Chapter Eleven

10 1 0
                                    

"Love?"

Agad akong nagmulat nang marinig ang boses na yun ngunit Wala akong ibang makita kundi kadiliman. Lumingon-lingon pa ako kung saan, umaasang makita ko siya
ngunit bigo pa Rin ako.

"Saan ka?"

"Love-Urgh"

Mas lalo akong natakot dahil sa narinig ko. Ano bang nangyayari?

"Nasaan ka ba? Okay ka Lang ba? Sagutin mo ako love, ano ba!"

"HAHAHAHAHAHA. What a great scene! "

"NIKKO ANONG GINAWA MO SA KANYA? ANO BANG KAILANGAN MO SA AMIN? KUNG TOTOONG MATAPANG KA. MAGPAKITA KA SA AKIN, DUWAG."

Galit na sigaw ko habang Hindi parin tumitigil sa pagtulo ang mga luha ko. Napayuko ako dahil sa halo- halong emosyon. Pain, hatred, confusion and lust to kill.

Napaangat ako ng tingin nang biglang lumiwanag ang paligid. Napagtanto kong nasa loob ako ng isang bodega.

"URGH."

Napatingin ako sa pinanggalingan ng tunog. Gusto kong magwala sa nakita ko.

It was him. Tied and surrounded with wounds and blood. Beside him is the biggest snake I've ever known. Smirking while holding a gun pointed at him.

"No, please. Don't."
I begged. Not again. Not in front of me.

I looked at that person. He was still smiling though pain is registered throughout his handsome face.

"Any last words?"

"Live your life, Love. Don't let your demon rule your life. Always remember, I will always be at your side."

*BANGGGG*

"NOOOOOOOOOOO"

"She's coming back"

"I wonder Kung anong meron sa kanya. Tumalab nga sa kanya ang ecstacy but in just a short span of time. Ni hindi nga natin mareview ang panaginip niya."

"True. Ni wala tayong details na maibigay Kay Sir Nikko. Tsk."

Iginalaw ko ang aking mga kamay at pinapakiramdaman ang munting bagay na nasa aking palad. Paano ko to magagamit?

Inilibot ko ang aking paningin kahit medyo hinang-hina pa ako. This ecstacy really sucks.

"Do we need to do the test again?"

Rinig Kong tanong ng isang babae na nasa harap ng computer.

" Pagpahingahin muna natin siya. And Hell, I'm f*cking hungry. Hello? It's already past 12. Di ba kayo nagugutom?"

Reklamo Ni Rika. I know she was trying to save me.
Nagsisang ayon naman ang iba at nag uunahang lumabas. I saw Rika winked at me at May itinuro pa siyang bag sa gilid bago lumabas.

I didn't waste no time. Dali-dali akong bumangon kahit medyo namamanhid pa ang katawan ko. I need to hurry.

Pinuntahan ko ang bag na itinuro Ni Rika at agad binuksan Yun. My eyes widened on what I saw.

It was a gun!

Agad ko Yung kinuha at dinampot ang black cape at eye glasses na nasa upuan. Sinuot ko Yun at Agad nagtungo sa pinto. Binuksan ko muna Yun ng konti at pinakiramdaman ang paligid. Nang masigurado kong walang paparating ay lumabas ako at tinahak ang pasilyo.   Inihanda ko ang aking sarili sa kung sino man ang makasalubong ko.

May naririnig akong boses Kaya sinusundan ko Kung saan galing ang mga Yun.
Sumilip ako sa isang bintana.

"We need to know kung saang organisasyon sila galing. We need to eliminate that organization para makamit natin ang success ng project. Ayon sa impormasyong nakalap  Ni Stephanie, unti-unti tayong tinutugis ng organisasyon na Yun. Kaya kailangan nating mareview ang panaginip Ni Quiny to know the exact location ng pinanggalingan niya."

Stephanie? So ibig sabihin ay magkakasabwat Lang pala sila? Great!

"Pero sir. We reviewed the data twice. Kahit ilang beses kaming nagconduct ng test. Still wala kaming napala. The aghast ecstacy has no effect on her."

"That's weird. I wonder Kung ano ang ginawa ng secret organization sa mga tauhan nila para hindi matablan ng ecstacy. That's why we need to eliminate them. Hadlang sila sa mga plano ko."

"What should we do?"

"Continue on conducting test on her. Di magtatagal may makukuha din Tayo SA kanya habang naghahanap pa ako ng impormasyon."

"Sir, how about that guy na kasama niya? Do you think may Alam siya Kung saan galing ang girlfriend niya?"

"Hmm. Isa Rin yan sa inaalam ko.As of now, si Quiny muna ang unahin niyo. Ako na ang bahala Kay Adolfo."

Napahawak ako ng mahigpit sa baril. Mr. Adolfo, okay ka Lang ba?
Saan ka ba nila itinago?
Agad akong umalis bago pa man nila ako makita. I need to act fast. Kailangan Kong mahanap si Mr. Adolfo bago pa ako mahuli Ni Nikko. Liliko na Sana ako nang may mga kamay na pumigil sa akin.

"Saan ka pupunta?"

Oh shit!

Stalwart High " The Famous Quiny Valle""Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon