1-first encounter :)

12.2K 96 4
                                    

hey sis sayo tong first chapter.thankies sa cover nito:)))))....maiksi palang to pero sana magutuhan nyo:)))

vote and comment if nagustuhan nyo:)))

********************************************************************************************************

its my lolo's thanksgiving day kaya naman meron silang padinner.

my dad is already there, and my mom doesn't want to go. so sumunod nalang ako dun at niyakag ko ang aming kapit-bahay/kaibigan na si althea.

"althea punta tayo sa bahay ni lolo ben.sabi ko sa kanya.

"sige ba, pinapapunta din ako ni mama dun ee.sabi nya sa akin.

"ohh talaga?oh bihis lang ako.

"sige ba.sabi nya.

umuwi na ako, ilang hakbang lang naman kaya mabilis akong nakauwi.ako nga pala si ANDREA NICOLE MAE LOPEZ 13 years old, Second year high school sa Magdalena Memorial NAtional High School 

and ALTHEA is one of my friends here in my town.

dali-dali akong nagbihis, bigla namang nagsalita ang mama ko.

"pupunta ka? sabihin mo sa daddy mo magdala sya ng balot huh.sino kasama mo.

i look at her  "oo, si althea, sige, baka naman nag-iinum na yun?. pabalik kong tanong sa mama ko.

"ee nasa likod yun nagluluto yun.puntahan mo nalang."sabi pa ng mama ko.

"oh sige.alis na ako, wag nyong lack yung pinto. 

tapos na kasi akong magbihis non kaya nagpaalam na rin ako.

"oo sige.

lumabas na ako ng bahay namin at naandun yung si althea pinagbibilinan nya ang mga kapatid nya, yung mga magulang nya kasi naandun din sa piging.

umalis na kami at naglakad papunta dun.  

bakit ba merong thanks giving mass? 

kasi yung lolo ben ko, nanalo bilang isang konsehal ng bayan, kaya ayon nagpakain sya ng hapunan para sa mga kapamilya at kaibigan nya. 

isa na kami dun.

nakarating na rin kami sa aming paroroonan. 

pumunta kami sa likod at nakita namin angg nanay ni althea kaya lumapit kami dun.

"ate josie nakita nyo ba ang daddy? tanong ko sa kanya,

"andun sa kubo nag-iinom,sagot naman nya

"ok.kain muna tayo thea dun

Forbidden Love (BOOK 1 and BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon