Ara's Pov
Nang matapos kame mag usap inaya ko na siya kung nasan ang ibang LS. Sabay kame nagpunta ng pool side at nakita namen sila na nagswi swimming habang nagkwe kwentuhan at nag iinuman.
Nang makarating kame sa kanila nag paalam lang ako na aakyat saglit.
Ako: Guys akyat lang ako saglit ah. Balik din ako.
SILA: Sige.
Umakyat ako sa kwarto ko at tiningnan lahat ng nga pictures na nandun. Hindi ko alam ang mangyayari ngayong ok na kame. Ok na nga ba kame?
Matagal ko na siyang napatawad. Katulad din ni Mika. Napatawad ko na din siya bago pa lang siya bumalik dito.
Habang nakatingin ako sa mga frame namen narinig kong bumukas ang pinto.
Ako: Ang alam restricted to eh. Wala man lang katok katok dyan? (humarap ako at tinaasan siya ng kilay)
Mika: Alam ko naman yun tomsy (sabay lapit sakin at pumunta sa likod ko para yakapin ako)
Ako: Ang clingy naman ng daks ko.
Etong babae na to laging naglalambing. Laging nakayakap sakin. Na aakalain mong laging may hihingiin kapag naglambing siya.
Mika: Di na po ba ako pwede yumakap? (pout lips)
Ako: (humarap ako hinalikan siya sa noo) Wala naman po akong sinabi ah. Ikaw talaga.
Mika: (kumalas sa pagkakayakap) Parang gusto ko ng magseloa ah. Hahaha. Puro picture niyo ang nandito eh. Hahaha.
Ako: Hahaha. Adik ka talaga. Bakit mo sila iniwan dun? Babalik din naman ako agad ah.
Mika: Wala naman. Hahaha. Ok ka na?
Ako: So far Oo. Na explain na niya lahat.
Mika: So anong status niyo?
Ako: Wala. Wala naman kameng napag usapang ganun eh. Hahaha. Mag secelebrate na ba ko dahil parang nangangamoy na ko ng selos? Hahaha
Mika: Lul. Asa ka men. Hahaha.
Ako: Tara na sa baba. Baka ano na naman isipin nila. Hahaha.
Bumaba na kame at dumiretao kung nasan sila. Yung malayo pa lang ako nakikita ko ng nakangiti siya. Parang lahat ng naramdaman kong sakit. Yung lungkot. Yung pagiging mag isa. Yung nangungulila. Parang lahat ng yun nawala ng makita ko yung mga ngiti niya.
——————
Bang's Pov
Masaya ako at ok na kame. I mean nakapag usap na kame. Naipaliwanag ko na sakanya lahat.
Cyd: Mukhang malalim ah. Hahaha.
Ako: Luh. Di naman no. Hahaha.
Cyd: Nandyan na pala yung dalawa.
Napalingon ako sa direksyon kung nasan sila. Lagi kong iniisip na kung naging sila kaya? Bakit hindi naging sila?
Kim: Bestfriend lang talaga sila.
Ako: (nagulat) Ha. Nakakagulat ka. May lahi ata kayong kabuti eh. Hahaha.
Kim: Baliw. Wala no. Hahaha. Nasabe mo na sakanya lahat?
Ako: Oo. Ok naman na daw. Matagal na daw na niya ako napatawad.
Kim: Eh di mas maganda. Atleast no worries.
Ako: Oo nga eh. Mabuti na lang talaga.
Kim: Pabalik na tayo ng manila. Anong balak mo?
Ako: Anong ano balak ko?
Kim: Sa inyo. Kung ipagpapatuloy niyo pa ba o hindi na.
Ako: Wala naman kameng napag usapan tungkol dun.
Kim: Ah I see. Nga pala ang ganda ng place na to no. Parang lahat napasadya. Hehehe.
Ako: Oo nga eh. Ganitong ganitong ganito yung pinag pagplanuhan namen ni Ara dati.
Kim: Nakakagulat. Kaya pala. Talagaaaaa?
Ako: Oh ang lagay bakit gulat?
Kim: Wala naman. Hehehe. Tara shot tayo.
Ako: Nagmumukha ka na ata alak ngayon? Hahaha.
Kim: Lul. Ngayon lang no. Kuha lang ako ah.
Tumango na lang ako. Pero bakit nagulat siya nung sinabe kong ganitong ganito yung plano namen ni Ara dati. Hay.
Ara: Kamusta? (sabay hila ng upuan at umupo)
Ako: Ay. Ikaw pala. Ok lang.
Ara: Ok ka lang ba? Sorry nagulat kita ah. Nag eenjoy ka ba?
Ako: Oo naman no. Masaya ako. Ganun pa din ang kulitan niyo. Hehehe.
Ara: Namiss ko din tong mga to eh. Kaya siguro panay ang get together namen.
Ako: Sorry ulit (sabay yuko)
Ara: (ini angat ang ulo ni Bang) Hey. Dont be. Ginusto ko din naman yun.
Kim: Sakto. Tara Mika (pagtawag ko kay Mika). Shot tayo dito.
Ara: Ang lagay Kim manginginum ka na? Hahaha.
Kim: Lul. Pareho lang kayo ng sinabe ni Bang eh. Hahaha.
Dumating si Mika at saka umupo sa tapat ko. Tinitingnan ko aiya at tinitingnan niya din ako. Bakit kaya?
Mika: May sasabihin ako sayo Bang. Tara dun sa kabilang pool side.
Ako: Ah sige.
Ara: Hey. Where you going? Bakit di na lang dito?
Mika: It girls talk. Hahaha.
Agad na tumalikod si Mika kay Ara at naglakad na papuntang kabilang poolside. Sinundan ko lang siya ng pareho na kameng makarating dun.
——————
BINABASA MO ANG
Something New ( A KaRa and BaRa FanFic )
FanfictionNaisipan ko lang po silang gawan. Comments and Violent reaction okay lang po. Thank You.