Jundei POVPauwi na kami ngayon ni kambal. It's already 3:30 in the afternoon. May sumama sa amin pauwi. May kailangan daw silang sabihin sa parents namin. Mga kaklase namin sila. Yung anim na transferees.
"Malapit na ba tayo?" Tanong ni Mr. Ryller. Sya ang kasama namin dito sa kotse namin habang yung lima nyang kaibigan ayun nakaconvoy sa amin. Nagmukha tuloy silang bodyguard namin.. 😸
"Malapit na.. Maghintay ka nga. Wag kang mag-alala darating din tayo dun." Sagot ni kambal. Aba ang sungit nya ngayon ahh..😅 hahaha.. Kawawang Flame sinusungitan."Tss..(¬_¬)" tanging sagot lang ni Flame. Nagtaka talaga ako sa lalaking to. Sobrang cold makitungo ehh.. Parang ni minsan di ito tumawa, ni ngumiti man lang ng kunti. Palaging nakapoker face ang mukha. Simula nung nagtransfer sila sa university namin di ko talaga nakitang ngumiti yan. Tapos ang cold pang makitungo.
"We're here.!" Masiglang saad ko.
Nagbusina ako para makapasok na kami sa mansion.Beep beep beep
Binuksan naman agad ng security guard ang gate. Binuksan ko naman ang bintana ng kotse.
"Manong.. Papasukin nyo rin yung nakasunod sa amin na kotse mga kaibigan namin yun." Utos ko sa guard.
"Yes sir.." Sagot ng gwardiya kaya pinasok ko na sa parking lot ang kotse."Welcome to our nest.!" Masayang sabi ko sa mga bisita namin.
"Ano tayo ibon? (¬_¬) Welcome to our humble abode kambal hindi nest... humble abode.. okay?" Nakairap na saad ni Kambal. Nagtawanan naman ang mga bisita maliban kay Flame na nakapoker face lang. Shity napahiya ako dun ahh..😅
"Pasok po kayo.." Aya ni kambal sa kanila at nauna na. Sumunod naman yung anim.
"Puntahan ko muna sina Mommy at Daddy.." Paalam ni kambal nang makapasok na kami sa sala.
"Ako din magbihis muna ako. Dun nalang kayo maghintay sa entertainment room." Paalam ko din sa kanila.
"Yaya.!" Tawag ni kambal sa yaya nya.
"Bakit hija.?" Yaya..
"Ahmm.. Pakihatid po sa kanila dun sa entertainment room. Magbihis muna kami tsaka puntahan ko pa sina mommy at daddy." Sagot ni kambal.
"Good afternoon. Hijo, hija sunod po kayo sa akin." Yaya. Sumunod naman sila kaya pumanhik na ako sa kwarto ko.Third Person's POV
Nakaupo si Flame at ang kanyang mga kasama sa loob ng entertainment room habang hinihintay sina Andei at Jundei at ang parents nila. Mayamaya pa ay pumasok na si Andei at Jundei kasama ang mommy at daddy nila. Mabilis namang tumayo ang anim at bumati.
"Good afternoon, ma'am, sir." Magkasabay na bati ng anim at yumuko pa.
"Good afternoon. Please sit down." Nakangiti na ganting bati ng ginang sa anim.
"You can call us Tito and Tita. Kaibigan din naman kayo ng mga anak namin." Nakangiti ding saad ng ama nina Andei at Jundei.
"Meron daw kayong importante na sabihin sa amin sabi ni Andei. So... What is it? Hmm?" Panimula ng ginang.
"Ahmm.. Ahh kasi po nalaman namin na may ibang kakayahan ang anak nyong si Andei. May power po sya. At kail--" di natapos na saad ni Shane nang biglang sumingit si Jundei.
"Really?? Woah.. Dude can you show it to us?" Excited na baling ni Jundei sa kapatid.
"Wait.. You don't know that she have power? Like us?" Kunot-noong tanong ni Shane.
"You have powers?" Kunot-noong tanong ng mag-asawa.
"Sino ba talaga kayo at ano ang pakay nyo sa anak namin?" Tanong ng ginang.
BINABASA MO ANG
THE POWERFUL BLUE-HAIRED PRINCESS
FantasyA simple girl who live in the mortal world, with her twin brother and their loving parents. She is happy living with them. What if one day she will found out the truth that she is not their daughter after all, that she is only an adopted child? And...