Prologue

6 6 0
                                    

Love?

Isa lang 'yan sa mga hindi pinaniniwalaan ni Alaiza Moon. Mayaman nga sila ng pamilya niya pero may mga bagay ang hindi niya nakukuha. Atensyon, at Pagmamahal galing sa mga magulang niya. Isa pa 'yon sa problema niya, hindi niya man lang nararamdaman ang pagmamahal ng kaniyang magulang kaya nagkakaganito siya. 'Yun lang ang gusto niya, mahirap ba ibigay 'yon? Minsan tinatanong niya ang sarili niya, may pagkukulang ba ako? Ginagawa naman niya ang lahat ngunit ayon, parang walang pakialam ang mga magulang niya. Para lang siyang hangin kaya sa paglipas ng panahon, ay nagbago ang dating masayahin, makulit, at isip-bata sa pagiging, malamig, walang pakialam sa paligid, at kinatatakotan.

Alaiza Moon, ang Legendary Mafia Queen na kinatatakotan ng lahat. Hindi siya bitter dahil sadyang hindi lang siya naniniwala sa Love.

Love?

'Yan ang paniniwala ni Zach Cortez, isang taong naghahangad ng atensyon at pagmamahal sa kaniyang mga magulang. Kung bakit naniniwala siya sa Love? Dahil naniniwala siya na kahit hindi man niya naramdaman ang pagmamahal galing sa kaniyang magulang, may isang babaeng nakatakda para sa kaniya na siya'ng magiging dahilan upang mag-karoon ng Liwanag ang buhay niyang Kadiliman. Hindi man sa ngayon, naniniwala siya'ng gagawa ng paraan ang tadhana para magtagpo ang landas nila.

Zach Cortez, ang Mafia King na kinatatakotan ng lahat, magkatulad sila ni Alaiza, naghahangad ng atensyon at pagmamahal.

Isang aksidente ang nangyari na siyang dahilan ng pagtatagpo ng dalawang Yelo.

Is it Love? Or War?

Sa likod ng napakalaking kasinungalingan, malalaman pa kaya ang KATOTOHANAN?

Sino ang kanilang paniniwalaan?

Ang kanilang isip?

O

Puso?

Sapat na ba ang kanilang pagmamahalan para sila'y maging magkakampi?

Ano ang kanilang uunahin?

Galit?

O

Pagmamahal?

Alin ang kanilang poprotektahan?

Ang kapakanan ng iba?

O

Ang sarili nila?

Ang dating payapa,

Ngayo'y naging gyera na.

Kanilang pamilya,

May kinalaman kaya?

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 26, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I HATE YOU BUT I LOVE YOUWhere stories live. Discover now