Duyên số.

8 0 0
                                    

"Mình thích Ngô Dã".

"Cậu ta có gì đẹp đẽ  mà sao nhiều đứa con gái thích cậu ta thế?"

Thật sự chẳng có gì đáng yêu. Điểm nổi bật duy nhất của cậu ta về mặt ngoại hình có lẽ là chiều cao. Một chàng trai cao, từng đạt Huy chương Vàng Quốc gia Olympic Toán là đối tượng yêu thầm của nữ sinh trường trung học Tạo Huân lúc đó. Cô gái họ Mai hết sức bình thường lại may mắn được phân vào cùng lớp với chàng trai nổi tiếng ấy đang cố gắng tiêu hóa dáng vẻ mọt sách của cậu để minh chứng cho câu nói thổ lộ của cô bạn mình. Một khuôn mặt bình thường, kiểu tóc bình thường, cả buổi học đầu tiên chỉ cắm mặt vào quyển sách thì có gì hay ho vậy? Thật sự không thể hiểu nổi.

Thế là, vài tuần học trôi qua trong sự bỡ ngỡ của học sinh mới vào trường. Mai Linh theo yêu cầu của bố mẹ phải đi học thêm Anh ngữ cô giáo giỏi nhất trường, cũng là giáo viên giỏi nhất huyện lúc đó. Ngô Dã học, con người Mai Linh từng thích thầm cũng học, vô tình lớp học chán ngắt lại trở thành nơi bí ẩn và thú vị đối với cô.

Qua vài tuần học, độ mặn của những con người ở đó đã khiến Mai Linh thay đổi hoàn toàn cách nhìn về Ngô Dã. Không biết là do sức hòa nhập cao hay thật sự tính cách của cậu ta là như thế nữa, khá cởi mở, khí chất cũng có chút phong lưu nhưng đôi khi yên ắng thì lại trầm tĩnh lạ lùng. Còn nữa, chỉ cần nổi giận, cậu ta sẽ điên lên mắng nhiếc và giáo huấn. Tất cả những điều đó đã được nằm trong cuốn sổ nhỏ của Mai Linh. Mục đích duy nhất chỉ là, thông báo cho cô bạn thân biết những vấn đề này.

Thế rồi, một tiêt Toán khó chịu lại đến. Mai Linh xui xẻo trở thành đối tượng bị gọi lên bảng. Cô không làm được. Mỗi phải chịu đựng ánh mắt của nhiều người, con số trong đầu cô nhảy ngược hết cả lên, cô không giải được bài Toán hôm đó. Lúc Mai Linh về chỗ, cô nghe thấy Ngô Dã đang lẩm bẩm giễu cợt gì đó mà cô giáo đã từng dùng rồi. Cô không tức giận. Cậu ta giỏi hơn, nếu cậu ta giễu cợt cô ở mức độ vừa phải, cô vẫn chấp nhận trong thâm tâm. Cô cung Thiên Bình mà. Đơn giản chỉ là thích sự công bằng thôi.

Sau đó, một sự việc ảnh hưởng đến cả tuổi thanh xuân của Mai Linh đã xảy ra. Cô giáo đã nghe thấy lời giễu cợt đó của Ngô Dã, không hiểu cô có hàm ý gì nhưng cô đã nói:

"Dã đứng dậy, chuyển chố cho Hiên đi nào!"

(Tiêu Hiên là bạn ngồi cạnh Mai Linh lúc đó).

...

Cô đã từng nghe ai đó nói...

"Bạn cùng bàn khác giới  99,99% là thích nhau".

END CHAP I.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 17, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Yêu ánh sáng.Where stories live. Discover now