36-40

49 1 0
                                    

Hiện menudoc truyen

TruyệnCuộc Sống Ở Bắc TốngChương 36

CUỘC SỐNG Ở BẮC TỐNG36: Lâm Y dời nhà

 TrướcTiếp 

Phương thị bị Trương Lương ép, chậm chạp đến dưới mái hiên, rút khăn tay che cục u sưng to trên trán, mới đến trước phòng Dương thị gõ cửa. Tiểu nha đầu Lưu Hà đi ra, tiếp bà ta vào trong, báo cho Dương thị biết. Dương thị đang nằm trên trường kỷ, từ Điền thị đấm bóp bả vai, nghe bẩm liền kêu Điền thị dừng tay, ngồi thẳng dậy mời Phương thị ngồi xuống.

Phương thị chưa từng phải chịu lỗi với ai, không biết mở miệng thế nào, nhăn nhó một lúc lâu sau, tìm câu chuyện để tán gẫu. “Đại tẩu kiếm được con dâu ngoan quá, thật là hiếu thảo”.

Dương thị thấy bà ta nói vậy, nghĩ rằng bà ta có chuyện không tiện để người ngoài nghe, liền cho Điền thị và Lưu Hà lui xuống, mới hỏi. “Thím muộn như vậy còn đến phòng tôi, có chuyện gì không?”.

Trong phòng không có người ngoài, Phương thị lớn gan chút, nói lại lời Trương Lương đã dặn bà ta, lại thêm. “Đều theo ý đại tẩu phân phó, mong rằng đại tẩu đại nhân không so đo với tiểu nhân, đừng chấp nhặt em làm gì”.

Dương thị không biết Trương Lương vừa dùng ghế đập bà ta, còn tưởng bà ta thật tâm hiểu ra, có vài phần xúc động, lập tức diễn trách bản thân vài câu, lại khen tặng vài câu, thẳng đến khi trên mặt bà ta miễn cưỡng lộ ý cười mới gọi Điền thị tiễn bà ta về.

Lưu Hà tiến vào, tiếp nhận vị trí của Điền thị ban nãy, tiếp tục đấm vai cho Dương thị. Dương thị nhắm mắt dưỡng thần một chút, mới sai. “Ngươi đi nói cho Lâm Tam nương, kêu cô ấy ngày mai dọn về phòng mới mà ở”.

Lưu Hà vội dạ, xuyên qua sân, gõ cửa vào phòng Lâm Y, liên thanh chúc mừng, cười. “Đại phu nhân một lòng tính toán cho cô, khó khăn thuyết phục Nhị phu nhân, dành ra một gian trong kho lúa đối diện để cô ở, mỗi tháng tiền cơm canh chỉ thu của cô bốn trăm văn”.

Lâm Y không nghĩ tới Dương thị quả nhiên thắng Phương thị, mừng rỡ nói. “Thật ư? Thay tôi tạ ơn Đại phu nhân, ngày mai tôi sẽ gặp trực tiếp bái tạ”. Nói xong lục trong túi mấy đồng tiền nhét vào tay Lưu Hà, miệng nói. “Đừng ghét bỏ”.

Lưu Hà vội chối từ. “Cô lẻ loi một mình, tuổi lại nhỏ, mỗi tháng bốn trăm văn vẫn là không ít, nên giữ lại mà dùng”.

Lâm Y nghe Lưu Hà nói thành khẩn, liền thu hồi tiền, đổi sang lấy quả cầu đến tạ ơn. “Tôi cũng không có gì tốt, món đồ chơi nho nhỏ, cô giữ lúc nhàn rỗi lấy ra đùa cũng vui”.

Lưu Hà nhận, cúi người cảm ơn, lại nói. “Tam nương tử ngày mai lúc nào chuyển nhà đến gọi tôi một tiếng, tôi hỗ trợ”.

Lâm Y có ý muốn nấp dưới gốc đại thụ Dương thị, đương nhiên có tâm kết thân với nha đầu của bà, lại thấy Lưu Hà lễ tiết đầy đủ biết tiến thoái, có vài phần hảo cảm với cô nàng, liền giữ Lưu Hà lại nói chuyện phiếm mấy câu. Lưu Hà cũng không chịu ngồi, đứng nói giỡn. “Tôi là Đại lão gia dùng một vò rượu Lưu Hà đổi, Đại phu nhân liền lấy ngay tên này, gọi là Lưu Hà”.

[Ngôn Tình] Cuộc sống ở Bắc TốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ