Napakahirap talaga pag pumasok kang mag isa lalo na kung first day mo sa school. My gaawd , Highschool na pala ako. Parang kelan lang. Anyway nakakatanga dito mag isa lang akong naka upo sa covered walk. Napag isip isip ko na maghanap ng makakausap o kakilala manlang kaya naglakad lakad ako sa campus infairness ha malaki laki din tong campus na pinasukan ko. Actually di ko naman 'to choice eh chouce 'to ng mother ko , gusto ko lang naman mag aral sa public na school pero andaming mga diwa'diwata ng grandma ko na baka di daw ako mka graduate at ma buntis lang ako kaya ito nag private ako. Sa sobrang lutang ng utak ko ito di ko namamalayan andito na ako sa court ng campus wew ang laki ha at kitang kita ang mga studyante grabe ang gaganda nila at mga pogi pa. Hiyang hiya naman ako sa itsura ko ngayon. Actually di pa ako nag uniform first day palang naman. Haha.
Yun nga naglalakad ako , lingon lingon napansin ko parang kumukunti ang studyante dito sa court siguro napagod na sila sa kakalakad sa laki ba naman ng campus na to. Hehe. Pero bakit parang lahat sila pumupunta sa covered walk ano bang meron. Yun tinuloy ko lang kalalakad ko. Napansin ko na may mga lalaki na papalapit sa court sino naman kaya tong mga kolokong na to. Tinuloy ko lang ang paglalakad ko sa court pero nabigla ako nung matamaan ako ng bola lumingon ako kung sinong nakatama sakin . Grabe at naka ngiti pa tong mga to ha. "Nananadya ba kayo?! Nakita niyo bang merong tao tapos ihahgis niyo pa yang bola na yan ha?!" Medjo napalakas ata sigaw ko biglang napatingin sakin yung mga studyante pero walampake inayos ko muna sarili ko nagmumukha akong kawawa dito eh.
"Miss naman kasi ano bang ginagawa mo dito sa court?" - pogi 1
"Obvious ba?! Edi naglalakad!"
"Miss d naman kasi 'to park para maglakad ka ng ganyan dito tingnan mo pinagtitinginan ka na ng mga tao." - pogi 2
Oo nga pansin ko yun na pinagtitinginan na ako jusko naman 1st day ko dito tapos ang pangit ng simula ko. Ayst.
"Guys yaan niyo na wag niyo na sayangin oras niyo dyan mag announce na kayo at ikaw Miss bago ka palang dito ha dba freshmen ka palang umayos ka ha" - pogi 3
Hay naku ang sungit naman nito siya pa naman ang pinka pogi at pinaka matangkad sa lahat kaso ubod ng yabang hay naku asar lang talaga. Umupo nalang ako sa covered walk kala mo naman may ginawa akong kasalanan ang sasama ng tingin ng mgastudyante sakin. Ganun ba tlaga mga ugali ng mga to magaganda at pogi pa naman.
"Akala niya nman ang pogi pogi niya oo pogi siya kaso sama ng ugali niya pangit parin siya asar talaga" bulong ko sa sarili ko
"Masanay ka na ganun talaga ugali nun ni Kuya Mike."
Huh?! Ako ba kausap ng babaeng 'to? Narinig nya ba yung sinabi ko? Grabe naman ang lakas naman ng pandinig niya pero oo aaminin ko din malakas akong bumulong haha.
"Naku di pwede saken yan nakakainis lang talag ako na nga tong natamaan ng bola siya pa tong galit nakakainis talaga"
"HAHA mabait yan kaso highblood lang ata kasi maghahanapan na ng mga varsity sa school alam mo na mahirap magturo llo na kung bago kasi pasaway pa. Anyway Kylie pala freshmen din ako dito , wala ka bang friends or kakilala man lang?" - Kylie
"Meron naman kaso yun ewan ko kung asan sila di ko sila mahanap eh kaya nasa court ako kanina hinahnap ko sila."
"Ganun ba siguro mahihirapan kang hanapin sila bukod sa malaki ang campus na to marami pang nagkakalat na studyante dito kasi orientation week palang." - Kylie
Andaming alam ng babaeng to pero okay narin to para naman di akong magmukhang tanga dito. Haha
"Oo nga eh feel ko rin. Ikaw wala ka bng friends?"
"Meron naman kaso injean ko muna sila kasi nakakasawa na sila haha joke lang kasama nila mg bf nila eh ako wala akong bf" - Kylie
"Same lang tayo eh haha. Ayoko pa kasi . Studies muna"
BINABASA MO ANG
My Big Revenge
Teen FictionIto ay story ng isang babae na may crush pero alam niya namang hindi ito magkakagusto sa kanya kaya't itinig niya a ang pagpapantasya dito. Pero paano kung isang araw yung crush mo ay niligawan ka ,at sasagutin mo na sana pero nalamang mong trip ka...