BARBIE POV:
LATELY ANG DAMING GINAWA SA SCHOOL. KAPAGOD NGA EH!! PERO SA WAKAS TAPOS NA ANG EXAM. KAYA MAKAKAPAGPAHINGA NA RIN YES!!!... MALAPIT NARIN PALA ANG BIRTHDAY NI ATE. AI EXCITED AKO DUN SANA DUMATING SINA MAMA AT PAPA PARA MAS MASAYA SI ATE. NAGKAKATAON KASI NA DI SILA NAKAKUWI SA BDAY NI ATE. SABI NI LOLA ANG HULING UWI NINA MAMA AT PAPA NUON SA BIRTHDAY NI ATE NUNG 4 YEARS OLD YUN. AH! BYE THE WAY NGYUNG TAPOS NA ANG EXAM IM SURE YAYAIN NI KUYA JAKE SI ATE. PARA MAKIPAGDATE HEHE!!! AYIEEE KINIKILIG NAMAN AKO DUN. MALAKS TALAGA ANG RADAR KO. KASI NAKASANAYAN KO NA PAG FREE TIME NIYAYA NI KUYA SI ATE MAG DATE HEHE!!! AKO KAYA KAILAN KO KAYA MA FEFEEL YUN. SI JOSH KASI PURO LAGI AKO BINIBIRO. KAINIS YUNG LALAKING YUN KUNG DI KO LANG SIYA CRUSH. NASAPAK KO NA YUN. ARGGGG…..
BARBIE: hai salamat nakauwi din ang sakit ng utak ko dun pero alam ko mataas yung grades ko. Ikw ba ate?
BEA: ako?!
BARBIE: hindi ate yung katabi mo hahaha cyempre ikw tayo lang dalawa nandito at ikw lang ate ko hehe
BEA: haha sira ako nga! Eh ayos naman mataas din ang grades ko. Ang galling natin diba.
BARBIE: oo nga galing natin maghula di pa nga natin nakikita test paper natin eh! Hehe
BEA: haha alam natin yun kahit di pa natin nakikita. Tayo nagsagot nun
BARBIE: sabagay at kampante tayo.
BEA: tama!!!
BARBIE: by the way ate wala ba kayong date ni kuya ha!! ( nakangiti at nilapit ang katawan niya sa kanyang ate at tinutulak gamit ang side part body niya. Nakatagilid kasi sila parehas)
BEA: haha anu ka ba. Wala di naman niya ako niyayang magdate at saka pagod ang tao.
(Habang nagsasalita si bea nakita ni Barbie si kuya jake at nag sign na wag maingay)
BARBIE: sigurado ka di ka niyaya ni kuya jake mag date. Eh baka may ibang ka date hehe
BEA: (nakasimangot) bahala siya kung may iba siyang kadate.
BARBIE: selos ka na nian.
BEA: ikw barbz ha! Bakit naman ako magseselos? Diko naman siya boyfriend.
BARBIE: asus kahit pa noh! Dun din naman punta nun. At saka don’t worry ate ikw lang ang babae ni kuya jake sabi nga niya sa kanta mahal kita walang iba paniwalaan mo sana ako sinta… hehe mahal kita walang iba…
BEA: (nakangiti kay Barbie) alam mo ikw ang kulit mo talaga. Talgang botong boto ka kay jake no.!?
BARBIE: syempre naman lalo pat alam ko na…. hai kuya jake nandyan ka pala kanina ka pa..? hehe
BEA: (lumingon at mukang gulat na gulat) bakit nandito ka. Diba dapat nag papahinga ka kakatapos lang ng exam natin.
JAKE: hai barbz hai bea.. hmm….. isip ko lang ang pagod pero puso ko di napapagod sayo hehe
BARBIE: grabe kuya jake wagas kung makabanat ah!!! HEHE
BEA: anung connect nun.
BARBIE: (bumulong kay bea) kunwari ka pa dyan kinilig ka naman.. hehe
BEA: tumigil ka nga dyan..
JAKE: anu yun binubulong ninyong dalawa dyan.?
BEA: ah! Wala.
BARBIE: oo wala yun sige taas na ko kung magdadate kayo. Ingtz kayo ha! Nga pala kuya jake porma mo ha! Kung anu man yang nasalikod mo bigay mo na kay ate baka malanta hehe… bye..
JAKE: haha kapatid mo talaga lagi akong inuunahan.
BEA: hehe
Bingay ang bulaklak kay bea