CHAPTER 10:

12 0 0
                                    

GULAY

"GAB's pov."

Nagulat ako sa sinabi ni Clarizah. Does it means na may pag-asa na ako sa knya? This is unbelievable..

"Mom where's kuya?" She asked to her mom.

"Basketball practice baby.." Her mom giggled..

"Oh! Ahm? Puntahan nalang namin sya ni Gab.." sabi ni Izah..

Wait what? kasama ako? seryoso ba sya?

"Bye Mom! let's go Gab." sabi nya..

"Antayin mo nalang kaya si Kuya mo dito? D ka pa ba pagod? kagagaling lang naten sa byahe.."

"Well.. I'm planning to surprise kuya and my friends.." sabi nya ... "And ipapakilala rin kita sa kanila.. You'll pay for this Gab! I'm slowly falling to you!" So straight girl..

"Well I'm willing to catch you!" I said.

"Thank you Gab for being there for me." She hugged me..

"No prob. I'm always here for you.." I said.. "I love you Izah!" Opxx. Tama ba na sinabi ko na yun..

"I think I love you too.. But I have to make sure that I love you too.." Bumitaw na sya sa pagkakayakap at sumakay ng kotse..

Sumunod nalang ako sa knya .. Nasa backseat kami..

"You know what Gab! Kahit na nakasama lang kita ng ilang araw nafall na ako sayo.. May ikukwekwento ako.. Tutal malayo pa tayo.." Sabi nya.

"Sige lang.."

"Nung bata ako may nakalaro ako sa park.. Isang lalaki.. Una kasi yun umiiyak siya sa sulok kasi nag-away daw ang mommy and daddy nya .. Well intrimitida ako kaya lumapit ako.. Tapos itinataboy nya ako kasi di nya naman daw ako friend.. Eh makulit akong tao.. Kaya kinakausap ko pa rin sya kahit ang sungit sungit nya saken.."  Kwento nya..

Parang alam ko toh ei.. Parang alam ko tong kwento na toh.. Parang nangyari saken toh nung bata ako ....

FLASHBACK:

Hapon nun tumakbo ako papuntang park dahil nag-away si Mom and Dad.. Tapos pumunta ako sa isang sulok..

Tapos may bata na lumapit saken.. Punong puno ng chocolate mukha niya non.. Mukha siya mamaw...

Tapos tinanong niya ako kung bakit ako umiiyak kaya sinabi ko.. Tapos itinataboy ko na siya pero she stayed..

"Alam mo bata! Ang mommy and daddy ko di umuuwi samen.. Laging kasama ko is yung step-brother kong pangit.. Tapos si Yaya.." malungkot niyang kwento..

"bakit asan Mom and Dad mo?"

"Busy sila sa business nila.. Di nila ako inaalagaan.." Umiyak na siyaa..

"Oy bata! Wag ka iiyak baka sabihin nila pinaiyak kita.." sabi ko..

"Mi-miss ko na ka-kasi si-sila ei.." humahagulgol niyang sabi..

"Ok lang yan bata.." I can't help but to say it kahit di ako ok..

"I'm Clarizah! you what's your name?" she asked..

"I'm Gabriel.. You can call me Gabby.." I said..

"Ok Gabby.. You're so sungit you know that?" she murmured.

"You know what you're so noisy!"

"I'm sorry.. Gabby today is my brother's birthday.. But I don't want to attend so I'm here.. We're not in good terms ei.. I don't like him.."

I Fell Inlove with my Seatmate(On-going)Where stories live. Discover now