Hiện menudoc truyen
TruyệnCuộc Sống Ở Bắc TốngChương 46
CUỘC SỐNG Ở BẮC TỐNG46: Trọng Vi ngây thơ
TrướcTiếp
Trương Trọng Vi thành thật vâng lời, chuẩn bị về phòng đọc sách, tìm đáp án trong văn thư, Trương Bá Lâm gọi chàng lại, hưng trí bừng bừng hỏi. “Cậu nhìn nha hoàn của anh có giống Nhan Như Ngọc không, anh gọi Như Ngọc được chứ?”.
Trương Trọng Vi không mấy hiểu biết việc đặt tên, tùy tiện đáp. “Ca ca nói tốt, nhất định là tốt”.
Trương Bá Lâm nghe chàng cũng nói tốt, liền nói với nha hoàn kia. “Từ nay về sau, ngươi tên là Như Ngọc”.
Như Ngọc được tên mới nói dạ thật ngọt, bưng ấm trà trên bàn lắc lắc, nói. “Đã hết, em xuống bếp nấu nước pha trà cho hai vị thiếu gia”.
Trương Bá Lâm thấy cô nàng thông minh lại hiểu chuyện, mừng rỡ, ánh mắt dán theo cô ra cửa, thẳng đến khi bóng dáng đã biến mất mới thu trở về, lôi kéo Trương Trọng Vi hỏi. “Nha hoàn của cậu, nghĩ ra tên chưa?”.
Trương Trọng Vi tỉnh tỉnh mê mê, nói. “Để em đi hỏi Tam nương một chút”.
Trương Bá Lâm đánh vào lồng ngực chàng một cái, nói. “Việc nhỏ như vậy cậu còn muốn đi hỏi Lâm Tam nương, đúng là chán ngán”.
Trương Trọng Vi không quen tranh cãi với huynh trưởng, chỉ nói. “Em chưa hiểu lắm, chờ về phòng ngẫm lại”. Chàng gạt Trương Bá Lâm ra, dẫn nha hoàn của mình về phòng, suy nghĩ nhất thời vẫn không hiểu vì sao Trương Lương vô duyên vô cớ đưa cho chàng một nha hoàn, đi lật mấy quyển sách, các thánh nhân cũng chẳng cho đáp án. Chàng hoang mang ngồi trước cửa sổ, ánh mắt nhìn hướng phòng ngủ Lâm Y, hỏi nha hoàn kia. “Ngươi biết làm cái gì?”.
Nha hoàn kia cá chết không sợ đao thớt, đáp lạc đề. “Chạy theo người môi giới cả đêm, buồn ngủ muốn chết, có thể cho nô tỳ ngủ một giấc lại trả lời được không?”.
Trương Trọng Vi hoảng sợ, rụt về sau. “Ngươi cái nha đầu không biết quy củ, nơi này không có giường cho ngươi ngủ”.
Cô ta quay đầu nhìn xung quanh, mép tường có giường bỏ trống, liền chỉ ngón tay vào đó, nói. “Ở kia không phải có sao, Nhị thiếu gia chớ keo kiệt”.
Nếu đổi lại là Trương Bá Lâm, nghe xong câu này ắt hẳn vui mừng, nhưng Trương Trọng Vi mất hứng, trách mắng. “Ngươi làm nha hoàn cũng dám cả gan làm loạn, ta hỏi gì ngươi đáp đó, rốt cuộc ngươi biết làm cái gì, nếu không biết làm gì cả, ta trả ngươi lại cho cha ngay lập tức”.
Một người là thiếu niên hào hoa phong nhã, một kẻ là lão già rệu rạo gần phân nửa trăm tuổi, nha đầu kia nghĩ qua liền lựa chọn, liên tục xua tay. “Đừng, thiếu gia đừng đuổi nô tỳ về, nô tỳ bản lãnh cao, thiếu gia nói ra được, nô tỳ liền làm được”.
Trương Trọng Vi thầm nghĩ, cuối cùng đứng đắn hỏi tiếp. “Gấp chăn trải giường, có biết không?”.
Nha đầu vội gật.
Trương Trọng Vi hơi vừa lòng, hỏi. “Biết làm ruộng không?”.
Nha đầu rõ ràng sửng sốt, do dự đáp. “Không biết… Nô tỳ sẽ học…”.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ngôn Tình] Cuộc sống ở Bắc Tống
RomanceTHÔNG TIN TRUYỆN CUỘC SỐNG Ở BẮC TỐNG Tác giả:A Muội Thể loại:Ngôn Tình, Xuyên Không, Nữ Cường, Gia Đấu, Điền Văn, Cổ Đại Nguồn:freecookiesfortoday.wordpress.com Trạng thái:Full Đánh giá: 7.9/10 từ 67 lượt Tên gốc: Bắc Tống cuộc sống cố vấn Thể loại...