Sau khi tiễn thiếu úy Sato và trung sĩ Takagi đi, Ran nhanh chóng vào bếp chuẩn bị bữa tối cho ba của mình.
Bữa ăn tối đơn giản nên hai người ăn rất nhanh. Đang dọn dẹp thì Ran nghe thấy tiếng chuông điện thoại.
- Sonoko...
- Ran à, cậu có nhận được thiệp mời dự tiệc đính hôn của thanh tra Shiratori không?
- Hồi chiều ba tớ vừa mới nhận được...
- Vậy thì hay quá, bữa đó mình đi chung nha._ Đầu dây bên kia, Sonoko không kiềm được tâm trạng vui vẻ của mình.
- Tớ cũng không chắc nữa..._ Cô chắc chắn Shinichi và cô gái kia cũng sẽ có mặt ở đó nhưng bây giờ cô lại không đủ dũng khí để đối mặt với họ.
- Cậu sao vậy, Ran? Cậu có chuyện gì sao?_ Sonoko cảm thấy Ran có chuyện gì đó bất thường.
- Không có chuyện gì đâu, cậu đừng lo. Có gì tớ sẽ báo lại cho cậu sau nhé Sonoko.
- Được rồi, dù cậu đi hay không thì tớ nhất định sẽ giúp cậu chuẩn bị một bộ lễ phục đẹp nhất.
- Cảm ơn cậu. À, tớ còn bận một chút chuyện, gọi lại cho cậu sau nhé. Tạm biệt.
- Bye bye.
Sau khi cúp máy, Ran nhanh chóng quay vào bếp dọn dẹp tiếp.
Ngày hôm sau, thám tử Mori có một bà khách hàng nhờ theo dõi chồng bà ta có phải đang giả vờ đi công tác ở Osaka để có thời gian đi ngoại tình với thư ký không. Vì thế thám tử Mori lập tức đặt vé để để Osaka.
- Ba đi bao lâu vậy?_ Ran xếp vài bộ quần áo để vào chiếc túi nhỏ cho ông.
- Chắc khoảng 3, 4 ngày gì đó. Mà con có chuyện gì sao?_ Thám tử Mori quay sang nhìn con gái mình.
- Không có gì đâu. Con sợ ba không về kịp để dự tiệc đính hôn của thiếu úy Sato thôi.
- Chắc ba không về kịp đâu, con đi thay ba đi._ Nhờ Ran nhắc nên ông mới nhớ tới bữa tiệc.
- Nhưng mà...
- Không sao đâu, nếu con không muốn đi một mình thì sang rủ thằng nhóc Kudo đó đi cùng._ Ông Mori cầm lấy túi hành lý rồi đi ra cửa.
- ...
- Con ở nhà nhớ cẩn thận đó, có chuyện gì thì phải gọi ngay cho mẹ con đó. À, tiền mừng cho hai cặp đôi ba đã để sẵn trong ngăn tủ thứ ba của bàn làm việc._ Thám tử Mỏi dặn dò.
- Vâng, con biết rồi. Ba đi đường cẩn thận.
Sau khi tiễn ông Mori ra cửa, Ran trở về phòng gọi điện báo cho Sonoko báo rằng mình sẽ đi cùng. Và tất nhiên Sonoko rất hào hứng với việc Ran sẽ đi cùng.
***
Rất nhanh đã đến chủ nhật. Bốn giờ chiều Shinichi đã có mặt tại nhà của Shiho.
- Sao cậu tới sớm vậy?_ Shiho nhìn anh trong bộ lễ phục.
- Chẳng phải con gái các cậu thường chuẩn bị rất lâu sao?_ Shinichi ngồi xuống ghế sofa.
- Cậu có kinh nghiệm quá nhỉ?_ Shiho vào bếp lấy cho anh ly nước.
- Cũng coi như có kinh nghiệm đi. Cậu mau đi thay đồ đi._ Shinichi giơ tay đón lấy ly nước rồi ngồi phịch xuống sofa