Rầm!
Cánh cửa gỗ của lớp 11A1 bật mở một cách nặng nề, từng cơn gió lạnh lẽo ùa vào căn phòng học đang ấm áp khiến các bạn học sinh không khỏi quay đầu lại nhìn kẻ đầu xỏ vừa phá rối tiết tự học yên tĩnh. Chỉ thấy một cậu nam sinh cao gầy lững thững bước vào lớp, trên vai trái còn vắt vẻo một cái ba lô mà chỉ nhìn thôi cũng biết không chứa gì bên trong. Cậu không nói không rằng đi về cuối lớp, dọc lối đi không thiếu các ánh mắt thăm dò pha lẫn ngưỡng mộ đến từ phía các bạn học.
Cũng không trách được, hôm nay Song Tử đẹp trai quá mà! Chắc hẳn các nữ sinh đang nhìn trộm cũng phải gào lên trong lòng như thế.
Khác với vẻ ngoài chỉn chu có phần lãng tử ngày thường, hôm nay Song Tử lại toát ra chút gì đó có phần hoang dã và khó chiều. Chiếc cà vạt ngăn nắp như mọi ngày hôm nay lại được chủ nhân của nó kéo trễ xuống tận cúc thứ hai, để lộ ra phần cổ nam tính. Mái tóc nâu thường được vuốt gọn gàng lúc này hơi rũ xuống vầng trán cao, tuy mang đến cảm giác khó gần nhưng ngược lại càng làm Song Tử thêm phần quyến rũ.
Cậu không nói không rằng đi về một góc lớp, từng bước chân đạp mạnh xuống mặt đất như đang tố cáo tâm tình nóng nảy của chủ nhân chúng. Song Tử bực dọc kéo một cái ghế, chiếc ba lô đáng thương theo đó bị vứt sang một bên chân bàn, tạo nên thanh âm bén nhọn. Thấy thế, cả lớp không ai dám tiếp tục nhìn ngó, chỉ chăm chăm nhìn vào đống bài tập đang nằm ngổn ngang trên bàn.
Mắt thấy không ai còn đánh mắt về phía này nữa, bọn con trai mới nhìn sang Song Tử, lúc này Bạch Dương thay mặt cả bọn hỏi. "Ê Song, mày làm sao đấy? Mới sáng ra mà mặt mũi đã bí xị thế kia?"
Một lúc sau Song Tử mới ngẩng đầu, vừa nói vừa nghiến răng trèo trẹo. "Có đứa chọc tao."
Nghe thấy câu trả lời, ngoài Thiên Yết ra, cả đám con trai gần như ngay lập tức chụm đầu lại, tò mò hỏi. "Ai cơ?"
"Nhỏ nào đó lạ hoắc, tao chưa nhìn thấy bao giờ." Song Tử bực dọc đáp. "Chắc chắn là mới chuyển tới, chứ không lí nào tao gặp rồi mà lại quên được khuôn mặt đó."
Đáng ghét. Nhưng xinh.
Xinh. Nhưng đáng ghét.
Như hiểu ra gì đó, Cự Giải ngồi bên cạnh đột nhiên nở nụ cười, vỗ vai cậu bạn. "Tao biết rồi, nó không đổ vì mấy trò của mày chứ gì." Rồi nhìn vẻ mặt xạm dần của Song Tử, cậu nhỏ giọng nói tiếp. "Chắc còn chọc quê mày nữa..."
Cả đám: "..."
Thấy Song Tử có xu hướng sắp nhào vào Cự Giải đến nơi, Thiên Bình ngồi bàn trên vội vàng đưa tay ra cản thằng bạn, chen mặt vào giữa hai đứa, cười hề hề nói. "Ê sắp hết tiết rồi, đi đánh bóng rổ không mấy đứa, hehe trời đẹp quá mà! Haha trời đẹp!"
Ma Kết ngồi bàn trên đưa tay vuốt mặt, thở ra một hơi rõ dài, tự hỏi tại sao cậu chơi chung được với mấy thằng ngố tàu này suốt mấy năm nay mà còn chưa bị vơi đi tí não nào.
---
Từng trận huyên náo nơi sân trường văng vẳng bên tai dường như cũng không ngăn được nhịp chân điềm tĩnh của một người. Bước chân nho nhỏ khẽ giậm xuống mặt đất theo một tốc độ không nhanh cũng không chậm, như phản chiếu tính cách lười biếng của chủ nhân chúng. Xử Nữ đánh một cái ngáp, vùi tay vào hai bên túi của chiếc áo khoác dài, chóp mũi hơi đỏ lên vì lạnh. Bỗng, một tiếng 'vút' xuyên qua làn gió buốt, lao thẳng đến chỗ Xử Nữ. Trong khoảnh khắc, đôi mắt vốn lờ đờ của con bé mở to, con ngươi loé lên tia nguy hiểm. Đương chuẩn bị lách người sang, bỗng một bóng dáng cao lớn đột nhiên lao tới trước mặt nhỏ nhanh như chớp, thân thể áp sát vào người Xử Nữ không buông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm sao] (not) Another Love Story
RomanceChỉ là những chuyện tình nho nhỏ trong thế giới to to.