M-mama k-kailangan kita please wag mo namang gawin to. M-mama 'nahihirapan na ako huminga hindi ko na alam ang gagawin ko.' m-ma n-nag mamakaawa ako sayoo m-maa.
LUMAYAS KAA!
M-ma nag mamakaawa ako. Mama please.
HINDI! UMALIS KANA, DI NA KITA KAILANGAN 'sabay nun ay pagpasok ni mama sa bahay at iniwan ako mag isa sa labas'
M-mama... 'isang panaginip lang pala. Mama miss na miss na kita, hindi ko na kaya pigilan ang mga luha ko. Napahagulgul na ako ang sakit sakit na. Mama namimiss mo din kaya ako? Nasa kalagitnaan ako ng pag iisip ng may kumatok.'
*KNOCK*
Cassy!! 'tawag sakin sa labas'
'napatigil ako sa pagiyak, wala naman akong inaasahang bisita ah?!'
Cassy! 'tawag ulit'
Sino yan? 'sabay tayo at punas ng luha ko'
Bess! Baka gusto mo buksan ang pinto?
Ria? Ikaw bayan? 'naglakad ako papuntang pinto at pag bukas ko si ria nga'
Bess sorry akala ko kung sino.
Ikaw bess ah dimo ba kilala boses ko? Nakakatampo ka! 'natawa naman ako sa ginawa ni ria umakto ba naman na umiiyak'
Sira ka talaga ria, pasok ka! 'at linuwagan ko ang pag bubukas ng pinto'
Bakit nga pala naparito ka?
Andito lang ako para sabihan na kailangan mag ayos bukas kas--
Bakit mag aayos? Ano meron?
Kasi dadalaw si--
Sino dadalaw?
Bess! Baka gusto moko patapusin diba?
Ayt sorry! Hehe. Sige tuloy mo na. 'nakahiya.'
Kasi ganito yun bess sabi kasi ni manager kailangan daw maayos tayong mga waitress at waiter kasi dadalaw yung may ari na si mr. Zachary Maxwell.
B-bukas t-talaga?
Oo! Bakit bess?
Wala naman! 'sabay ngiti ko ng pilit'
Bess ah? Mag ayos ka bukas pero wag naman masyadong maayos baka kasi matalbugan moko bukas e.
Haha ikaw talaga bes. Okay na ako sa itsura ko di na ako mag aayos para ikaw yung mapansin.
Haha. Syempre bess joki lang 'sabay nag peace sign pa si ria.'
Sige na bes. Alis na ako may lakad paako e. 'pagpapaalam ni ria'
Sige bess ingat ka ah?
Sige. Salamat. Bye!
'pagka alis ni ria bigla na naman bumalik yung takot na nararamdaman ko kanikanina lang. Ano kaya mang yayari bukas? Sana naman di nya malaman. Hayss. Pumikit ako para magdasal. "Panginoon sana naman po di malaman ng boss ko na di ako tapos ng highschool"
'di ko na alam kung saan ako pupulutin kung sakali na maalis ako sa trabaho'
______________________________________Done sa chapter 2. Don't be shy to vote and comment❤️
YOU ARE READING
Until The End I Still Love You🌷
Ficción General'Saktan nyo na ako kung yan ang ikakasaya nyo, tatanggapin ko lahat ng sakit' >Its_Jinne19🌷at your service😊