel. Tumayo ako at tinignan ng matalim yung freak na mag bestfriend na tumapon ng spaghetti sa dress ko at naagaw ng pansin ko yung isang babae na nakatayo na parang siya yung tumapon nitong spaghetti.

I was currently walking towards them when I heard a lot of words about this incident and about me.
'Halaa! Lagot 'yang babae. Hindi ba niya alam na anak ng university na ito yung tinira niya?'
'I pity that girl!'
'Ayan na! Lagot na siya.'
'Wala man lang hiya iyang babae na iyan'

Iba't ibang comments ang naririnig ko from my right ear to left. I suddenly stopped when I'm already infront of them at napansin ko namang sumunod yung tatlong impakta. Punong-puno ng galit itong nararamdaman ko ngayon. How dare them!

"Who put that fvckin' spaghetti in my dress?!" I shouted loud at parang wala silang narinig dahil wala man lang akong narinig na sagot nila. "Huh! Ang titibay niyo huh! Tinatanong ko kung sino ang tumapon nito?!" sigaw ko ulit pero wala talagang sumasagot. Pinupuno talaga ng mga ito itong galit ko! "ANSWER ME!!" sigaw ko ulit hanggang sa may nagtaas ng kamay sa kanila. "Ako" a girl with a fvckin' big eyeglasses or i should say A NERD REPLIED. "So ikaw nga? Your the girl who put that spaghetti in my dress! A freak with a big eyeglasses and a fake ribbon hairband put that spaghetti to me, everyone!" sigaw ko at tinignan lahat ng tao sa cafeteria."Hindi mo ba ako kilala? In just one click, I can kick you out of this school! Now! Remove this shit in my dress!" sabi ko at agad naman niya itong tinanggal pero nag s-stink parin yung spaghetti sa dress ko! Fvck this life! And this nerd! Sinabunutan ko siya at pinakita itong napakadumi kong dress. "Mas grabe pa dito ang igaganti ko sayo! I will make your life like hell! You mess with the wrong person!" pagalit na sabi ko at binitawan ng bigla at malakas ang buhok niya kaya bumagsak na lamang ito sa floor. But wait... "lemme' do one more thing. Lemme' pour you some hot soup" sabay kuha ng soup sa kabilang lamesa at binuhus sa kanya at binitawan ang mangkok kaya tumama ito sa ulo niya. "Yownn!" sigaw nang magbabarkadang lalake at babae. "Para naman mahimasmasan ka at makilala mo kung sino ang binangga mo!" Mixed reactions ang ipinahiwating ng mga students sa cafeteria. So what?! She just mess with the wrong person! Dapat lang sa kanya yan! "Let's go gurls!" mainit na sabi ko sa mga barkada ko.

~~~~~~~~~~
Hey ya' guys! Pls, support my story and I hope my story will be inspiring y'all!♥️

If you want to know if what happened next, pls keep on reading!😊

I hope you enjoy and like it!💋

~quinayra❣️

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 16, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Beauty and The NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon