—"KATE!" may narinig akong sigaw. kumatok naman sa kuwarto. aga aga nambubulabog.. "oh kuya, anong ginagawa mo dito?" tinuro naman nya sa baba kung nasaan ang buong nct at mga babaitang magaganda yieeee. nagsuot ako ng hoodie para di nila makita mukha ko. "yun oh, ay YOONOH!" pakyu pornkul. "bakit kayo nandito?" tanong ko sa kanila habang umupo sa tabi ni jill. "since last day na natin kahapon, may outing na magaganap!" sigaw ni jisung. kyut ng anak ko.. #proudmom haha joke. "uy sigeee, kailan ba yan?"
"ngayon na alis natin, at ang sm univ ang magbabayad ng lahat!" naghiyawan ang nct. buti nalang may business meeting sila mama at papa overseas. "ANO?! NGAYON NA?!" tumango naman si jung kaya binilisan kong umakyat at nagayos na ng gamit. naririnig ko yung mga tawa nila sa baba haha.
time skip
"ok na ako!" sigaw ko habang nasa likoran ko si jill, yanna, yanni, and seulbi. (as of now wala pa yung iba huhu) "ok isang van lang yung gagamitin natin, ok?" sabi ni kun habang sumakay na sa harap. "ok ka lang?" tinignan ko naman si jaehyun at nginitian ito. kyut nung dimples nya.
aamin ako na wala akong gusto sa kanya.
"uy nubayan akin yung neck pillow ehhhh!" naririnig ko sila mark at hyuck na nagaaway para lang sa neck pillow. hayss, markhyuck talaga ako eh. "ok guys nasa stop-over na tayo. so bumili na kayo ng mga kailangan nyo." tinignan ko yung maliit kong bag kung nasaan yung mga pinaka importanteng mga gamit. ay shet, wala akongnapkin na baon ngayon.
"may kailangan kang bilhin?" bumaba na rin si jaehyun. "oo wala kasi akong baon na napkin ngayon.." confident mo naman ate gurl. pumunta ako sa 7-11 para bumili ng mga kailangan ko. pumunta na ako sa counter dahil naghihintay na si jaehyun dun.
"ate ito p—"
"ako na."
"cold mo naman. ako na kasi."
"girlfriend kita at gusto kitang alagaan, kaya akin na." nagulat ako sa sinabi nya ah. edi wao. hinayaan ko nalang sya tutal wala na rin naman akong magagawa eh. lumabas na kami sa 7-11 na may daladalang maraming pagkain.
"wao nay, tay pahingi naman oh ayieeee!" sambit naman ng dreamies. binatukan ko naman si mark dahil bawal kong batukan yung mga anak ko at sya naman ang leader ng dream eh haha. "aray mama.." tumawa nalang ako.
"uy kasi bilisan nyo naman! baka magising pa yung dalawang yan!"
"hyuck bilisan mo kaya!"
"wait lang hyung jusko ang dami nyong nagpapa picture, puwede namang airdrop nalang diba?"
"oo nga naman.." nagising ako dahil sa ingay ng nct. nakita ko na nakasandal ako sa balikat ni jaehyun habang nakayakap sa kamay nya. si jaehyun naman nakapatong yung ulo nya sa ulo ko. "nandito na tayo!" nagsigawan yung dreamies at nagsi-babaan na sila. "jaehyun~, jaehyun, gising naaaa." hinalikan ko sya sa pisngi. yun nagising.
"isa pa nga.."
"chansing ka talaga eh.."
"tara na baka hinihintay na tayo.."
time skip
ang mga girls nasa isang kuwarto habang ang boys, sinakop ang dalawang kuwarto. buti nalang malaking bahay yung nirentahan ng sm univ. thank you talaga sm! "jill, dala mo ba yung volleyball mo?" tanong ni seulbi kay jill. tumango naman sya habang nagaayos kami para sa swimming. nakatwo-piece kaming lahat. ewan ko ba.
pero nag-short at t-shirt muna ako dahil mamaya pa naman swimming namin. "may sunblock ba kayo?" wala kasi akong dala ngayon dahil inubos ni kuya. "ate kate ito oh." binato naman ni yanni yung sunblock na dala niya at naglagay na ako. may cover-up din naman ako para mamaya kung maco-concious si jaehyun at baka magselos. charot.
lumabas na ako habang dala-dala yung bag na gagamitin ko at nakipagkulitan muna ako sa aso ni kun. "ok na ba kayo?" tanong ni taeyong samin. at nagsimula na kaming maglakad papunta sa beach. nauna na yung neo mag-palit, yung iba shirtless amputa, yung iba naman shy kaya nag-tanktop nalang kagaya ni jung haha.
pero SHETT LAHAT KAMI NAPANGANGA AT NAPATINGIN KAY RENJUN AT KUN. NAKASHIRTLESS SILA TEHH. "uy shet guys tignan nyo sila nakakainis.. HOY MAG LAGAY NGA KAYO NG T-SHIRT!" sambit ni jillianne sa kanila habang nanonood lang kami sa hut tumatawa. "YIEEE NAKATINGIN SILAAA!"
"KINGINA MO KUYA!" sambit ni yanna kay mark.
"SALI NA KAYO DITO!" tawag ni lucas
"AYAW NAMIN!" sabay dila kay lucas ni seulbi
"BOO HALIKA DITO LARO TAYO! DIBA MAGALING KA?!" sabi nitong si lokong jaehyun
"BABE AYOKO!" kala mo ah
tumakbo naman si woojae, jeno, lucas, doyoung at mark dito.
"AHHH! INA MO YUKEHI IBABAMO AKOO!!!"
"KUYA MARKK NUBAAAA!"
"JENO GAGO KA HOY IBABA MO KO!!!"
"HUYY, DOYOUNGG EHHHHH IBABA MO AKOO!"
"JAEHYUNNN IHHHHHHHHHHH BUWISET KAAA!"
buti nalang hindi na kami naka cover-up (yung damit na suot nila beforehand). "nakakainis ka talaga yoonoh." nilapit naman nya yung mukha ko sa mukha nya hanggan sa magdikit ang mga noo namin. "AYIEEEE BAWAL PDA AMP! GEH LANDI PA MORE!"
—
mahaba ba? sorry kung kadiri haha di ako marunong eh haha
YOU ARE READING
pretend ➳ jung jaehyun
Fanfiction[on-going] 『 nct : 2018 』 "puwede bang mag panggap na tayo?" started: 03.18.19 ended: ❄︎ jaehyun ☁︎ nct u © indiraaaa246