Nineteen - Be Mine

533 8 0
                                    

"It's been four years, nine months, five minutes and ten seconds since the first time i met you, Thalia. Hanggang ngayon ikaw parin ang laman ng puso at isip ko."

Ricci's POV

Good morning world! Maganda ang gising ko ngayon dahil espesyal ang araw na ito hindi lang para sakin kundi pati na rin kay Thalia.

Bakit ano bang meron ngayon koya Ricci?

Secret. Mamaya konsensiya sasabihin ko sayo.

Ilang linggo at buwan na pala ang nakalipas after namin matulog ni Thalia dito sa bahay namin at masasabi kong malapit na kong sagutin ng Thalia my loves ko!

Paano mo naman nasabi?

Chupi! Huwag kang epal konsensiya!

It's been nine months since i started courting her. Ang tagal ko na pala siyang nililigawan pero parang kailan lang galit siya sakin pero ngayon M.U na kaming dalawa!

M.U Malabong Usapan?

Spell epal. K O N S E N S I Y A.

Kinuha ko ang cellphone ko at tinignan kung may text ba ako. May isang text na galing kay Thalia.

From: Thalia 💕

Good morning! OTW na ko sa LaSalle may practice kami ngayon eh. See you there later!

Napangiti naman ako sa tinext niya. Ganyan naman kaming dalawa eh inuupdate namin ang isat isa. Hindi ko nalang siya rereplyan kasi for sure nasa practice na yun. Magreready nalang ako for school, wala naman akong klase pero papasok ako dahil may inihanda akong surpresa para kay Thalia.

Tinext ko si Brent kung nasaan na siya ngayon pati narin sina Andrei, Kib, Justin, Ben, Aljun.

From: Brent 🏹

Papasok palang ng school paps. Ikaw?

From: Aljun 🏹

Maliligo palang ako paps!

From: Kib 🏹

Kakahatid ko lang kay Des my loves sa classroom nila. OTW na ko sa gym paps.

From: Ben 🏹

I'll be late mga paps! I'm stuck in traffic.

From: Andrei 🏹

Nandito ako sa gym nanunuod ng practice ng LS. Binabantayan ko si Tin my loves ko paps.

From: Justin 🏹

Tang ina mo Rivero! Nagising ako sa text mo!

Natawa naman ako kay Justin. Binilisan ko nalang ang pagkilos dahil for sure kapag na late ako ratatat ako sa mga paps na yan mamaya.

After 30 minutes na paghahanda naka  ready na ako! Lumabas na ako sa kwarto at bumaba na. Naabutan ko si Mommy na pinapakain si peppa namin.

"Haay salamat naman anak at tapos ka na akala ko kasi hindi ka na babangon eh." Mommy
"Sorry na ma! Nakatulog ako ng mahaba eh."
"Kumain ka na muna diyan sabayan mo si Riley. Ang daddy mo padating na at susunduin tayo."
"Nasaan po pala sila Kuya? Pati na sina Allen?"
"Kasama ng daddy mo tayong tatlo lang ang naiwan dito kaya bilisan mo ng kumain diyan."
"Ready na ba lahat ma?"
"Oo. Na ready na ng mga kapatid mo at daddy mo lahat katulad ng sinabi mo sa kanila."

I mentally said yes. All set na ang plano ko para sa surprise ko kay Thalia.

"Kuyah what if ate Thaliah says no to you?" Riley

HIS Fangirl || Ricci Rivero Fanfiction || Book 1 Of HIS Series || MAJOR EDITINGWhere stories live. Discover now