minhyuk yên lặng dõi theo đôi tay hyungwon khi người đầy tớ của anh bận rộn sắp xếp lại những cuộn giấy da và đủ loại giấy tờ trên bàn. minhyuk biết hyungwon không cần phải làm thế, bởi cậu là người hầu hoàng gia, là người chỉ phải có mặt để hỗ trợ minhyuk trong những sự kiện hoàng gia và phục vụ những nhu cầu thường ngày của anh. nhiệm vụ của cậu không phải là dọn dẹp căn phòng bừa bộn của minhyuk, chỉ có những người hầu gái mới làm vậy. đáng lẽ ra hyungwon phải ở đây dưới danh nghĩa là một người thân cận mà minhyuk có thể tin tưởng.
"hyungwon," minhyuk khẽ gọi.
cậu dừng việc mình đang làm rồi đứng thẳng dậy, không quay lại nhìn minhyuk khi đáp lời, "vâng, thưa hoàng tử?"
minhyuk nhíu mày. anh ngồi xuống giường, thu mình lại một góc. "chỉ có hai chúng ta ở đây thôi hyungwon." anh nói. "ngươi biết ta không thích ngươi gọi ta là hoàng tử mà, đúng chứ? đặc biệt là khi ở một mình cùng nhau thế này."
hyungwon thở dài, vẫn quay lưng lại phía minhyuk. "vậy minhyuk, người muốn gì?"
"ta muốn gì hả?" minhyuk mỉa mai. "ngươi luôn hỏi ta điều đó. tại sao không hỏi gì đấy khác đi? ví dụ như ta không muốn gì chẳng hạn?"
một khoảng lặng bỗng len lỏi vào giữa hai người họ. minhyuk nhìn chằm chằm vào chiếc áo lụa xanh của hyungwon khi cậu vẫn kiên quyết không quay lại và minhyuk hoàn toàn có thể hiểu vì sao. anh tự hỏi liệu hyungwon có giận anh không, liệu hyungwon có bực tức và khó chịu với anh không. nhưng minhyuk hiểu hyungwon và cậu sẽ không bao giờ cảm thấy thế đối với minhyuk cả. cậu hiểu nghĩa vụ của minhyuk đối với vương quốc này. chỉ là, minhyuk mong rằng hyungwon có thể ích kỷ hơn một chút trong những chuyện liên quan tới anh.
"vậy người không muốn điều gì?" hyungwon hỏi.
"cuộc hôn nhân sắp đặt với công chúa yeojoo của vương quốc láng giềng. ta không muốn." minhyuk trả lời chắc nịch.
hyungwon quay phắt lại. gương mặt cậu mang sự thất vọng và minhyuk chỉ cảm thấy một chút tội lỗi vì đã khiến cuộc đời cậu trở nên khó khăn như thế. "người cũng biết chúng ta không còn gì để nói về chuyện này nữa mà." cậu bước tới và dừng lại ở cuối giường của minhyuk, đứng ngay đối diện với anh.
"người là một hoàng tử, minhyuk. người sẽ kế thừa ngôi vua. người phải kết hôn, không bàn cãi gì cả, đó là nghĩa vụ của người với tư cách là một hoàng tử. cưới công chúa yeojoo vương quốc láng giềng sẽ không chỉ giúp thắt chặt mối quan hệ chính trị mà còn giúp cả hai vương quốc cùng phát triển phồn vinh hơn." hyungwon giải thích, vẫn là những điều minhyuk đã nghe mòn đôi tai.
"nhưng ta không muốn thế." minhyuk giải thích. "ta không muốn cưới một người mà ta không hề yêu."
"nhưng người có thích công chúa yeojoo mà."
"với tư cách là một người bạn." minhyuk sửa lại. "yeojoo là một quý cô ngọt ngào nhưng với ta, nàng chỉ là người bạn thời thơ ấu đã chạy nhảy cùng ta khắp cả lâu đài này. và ta có thể chắc chắn rằng nàng cũng thấy thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
crowning pains | hyungwon x minhyuk
Fanfiction"hoàng tử minhyuk trằn trọc rất nhiều về cuộc hôn nhân sắp đặt giữa mình và nàng công chúa của vương quốc láng giềng, và anh muốn biết liệu người hầu của mình cũng có những suy nghĩ đó không." original author: mikararinna @Archive of Our Own transla...