Bản edit được đăng bởi editor!
—Lời biên tập—
Mĩ Bảo không phải là một cái tên quen thuộc, nhưng câu truyện mà bà mang đến cho chúng ta lại dễ dàng ăn sâu vào tiềm thức hơn bất cứ thứ gì.
Câu chuyện là từng dòng nhật kí của một cô y tá trẻ tên là Tôn Á Cầm, mọi chuyện bắt đầu khi cô được điều đến chăm sóc một bệnh nhân phải sống thực vật sau một cuộc tai nạn thảm khốc. Và người đó, trùng hợp thay, lại là Ninh Gia Tuấn…người con trai đã từng là một hồi ức, một phần trong quá khứ của cô.
Từng trang, từng trang, kí ức dần dần hé mở, Á Á nhớ lại về ngày xưa, về quãng thời gian Ninh Gia Tuấn xuất hiện trong cuộc đời mình, cùng với đó, là sự trở lại của một mối tình thầm lặng…cứ ngỡ đã chôn vùi thật sâu, thật sâu trong trái tim mất rồi.
Là ai đã nói, mỗi lần gặp nhau là một lần gặp lại, vậy thì lần hội ngộ này của hai người, sẽ lại là một hồi ức thoáng qua, hay sẽ là khởi đầu cho muôn vàn những hồi ức mới.
—Tử Vi Các—
MỖI LẦN GẶP NHAU LÀ MỘT LẦN GẶP LẠI.
Tác giả: Mĩ Bảo.
Xếp chữ: Diệp Tử Vi
–Bản convert của Diệp Ngọc Quỳnh–
~THƯỢNG~
Ngày 12 tháng 3, trời trong xanh.
Người ấy nằm trên chiếc giường bệnh trắng toát, trên người cắm đủ loại ống, màu da tái nhợt không chút huyết sắc nào, gò má lõm xuống cùng tay chân gầy trơ xương, nhìn cứ như xác ướp mới từ dưới đất trồi lên vậy, một chút cũng không thể nhận ra hình dáng anh tuấn tiêu sái năm xưa nữa.
Nhưng mà điều này cũng không thể trách anh được, bất kỳ một ai nằm ngay đơ trên giường quanh năm suốt tháng, sống đời sống thực vật cũng sẽ không thể có được dung nhan như cũ hết, đơn giản vì người đẹp ngủ trong rừng chỉ là chuyện cổ tích mà thôi.
Chị Trương chỉ vào “xác ướp” này và nói với tôi: “Cậu ta là người vừa mới được chuyển tới từ bệnh viện tỉnh, về sau sẽ do em chăm sóc!”
Tôi thành thật gật đầu, nhìn chị đi ra ngoài xong liền đem tầm mắt chuyển đến người đang nằm kia.
Ai! Ninh Gia Tuấn, nhiều năm không thấy, làm sao anh đã biến thành bộ dạng như vậy rồi?
Ngày 13 tháng 3, trời trong xanh.
Từ cô y tá Tiểu Thu, tôi hỏi thăm được nguyên do vì sao Ninh Gia Tuấn từ một cậu thanh niên khỏe mạnh cường tráng biến thành một kẻ nằm ngay đơ cán cuốc như thế. Đường đường là quý tử của ông chủ một công ty địa ốc lớn, anh tuấn tiêu sái, phong lưu phóng khoáng, cuộc sống xa hoa trụy lạc, một năm trước vì uống rượu quá nhiều mà vẫn chạy BMW trên đường nên đâm phải cột điện, thành như bây giờ.
Tiểu Thu vốn là kẻ nhiệt tình có thừa, còn cung cấp đầy đủ tin tình báo về vở kịch truyền hình của nhà giàu có này.