Nove

9 3 0
                                    


AN: yieeee 58 readers na tayoooo. madami na kayoo yey♡ madami ng katae si feeling author ( walang ibang meaning yung tae okay? ily haha ) thankyouuu sainyoooo!!

Pagkadating ko sa napakagandang paaralan sa balat ng tao charoot. Grabe ang ambiance teh. Hangganda parang ako lang. Habang nagbabagyo walk ako papunta sa aming NAPAKA linis na silid aralan ngunit subalit sapagkat datapwat charooot wala namang mga nag aaral ng tino dito sa room hahaha jonks.

Dahil nga sa sobrang ganda ko, napagtripan na naman. Same old shits nothing new. Tapakahimik ng lahat as in akala mo'y nadaanan ng dmoonu. Inignore ko na lang sila then gora na agad sa upuan ko since wala naman sigurong klase sana nga ayoko mag research masakit sa ears. Alam nyo yung pakiramdam na makapit? Yung ayaw bumitaw at humiwalay? Yung stick na stick sya sayo? Yung ang sang sang or ang baho baho ng amoy. Isa sa pinaka ayokong amoy. PRE MAY RUGBY ANG UPUAN KO PRE! Kung matatanong nyo lang naman hindi ko nayon napansen kasi magkaparehas lang naman sila ng kulay at hindi nagkakalayo.

"Mga depungal talaga tong mga dmoonu kong kaklase" sabe ng 1/8 kong utak. Alam nyo yung pakiramdam na nananahimik ka naman pero pagtitripan kapa din. Yun yun eh. That's the point. Wala ka na ngang ginagawa mang masama sa kanila, ikaw na nga tong tahimik at walang pake sa kanila ikaw pa'tong pagtitripan. Like what the fuck men.

At alam nyo pa yung mas nakakainis? Imbis na tulungan ka nung taong mas inaasahan mo. Wala. Tatawanan kapa. See? Sino bang mas nakakahiya? Sila. Hindi ako. Ako ang napahiya pero sila ang nakakahiya. Shame on them. Si Gagong Asie lang naman ang nagpaunang tumawa hanggang sa sumunod na yung iba. I swear hahayaan ko'to sa research namin tangina nya.

Ang bobo pa ng mga depungal iniwan pa yung bote ng rugby sa tabi mismo ng upuan ko myghadnessnuess gracious ha. ANG BOBO NILA. Kung matatanong nyo den kung bakit diko man lang naamoy yon? May sipon ako. Shinare kolang baka majudge nyo'ko kagad e. Sa ganda kong to? Hmmp.

"Hi, little rugby" sambit ko rito. Tangna isipin nyo yon maganda nakikipagusap sa wala namang kabuhay buhay na bagay. Like what the f.

"Alam mo little rugby, mas may pakinabang kapa kung gagamitin kita sa kanila e. Gusto mo yon? gusto ko yon. Kaya kahit di mo gusto ala kana magagawa bleh"

Tignan lang naten kung sinong uuwing luhaan at parang may dala dalang sampung bubble gum dito. Unti unti kong kinuha si little rugby at pinakatitigan yon infairness ha may kalahati pa naman mukhang bago pa siya. Since, mahahaba naman ang buhok ng mga plastikada kong mga kaklase at ang mga lalake na akala mo'y mga manok. Its your time to shine. I mean yung mga hair nyo.

Ang daming malapit sakin, mga nakatalikod pa. Alam kong silang lahat ang nagpasimula nito. My fuck kung sinong mabubuhusan ko nito. Bye bye mga hairlalu mapipilitan kayong magparebond at magpaayos ng hair.

•♡•

eyow ladies and genemen! Sarap pala ng aircon ano? Ang lamig lamig. Sarap sa feeling. Hulaan nyo kung nasan ang pinakamagandang Z hulaan nyo. Wala sa likod. Nasa back lang. Andito lang naman ako ngayon sa pangmalupitan at pangmalakasang office ng pinakamaganda sa pinakamaganda naming prinsepal lalaki kase sya alangan namang prinsesa diba?

"Nauna po siya"

" Siya talaga yon"

"Nakita pa nga kita sa palengke na bumibili ng rugby e"

"Akala ho namin magaadik na"

"May supot pa nga ho yang dala dala"

"Paawa"

"Panerd pa ang dating"

Watdapak men. Nakakarindi sila alam nyo yon? Kahit may mga alaga na ako sa tenga ko naririnig ko padin mga pangit nilang boses. Kabanas ha.

"Silencio!" malakas na mahinhin na sigaw ni prinsepal. taray lalaki yarn pero mahinhin beh ha. nako.

Ang mga plastikadang mga depungal nagbulungan nagawa pang magbulungan. Aba'y matibay. Lakas. Tumingi naman saken ang prinsepal mababakas sa kanyang mukha na gusto nyang explanation. Ako din gusto ko. Baka meant to be kami ni prinsepal ah. Zera Phoia Valedictorian. Tanananananannn.

"Hindi kayo gaano kaimportante para pagaksayahan ko ng laway ko. Lahat kayo. Hindi ko din kailangan magexplain Sir. Magexplain man ako o hindi. Kung sinong nasa taas sya ang mamamayagpag. Sayang lang boses ko sainyo pati ganda ko. Isa pang panganganti sakin, lahat kayo titira sa office na'to" taray kala mo naman talaga lalaban eh no? maka arte lang.

Nagwalk in na ako pagkatapos non I mean walk out. Close open the door charot. Tignan mo nga naman oh? Ang daming magtataka na kapag galing sila sa may aircon syempre malamig pero pag labas daw eh sasalubungin ka ng init. Teh try mo iwelcome no? Gaga nasa Pilipinas tayo usok ng tambutso ang puhanan face masks ang labanan ganern.

I remembered what Asie told me "Dont let others hurt you. Dont let them use your voice. Dont let you use your voice. Acceptance is enough. Titigilan kadin nila"


Your donts turned into do's.

If acceptance is enough why  are u complaining?

I wish I am like an Alternative hypothesis. If u do not accept me. Everything u have rn is nonesense.

AN: hindi ko alam ang trip ni Z ha. nagenglish pero mali mali. Pilipinas to okay? ily readers! thankyou mas nadadagdagan kayo bawat araw. thankyouuu talaga! kaya ako ganto kasi dati dun sa mga nauna kong story 4 readers lang ang meron ako hehe. THANKYOUUU! GODBLESS!

Like a Bullet ( TO BE EDITED ) Where stories live. Discover now