Ký ức của đôi ta,
tan,
tan dần,
như mưa sa bụi trần.Ashiya Hanae và Abeno Haruitsuki chẳng còn gặp nhau nữa. Dường như mối liên hệ không cần dùng lời để thể hiện của cả hai đang nhạt dần. Là điều gì khiến nó như thế? Chính họ? Hay chính thời gian tàn nhẫn đến tột cùng? Dẫu nắm thật chặt, năm tháng vẫn như dòng nước trôi qua kẽ tay. Nói nói cười cười, ngoảnh đầu nhìn lại thứ duy nhất lắng đọng chỉ có thời thiếu niên tươi đẹp.
Ashiya tốt nghiệp cấp ba, từ dạo đó cũng chẳng còn gặp lại Abeno. Anh tựa hồ đã bốc hơi khỏi thế giới này, tất cả những việc xảy ra trước đó chỉ là một giấc mộng dài, một giấc mộng tuyệt đẹp.
Đôi lúc thẩn thờ, vô tình nhớ đến mái tóc vàng và đôi mắt kia. Đều thuần một sắc vàng đẹp đẽ như hoa hướng dương khiến người ta không thể ngưng luyến lưu. Ashiya muốn chạm vào nó, dịu dàng, vuốt ve mái tóc vàng kia. Nhưng cậu chưa bao giờ hiểu hay cố tình không hiểu, thứ cảm giác kỳ lạ đó. Thứ chẳng biết tự bao giờ, đã ngấm dần vào trong lòng cậu, ươm mầm một mầm cây vào đó.
Thế nhưng, kể cả khi hạt mầm đó có đâm hoa kết trái, rễ thì quấn chặt lấy tâm hồn Ashiya, cũng chẳng kịp nữa. Khi giờ đây, người nơi nào?
"Anh ơi, bán cho em một bó hoa lưu ly." - Giọng một cô gái vang lên, tựa hồi chuông đánh thức Ashiya từ giấc mộng. Giờ đã tối rồi, nên khách cũng vãng bớt. Cậu mỉm cười, nhanh nhẹn gói bó hoa cho cô gái. Ashiya đang trong quá trình làm việc để hoàn toàn thừa kế tiệm hoa nhỏ của mẹ mình, cậu cảm thấy rất vui. Chỉ là vui thôi, lại thấy trống rỗng kỳ lạ. Ashiya có cảm giác rằng, thế giới của mình, vốn đặc biệt hơn rất nhiều. Nhưng nó là gì, lại chẳng thế nhớ nổi, chỉ là một mảng mơ mơ hồ hồ.
Năm tháng cấp ba rực rỡ, tươi đẹp như vậy. Cuối cùng hoá thành một lớp mưa sa bụi trần mà tan biến. Có một lỗ hỏng trong nó mà chẳng thể dùng thứ gì để lấp đầy được.
Trăng trên cao chỉ mỗi mình nó, cô độc. Bầu trời đêm nay không có sao, ánh sáng của vầng trăng có chút mờ mờ.
"Cũng tối rồi Ashiya. Con dọn dẹp đi. " - Mẹ cậu bước ra, lo lắng nhìn con trai. Từ hồi tốt nghiệp, Ashiya cứ như người khác, trầm lắng một chút, cười cô đơn một chút, lại càng lúc càng dịu dàng. Còn hay ngẩn ngơ nhìn thứ gì đó trong không trung. Dường như chính năm tháng đã vô tình lắng đọng thiếu niên rực rỡ như ánh dương năm nào.
"Vâng, con đang dọn đây." - Ashiya gật đầu nói, bắt đầu cặm cụi làm công việc. Ashiya Nara thở dài, giúp con trai một vài công việc đơn giản. Thời gian chẳng biết tàn nhẫn như nào thế, in hằn dấu vết trên người phụ nữ này, giờ trở trời một chút cũng cảm thấy đau lưng. Gió đông có chút lạnh, mơn man trên từng con phố tấp nập.
"Mẹ để đó đi, con làm cũng được."
"Chút việc nhỏ ấy mà. Cứ để mẹ phụ cũng được. Chỉ là mẹ có việc muốn hỏi con."
Ashiya bưng chậu hoa vào trong, chợt sựng lại, song nhanh chóng đặt chậu hoa xuống. Cậu cụp mắt nhẹ giọng hỏi: "Có chuyện gì vậy mẹ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
FnM - Abeno x Ashiya. Chuyện của họ
FanficDrrable/Oneshot về Abeno Haruisuki x Ashiya Hanae. Chắc chắn sẽ OOC, nói về tình cảm nam-nam nên cân nhắc trước khi nhảy. Và vui lòng không đục thuyền dưới mọi hình thức.