Hi!Ako nga pala si Nicole David isang simpleng estudyante na nagkagusto sa isang sikat na lalaki.Si Joshua de Leon sya yung crush ko na sikat dito sa school namen.
Nasa school ako ngayon nakaupo.Kunwari nakaearphone ako pero hindi naman talaga kase lowbat cellphone ko.Nagulat ako kase bigla na lang nagsigawan mga classmates ko.
"Kyaaahhh!Nandyan na si Fafa Joshua"
"Fafa Joshua I Love you Na"
"Pansinin mo naman ako!!"
Mga fangirls nyang nag aabang sa kanya tuwing papasok na sya sa room namen.
Napatingin ako sa pinto ng marinig ang pangalang Joshua."Hi guys!"Bati nya sa amin.
"Hi"bati naman ng iba.
"Laro tayo!Pass the message"
"Sali tayo Nicole!"sabi ng katabi ko.
"Sige na nga!"sagot ko.
"Ganito yung game kunwari ako nasa harapan tapos si Nicole nasa dulo may ibubulong ako sa katabi ko tapos ipapasa nya hanggang makarating kay Nicole,tapos si Nicole isusulat sa blackboard yung sinabi sa kanya ng katabi nya.Kapag mali naman sya naman yung sa harap.Gets?!"
"Yuupp!"sabi namen.
"Ok game na!"
Nagsimula na silang magbulungan.Hanggang makarating ito sa katabi ko.
"Gusto ko si Nicole"
Nagsimula na akong magsulat pero iba yung sinulat ko.
Ang ganda mo.
Yan yung sinulat ko.Para namang nalungkot si Joshua.Kaya pumunta na ako sa harap at si Joshua naman ay nasa likod ko.Tumalikod ako para bumulong sa kanya.
"Wag kang mag-alala gusto din kita"
sabi ko at hinalikan sya sa Pisngi.
Namula naman sya agad at parang nagulat sa sinabi ko sa kanya.At unti-unting nag form yung smile sa labi nya.
"Kung ganon pwede bang manligaw?"tanong nya
"Pag-iisipan ko muna"sabi ko
"Bilisan mo ha."sagot nya
"Ayaw"sabi ko
"Gusto ko tayo na!"sabi ko.
"Si-sige"
Ayun ang saya nung loko.