06

5.9K 224 6
                                    

Amethyst's

Ngayon na ang outing namin at bwisit na bwisit ako kasi magta-taka si aisla kung bakit wala kaming dalawa ni Zoe sa klase. Friday nalang ulit kami makakapasok ni Zoe dahil sa mga epal na monggoloid na iyon.

Leche.

"Labas lang ako." sabi ko sa kanilang lahat na naka-tambay sa sala namin.

Lahat ng bangtan members nandito pwera lang kay Hoseok. hinihintay pa namin sila Zoella at Megan. Pa-vip, kainis.

Lumabas ako papunta sa lobby ng floor namin para hintayin si Zoe. ayokong tumambay doon, puro si Megan pinagu-usapan nila. Kesyo sobrang sexy na daw. Sikat na sikat na daw. Sus eh kung  sikat siya, dapat kilala ko siya ano!

Bangag na bangag akong nag-aantay sa lobby ng biglang may lumabas galing sa hallway ng mga units.

Yung neighbor naming gwapo— si Minho.

Gusto ko sanang kawayan siya kaso alam ko namang iii-snob lang ako ng pogi na yan kaya wag nalang. Bakit ba kasi wala akong boyfriend? Ang lonely kaya ng buhay kapag wala 'kang boyfriend. Hmp!

Kasal nga ako, wala naman akong pake sa napangasawa ko. Ganon din siya sa akin.  Siya pa nga itong may ibang gusto! Kapag ako talaga, naka-hanap ng lalaking magugustuhan ko. Mangangaliwa na ako sakanya, bahala siya.

Pipilitin 'kong makipag-divorce, bwisit siya.

"Hala ka, lutang si ate 'mong girl."

"Hoy Amethyst !"

Biglang may pumalo sa table na sinasandalan ng siko ko na sobrang lakas kaya nagising ako sa katotohanang wala akong boyfriend. Napaka-sakit.

"Ang tagal mo teh. Pa-vip ka!" sigaw ko kay Zoe na kasama si Hoseok.

"Bakit ka galit?" tanong ni Hoseok ya tigidig tigidig.

"Eh ang tagal niyo eh! Tsaka bakit kayo magka-sama? Magka-kilala na kayo?" tanong ko sa dalawa.

"Hindi, naka-salubong ko lang sa elevator. sya ba si Zoe?"

"Oo, magpakilala na kayo sa isa't isa. Pumasok nalang kayo sa unit pag magka-kilala na kayo." sabi ko tsaka dumiretso sa unit.

"Luh, problema non?" tanong ni Hoseok.

Yun nga eh! Hindi ko din alam kung ano yung problema ko. Sobrang bitter ko ngayon araw hindi ko na ma-control.

Takteng yan.

veneer | taehyungTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon