AN:Hello po :)!This is my first story here in watty.I hope that you'll support this one shot story.Please vote and comment guys :* Hope you'll like it too. :) This is also dedicated to my bestfriend. ^^ Enjoy
Vivian's POV
"Ian!Gising na baka malate kana!"sigaw ni Mama.
"Yeah!Whatever Ma!"I shouted back.
Haaayss.Before na mag-alburoto si Mama, ginawa ko na lahat ng dapat gawin.Oh before I forgot I'm Vivian Dazza.Fourth year high school student.2nd week na ng class ang boring pa rin. -___-"
Hindi niyo ko masisi kung bakit bored ako.Kaantok kaya magturo ng teachers namin.Pinaka gusto ko lang ngayong subject is Math.Hindi sa magaling ako sa Math ah! Nakakabobo kaya, kaya lang naman gusto yung subj.na yon kasi palaging nagpapatawa si Sir Ryan.
Pagkatapos kong magbreakfast paalam na ko kay Mama.
"Ingat ka Ian.Ewan ko ba sayo kung bakit ayaw mong sumabay samin ng Papa mo."ayan na naman ang litanya ni Mama. (__ ___ ")
"Ma hindi na ko bata no tsaka lapit lang kaya ng school para namang ikakamatay ko kung maglalakad ako."sagot ko naman.
"Fine basta mag-ingat.Kita na lang tayo sa school ha anak?Sige na."Mama.
After that convo.lumabas na rin ako at nagsimulang maglakad papuntang school.Yeah right nagtatrabaho rin si Mama sa school na pinapasukan ko as a guidance counselor.At si Papa ay businessman naman.
Habang naglalakad ako may nakasabay akong lalake.Hindi ko naman siya dati nakikita dito.Baka bagong lipat?Whatevs.And also kapareho siya ng uniform namin so I think transferee siya.Hays pero parang familiar siya sakin pero di ko maalala kung saan ko siya nakita.
And out of the blue bigla siyang nagsalita.
"Ahmm pwede bang sumabay sayo?"tanong niya.
Mukhang napansin niya atang nagulat niya ako sa bigla niyang pagsasalita.
"Sorry.Nagulat ba kita?I'm sorry Miss."paghingi niya ng sorry sakin.
"Ah nagulat lang ako kasi bigla ka na lang nagsalita."I said.
" Sorry ha? By the way I'm Zachary Cruz.And you are?"pagpapakilala niya sabay abot ng kamay niya.
Inabot ko naman ang kamay ko saka siya nginitian kahit na alanganin.
" Ahmm.Vivian Dazza."pagpapakilala ko rin.
" Sabay na ako sayo ha?If its okay?First day ko ngayon eh tutal schoolmates naman tayo and who knows baka magkaklase pa tayo."saad niya.
Aba aba FC si kuya pero okay lang naman siguro mukha naman siyang harmless at hindi nangangain ng tao.OA mo Ian!Sita ko sa sarili ko -___-"
"Yeah,its okay with me."maikli kong sagot.
Patuloy lang kami sa paglalakad and sa paglalakad naming yun madami ng nasabi tong lalakeng to.Daldal niya pala hindi halata.Meh.
Hanggang makarating kami sa school kwento parin siya ng kwento.
"Oh Ian, sino yang kasama mo?Boyfriend mo?"
Paglingon ko si Manong Guard pala!Teka!ano nga ulit yung sinabi niya?!
"Hala!Hindi ko po siya boyfriend!"pagtatanggi ko.
" Oops masyado kana mang defensive ija."saka siya tumawa.
"Manong naman eh.Ah si Zachary Cruz pala.Nakilala ko kanina."ako.
"Ah ganun ba sige.Baka malate kayo pasok na."saka siya ngumiti.
BINABASA MO ANG
Little Things
Short StorySometimes those little things has the biggest part of your life.