Chapter 2 - What is he doing here?!

7.6K 211 10
                                    

YURI'S POV

"Ano ba kasing nangyayari diyan kay Yuri?" -Rian

"Simula kanina, nakatulala na 'yan." -Gianne

"She seems so problematic." -Jia

"Girls, kung mag-uusap kayo yung hindi ko maririnig ha." Sabi ko na ikinagulat nila.

"What is your problem?" Tanong ni Gianne

"Si Mom kasi," Sabi ko ng nag-aalinlangan.

"What about tita?" -Jia

"She wants me to marry a guy that I only knew yesterday." Sabi ko.

"What? Why is that?" -Jia

"I don't know. She also tells me to stop dating guys because of that. Im also 5 months grounded."

"5 months grounded? Kaya mo ba 'yun?" -Rian

"I'll try." Sabi ko ng nakapangalumbaba. Nasa canteen kasi kami ngayon. Break namin.

"Gwapo ba?" -Gianne

"Huh?" Tanong ko.

"Sabi ko, gwapo ba ang fiance mo?"

"Boyfriend palang. Tita told us na he's my boyfriend for 2 years then after that we are going to get married." Sagot ko.

"Oh I see." -Jia

"Answer my question." -Gianne

"Hmmm. Medyo katangkaran din siya, maamo ang mukha niya, tangos ng ilong, kissable lips --- Yah! Why am I even saying this to you guys! Seriously?!" Sabi ko.

Napatawa nalang silang tatlo. Inirapan ko nalang sila. Napag-hahalataan ako eh.

"Ano pala name niya?" -Rian

"Jungkook Jeon." Sabi ko. Nakabusangot pa ako niyan. When I really hear his name, naiinis ako eh.

"Nice name, eh?" -Jia

"Korean?" -Gianne

"I don't know. I just knew him last night," Sagot ko. Totoo naman kasi eh. Kahapon ko palang siya nakilala tapos kung ano-ano tinatanong nila.

"Next 2 years, hindi ka na Kwon." -Jia

"Huh?" Sagot ko.

"I mean, ikaw na si Mrs. Yuri Kwon Jeon for next 2 years." -Jia

"Oh please!" Sagot ko.

Tinawanan lang nila ako. Then I just rolled my eyes. Nang-aasar nanaman sila eh.

Nasa kalagitnaan sila ng pagtatawa ng may nagsalita, "I've heard about the name Jungkook. May I know what are you talking about him?" Tanong nung-- mukhang slut.Wait 8 sila.Tss. Ang GG. Short for Gossip Girls. Oh wait -- now I get it! I heard the word 'Gossip'. Kaya pala napaka-chismosa ng babaeng 'to.

"Haven't you heard the word Privacy? Such a bitch." Binulong ko lang yung last part.

"Excuse me?" Tanong niya.

"Dadaan ka? Go! You're free to do it." Sagot ko. Im just teasing her para makaalis na. She's so a nosy person.

"Ugh! Why are you so pilosopo?! Let's go na nga girls! I don't have time for these such kind of people." Sabi niya at aalis na sana ng hawakan ko ang braso niya. Napatingin siya ng mukhang nandidiri na ewan. Tss.

Marrying HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon