Chapter 3:3 Twin Forever

73 3 0
                                    


Andei POV
  
        "So sweetheart.. Kanino galing yung pusa??" Tanong ni mom nang makalabas si Dad habang pinahiran ang luha nya.
"Ahm.. Gumamit po ako ng spell at gumawa ng pusa gamit yung wand at spell booklet na nakita ko sa box. Sinubukan ko po kasi kung gagana po ba. At yun nga gumana.." Sagot ko at ngumiti kay mommy.

"Really?? Pwede kong makita sweetheart??" Excited na tanong ni Mom at nagningning pa ang mga mata nito. Napatawa tuloy ako sa inakto nya para syang bata tsk..

"Sure Mom.. Why not?" Nakangiting sagot ko at kinuha ang spell booklet at wand.
"Ahmm... Kwentas lang yung gagawin ko para sayo Mom para remembrance ko ito para sayo.☺" nakangiting saad ko habang binuklat ang spell booklet.
"Okay... Pero sweetheart namaalam ka naman sa akin sa tuno mong yan.." Sagot nya at lumungkot ulit ang mukha.
"Mom... That's not what I mean.. I will never leave you.. You are my family and I love you. I also love dad and Jundei. So.... Don't think like that again hmm?? "  sagot ko sa kanya niyakap naman nya ako.
"We will always love you too sweetheart.." Sagot ni Mom.  Ngumiti naman ako at nagcast na ng spell.

"Abracadabra... jqajskgssklnmzcxa.." Pagcast ko ng spell. Lumiwanag naman at may lumitaw na kumikinang na bagay at umikot-ikot kay Mom. Pumunta ito sa leeg nya nagiging kwentas. Namangha naman sya sa nasaksihan nya.
"Woahh.. Ang cool..😍" parang batang saad ni Mom habang sinusuri ang kwentas. Napatawa tuloy ako sa inakto nya.
"Alam mo Mom.. Bagay na bagay sayo ang kwentas.. Mas lalo kang gumanda.." Puri ko sa kanya. Napabaling naman sya sa akin.
"Tss.. Ikaw talaga.. Nambobola ka pa dyan.. Hahaha.." Nakangiting saad ni Mommy sabay batok ng mahina sa akin..

"Nagsasabi kaya ako ng totoo. Pero...." Pabitin kong saad at umaktong nag-iisip habang tinitigan sya.
"Pero... Ano?" Kunot-noong tanong nya..
"Mas bagay parin sayo si Daddy.. Hihihi..😸" nanunuksong sagot ko sa kanya at pinataas-baba pa ang kilay. Nagblush naman sya sa sinabi ko.. hihihi.. ang cute ni Mom..😂😸
"Hihihi..😊😳 pinakilig mo ako dun huh??" Namumulang saad nya at tumawa.

THE POWERFUL BLUE-HAIRED PRINCESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon