Numb 22: Battle of the Hearts

986 17 7
                                    

ZOE's POV

I need some things to divert my attention.

Hindi na pwede ang mga nangyayari.

Nagkulong na lang ako sa working room ko to finish the last set of sketches na gagamitin ko sa nalalapit na fashion week dito sa Pilipinas. 

Hindi ko dapat iniintindi ang ibang bagay lalong lalo na ang mga lalaking iyan. 

Grr!

Bakit kasi kailangang magkrus ang landas namin ng Monteverde na iyon?

Dagdag pa itong si Daddy sa kanyang old friend's promise.

Isang katok ang narinig ko bago ko naramdaman na may tao sa likod ko. 

"What?" -- I asked him.

"Well, I just came here to inform you that unfortunately isa ka sa judges sa battle of the band na gaganapin sa MU." 

Nabitawan ko ang lapis sa narinig ko sa kapatid ko.

MU? Babalik ako sa M.U.?

NO way!

"Yes way! Wala kang choice kasi kailangan natin yun sa company nating  dalawa. I know ayaw mo nang tumapak sa school na iyon, but we don't have choice. Wala namang kasalanan ang committee na nagorganize ng activity na iyon sa nakaraan mo doon." 

"Nakakainis. Madami akong tatapusin. Malapit nang ilabas yung bagong line ng CZ's Collection and I need to rush it." 

"Saglit lang naman tayo dun CZ. Please?" 

"Fine. Kelan yun?" -- I sighed in defeat

"Ngayong 6pm." 

"Err. Sana man lang ininform mo ako ng mas maaga no? Hindi yung ura-urada ka naman diyan. Tss." 

He chuckled.

"Alam mo na hindi ako sasama sayo kung sinabi mo sa akin ahead of time di ba?" 

"I know you CZ. Hangga't may reason ka na iwasan ang anumang bagay na konektado sa nakaraan mo, gagawin mo. But now, you don't have a choice. So fix you're things at medyo malayo itong bahay na ito sa M.U." 

Napailing na lang ako at kaagad na inayos ang mga gamit ko. 

Kapag nagsalita na si Tristan, wala na akong magagawa.

After kong gumayak ay umalis na kami para pumunta sa M.U. 

Hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako lalo na nang makarating kami sa parking ng skul. 

THE BITTER NUMBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon