The Night I Fell for Mystery

72 1 0
                                    

Para sa pag ibig na nakatakdang magwakas bago pa man magsimula....





Dear Love,

Paano mo daw masasabi kung nakita mo na ang "the one for you"?

When you see her walk in slow motion as she passes by?

When she flips her hair na parang pang shampoo commercial that you suddenly get starstruck and you just wanna touch her hair then tuck it behind her ear?

Then suddenly, she smiles so sweetly that when she tries to talk to you, you will just nod kahit di naman answerable by Yes Or No ung tanong nya ?

Tapos nakikita mo yung mukha nya sa panaginip mo, o kaya pagising mo, sya ang una mong hinahanap sa pagbangon....

Yan ba talaga ang mga SIGNS para malaman mong sya na ang babaeng para sayo?

Psh.

Hindi naman ako naniniwala sa mga ganyan.

Noon.

Until,

One crazy night....

I did not meet the girl with a long, silky, soft hair...

Nor the girl with the sweetest sound of laughter...

I did not meet the girl of my dreams that night...

But I have met that one girl that led my life to a twisted adventure...

It's not a fairytale love story,

But that night...





I fell for Mystery.

















- 1 -

"Hello? Oh, pre bakit ka napatawag?"

"Wala lang pare. May gala daw kasi next week eh. Debut daw ni Lindz. Astig pre! Sa bar gaganapin. Sa wakas nauumay na ko sa mga eighteen-eighteen roses eh. At least to, happy-happy lang.  Solid!"

"Ah.. ganun ba?"

"Oh ano pre? Sama ka ba?"

"Eh kasi pre-"

"Benj naman. Wag ka namang KJ tol. Minsan na nga lang tayo mag-reunion oh."

"Psh. Oo na nga sige na sige na! Pupunta na ko!"

"Yown! Edi Ayos! Osha. Kitakits nalang mamaya, tol ha?!"

"Oo na. Sus."

Hay. Ang kulit naman nito nila Gilbert. May meeting pa kami ng mga ka-grupo ko sa thesis mamaya eh.

Parang three months ago lang naman nung huli kaming nag-reunion dahil debut din nung isa naming kaklase.

Hay! Bahala na nga.




-SUNDAY-
( 2AM )

GRABE.

Wala na talagang pag asa.

Alas dos na pero di parin ako makakita ng reference para sa thesis namin.

Kaya ko pa naman sinuggest tong topic namin dahil alam kong madali lang hanapan ng mga kung ano-anong info.

Dear Love,Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon