#2 Vân Khuynh (hoàn)

131 7 2
                                    

#đoản
Phượng Nghi Cung, hoa đào nở rộ....
"Khuynh Nhi, nàng nói nàng thích ngắm hoa đào, trẫm đã vì nàng chuyển rất nhiều gốc đào đến đây rồi, nàng thấy có đẹp không? "
"..."
"Khuynh Nhi, những món ăn nàng thích trẫm đều tự tay làm, nàng xem trẫm có giỏi không? "
"..."
"Khuynh Nhi, những y phục này trẫm đã sai người làm riêng cho nàng, nàng nhìn đi, có đẹp không? "
"..."
"Khuynh Nhi, bộ trang sức này rất hợp với nàng, để trẫm giúp nàng đeo lên nhé? "
"..."
"Khuynh Nhi, nàng có muốn đi dạo không? Trẫm bồi nàng đi"
"..."
"Khuynh Nhi... "
"Khuynh Nhi... "
"Khuynh Nhi, trả lời trẫm đi ,là trẫm sai, là trẫm sai, hãy tha thứ cho trẫm đi, trẫm xin nàng, đừng đối xử với trẫm như vậy... "
"..."
"Khuynh Nhi...., ta sai thật rồi, trả lời ta đi... "
Hắn đã hứa cùng nàng những gì? Hắn yêu nàng, vậy mà làm nàng tổn thương..., hắn suy nghĩ đến nàng, trái tim càng đau nhói
Khóc? Hắn khóc, hắn khóc thì có đổi lại được gì?
....
Từ đó, không ai được phép nhắc đến hoàng hậu, hay cũng không ai dám đến gần cung hoàng hậu khi chưa được sự cho phép.
Thời gian vẫn cứ trôi, và sau ba năm, đất nước ngày càng hưng thịnh, người người nhà nhà đều có của ăn của để, khắp nơi nơi đều ca tụng vị vua tài giỏi...
---
"Khuynh Nhi, nàng thấy trẫm có giỏi không? " hắn như một đứa trẻ muốn có được sự khen ngợi từ nàng
"..."
"Khuynh Nhi, để nàng phải đợi lâu rồi, ở đây một mình chắc nàng rất buồn, nhưng không sao, ta sẽ ở bên nàng... "
.....
Năm ấy, giữa vườn hoa đào của Phượng Nghi Cung, có một vị hoàng đế ngồi đựa vào cây hoa đào nở rộ, Khóe môi hắn còn vương lại một giọt máu thẫm đỏ khẽ nâng lên một nụ cười mãn nguyện,trên tay ôm khư khư một bức họa mỹ nhân tuyệt sắc. Mọi người nói, đó chính là vị hoàng hậu duy nhất của hoàng đế. Nàng vì nhiễm bệnh mà qua đời đời vào mấy năm trước, cũng tại chỗ này, hoàng đế vì quá yêu nàng nên cũng ra đi....
"Nếu có kiếp sau, ta chỉ muốn cùng nàng là một đôi phu thê bình thường, sống yên vui, an ổn, chỉ có hai người, đến hết cuộc đời chứ không phải là một vị hoàng đế, nắm giữ trong tay cả giang sơn nhưng lại không nắm giữ được nàng"
End!

Đoản văn cổ đại SE, HENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ