18/03/2019
Tôi đã ấp ủ từ lâu mong muốn viết lại câu chuyện của chúng tôi. 1 năm, 2 năm rồi 3 năm. Đến tận bây giờ, khi đã yêu nhau được 5 năm rưỡi mới quyết tâm khi có thời gian đều sẽ viết lại một chút. Mong sau này sẽ lưu lại được kỉ niệm của hai đứa khi còn yêu.
Giới thiệu qua về chúng tôi:
Tôi - hơn 20 tuổi, là một công chức nhà nước. Tính tình đa cảm, thích lãng mạn, dễ khóc nhè, tự thấy mình khá vui vẻ và tốt bụng. Điểm xấu là khó tính và đôi khi yếu đuối quá mức. Chị nói chị yêu tôi vì tôi chu đáo.
Chị - hơn tôi 2 tuổi, là một nhân viên bán hàng. Siêu siêu siêu tốt bụng, có gu ăn uống tốt, ngoan ngoãn và hiếu thảo. Điểm xấu là chả có tí máu lãng mạn nào cả. Hừ, lại còn khá mải chơi nữa. Tôi yêu chị vì chị rất tốt bụng, cái tốt từ trong bản chất là một điểm thu hút đến bất ngờ đấy.
Điều đặc biệt nhất trong tình yêu của chúng tôi ắt hẳn là sự không liên quan. Tôi và chị quen biết qua mạng xã hội. Chúng tôi không có bất cứ điểm chung nào, không hề quen biết thông qua ai và đến cả việc tại sao yêu nhau, đến giờ tôi vẫn chưa tìm được câu trả lời.
Chị đã có vài mối tình nhưng chưa từng yêu con gái, thích một người mạnh mẽ, biết cách chơi bời một chút. Đáng tiếc tôi là một người cực kì mau nước mắt, đôi lúc quá sức yếu đuối và do không quá khoẻ mạnh nên đâu dám chơi bời gì.
Tôi thích những người học giỏi. Lũ bạn vẫn bảo đó là gu của học sinh tiểu học nhưng biết sao được, tôi chỉ thích học giỏi và đặc biệt thích những người nghiên cứu tốt. Chị thì không quan tâm lắm đến việc học. Đôi lúc đó là một điều không tốt nhưng thật sự thì học giỏi đôi khi cũng không phải là cách làm người sẽ tốt đâu (hay là do yêu chị nên luôn thấy chị đúng???).
Tình yêu của chúng tôi cũng không yên bình. Hơn 5 năm yêu nhau, chia tay đôi ba lần, có lúc tưởng chừng như hết thật rồi nhưng tôi nghĩ do duyên nợ chưa hết. Tôi cực kỳ tin vào chuyện có các kiếp người. Một mối quan hệ dù tốt dù xấu cũng đều là tích góp của nhiều đời. Kiếp này gặp được nhau, ở bên nhau hơn 5 năm trời, dù cho có kết thúc đẹp hay không, ắt hẳn trong hàng chục, hàng trăm kiếp trước, chúng tôi đã cuốn lấy nhau bởi những mối duyên sâu cạn khác nhau. Đôi lúc nằm nghe nhạc một mình, vẩn vơ tự suy nghĩ, tôi ước gì tôi và chị của kiếp trước yêu nhau mà không đến được với nhau. Hi vọng là vậy, để kiếp này chúng tôi sẽ sống trọn một kiếp người đẹp nhất, trước khi bước vào vòng luân hồi đến với những kịch bản mới của cuộc đời sau.
Chuyện của chúng tôi chỉ vài người biết, trong đó có mẹ của chúng tôi (con cái chia sẻ với mẹ vẫn luôn dễ dàng nhất) và một hai đứa bạn thân của tôi. Hiện chị đang kết hôn giả với một anh gay. Tôi biết đó không phải cách giải quyết đúng đắn nhưng trong xã hội khi ta coi trọng suy nghĩ của người khác về mình, đây là cách giải toả duy nhất cho bố mẹ chị. Chúng tôi dự định tháng 5 này, chị sẽ chấm dứt cuộc hôn nhân giả đó và khi tôi đi công tác nước ngoài 3 năm sau, hai đứa sẽ nói thật với bố mẹ chị.
Come out với gia đình luôn khó khăn hơn so với bạn bè. Tôi nghĩ vậy. Tôi nhiều lần đưa chị đi chơi cùng đám bạn và chúng cũng đặt câu hỏi về mối quan hệ đó. Cho đến ngày tôi quyết định nói thật với 2 đứa bạn. Hoá ra người bất ngờ không phải là chúng nó mà chính là tôi. Cả hai đều đã lờ mờ đoán ra và chỉ đợi tôi thẳng thắn. Tôi cảm thấy biết ơn vì có những người bạn tốt như vậy. Dù chúng nó hay trễ giờ, không quyết đoán và còn 1 tỷ tật xấu nữa nhưng luôn xứng danh các quân sư tốt khi tôi gặp vấn đề. Chị và hai đứa nó cũng rất thân. Có thể nói ba người đó hợp nhau hơn về cách sống cũng như cách suy nghĩ. Tôi vốn nổi tiếng chín chắn và biết tính toán nhưng lại có cả bạn thân và người yêu với tính cách khác biệt.
Có lẽ hôm nay chỉ dừng ở đây, hi vọng sẽ yêu chị thật lâu, thật lâu, có nhiều chuyện để viết, để nhớ và suy ngẫm.
P/s: Mình rất thích tiếng Trung dù là dân tiếng Anh. Hiện mình đang tự học tiếng Trung, trình độ cũng chỉ bập bõm vài câu đơn giản thôi. Hôm nay, cùng mình nghe bài "Gặp em đúng lúc nhé".
YOU ARE READING
BHTT - Thực văn - Chuyện lặt vặt của chúng minh
Non-FictionĐây là những chuyện nhỏ giữa mình và người yêu. Mình hi vọng có thể lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp trong tình yêu của chúng mình. À vì bọn mình đều là con gái nên các bạn đừng thắc mắc nếu thấy lạ nha.